+Aa-
    Zalo

    Ông lão 91 tuổi sống nhờ "khí trời" suốt 8 thập kỷ, đến khoa học cũng "bó tay"

    (ĐS&PL) - Cụ ông Prahlad Jani ở Ấn Độ, người đã qua đời vào năm 2020 đã trở thành huyền thoại với khả năng sống mà không cần đến thực phẩm suốt hơn 8 thập kỷ.

    Tại một ngôi làng nhỏ Charod thuộc bang Gujarat, Ấn Độ, cụ ông Prahlad Jani, người đã qua đời vào năm 2020, trở thành huyền thoại với khả năng sống mà không cần đến thực phẩm suốt hơn 8 thập kỷ. Người ta vẫn trìu mến gọi ông là "Mataji", vị tu sĩ với bộ trang phục đỏ đặc trưng và tuyên bố đã gây chú ý đến giới khoa học trên toàn thế giới trong hàng chục năm.

    Ông Mataji cho biết mình đã nhịn ăn uống từ năm 1940, vẫn sống bình thường và qua đời ở tuổi 91. Vị tu sĩ cho biết bí quyết của ông nằm ở việc thiền định. Ông tin rằng chính sự tập trung tinh thần đã cung cấp cho ông nguồn năng lượng để tồn tại.

    Cụ ông Prahlad Jani với bộ trang phục đỏ đặc trưng. Ảnh: NDVT.

    Cụ ông Prahlad Jani với bộ trang phục đỏ đặc trưng. Ảnh: NDVT.

    Rất nhiều cuộc kiểm tra y tế đã được thực hiện trên ông Jani. Trong số các nhà khoa học từng nghiên cứu về trường hợp của ông có cả cựu Tổng thống Ấn Độ APJ Abdul Kalam. Các cuộc thử nghiệm cũng được tiến hành trên các loài thực vật tại nơi ở của ông. Tuy nhiên, giới khoa học và các bác sĩ vẫn chưa thể tìm ra lời giải thích thỏa đáng cho lối sống đặc biệt này.

    Nổi bật là cuộc thử nghiệm của Viện Sinh lý học và Khoa học Đồng minh Quốc phòng (DIPAS) cùng Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng Ấn Độ (DRDO) vào năm 2010. Ông Jani đã được cách ly và giám sát suốt 15 ngày liên tục bằng video. Các chuyên gia tiến hành hàng loạt các xét nghiệm hiện đại như MRI, siêu âm, chụp X-quang và thậm chí để ông tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong quá trình giám sát chặt chẽ.

    Kết quả cho thấy cơ thể của ông Jani có khả năng thích nghi đặc biệt với việc nhịn ăn và uống, minh chứng là các chỉ số sinh hóa của ông không thay đổi đáng kể. Nồng độ hormone Leptin và Ghrelin trong cơ thể ông cũng được ước tính ở mức cân bằng, một hiện tượng kỳ lạ mà khoa học chưa giải thích được.

    Truyền thông quốc tế gọi ông là “người sống chỉ bằng không khí”. Dù đã qua đời nhưng trường hợp kỳ lạ của người đàn ông này vẫn gây tranh cãi trong giới khoa học cho đến ngày nay.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ong-lao-91-tuoi-song-nho-khi-troi-suot-8-thap-ky-en-khoa-hoc-cung-bo-tay-a469727.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan