+Aa-
    Zalo

    Ông Biden khỏi Covid-19, lần đầu xuất hiện ở Nhà Trắng sau khi ngừng tranh cử

    (ĐS&PL) - Tổng thống Joe Biden trở lại Nhà Trắng sau một tuần tự cách ly vì COVID-19 và sẽ có bài phát biểu đầu tiên sau khi rút khỏi cuộc đua tổng thống.

    "Thật tuyệt khi được trở lại Nhà Trắng. Chiều nay, tôi đã đến Phòng Bầu dục và họp cùng đội ngũ an ninh quốc gia, lắng nghe báo cáo tình báo thường nhật. Được làm Tổng tư lệnh của đất nước là niềm vinh hạnh lớn nhất cuộc đời tôi", hãng tin CNN dẫn thông tin do Tổng thống Joe Biden đăng tải trên mạng xã hội X vào ngày 23/7 kèm hình ảnh ông rời khỏi đoàn xe hộ tống và bước vào Nhà Trắng.

    Ông Biden cũng cho biết ông có kế hoạch phát biểu trước toàn quốc từ Phòng Bầu dục về "những việc sắp tới và hướng hoàn tất sự nghiệp vì nhân dân Mỹ" vào 20h ngày 24/7 (theo giờ địa phương). Đây là lần đầu tiên ông Biden xuất hiện kể từ khi trở về tư gia tại Rehoboth Beach, bang Delaware vào tuần trước để cách ly và điều trị COVID-19.

    Tổng thống Joe Biden lần đầu xuất hiện ở Nhà Trắng sau khi ngừng tranh cử. Ảnh: Reuters

    Tổng thống Joe Biden lần đầu xuất hiện ở Nhà Trắng sau khi ngừng tranh cử. Ảnh: Reuters

    Trước đó, ngày 21/7, ông Biden bất ngờ tuyên bố sẽ rút khỏi cuộc đua bầu cử tổng thống năm 2024 đồng thời bày tỏ ủng hộ Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris thay thế ông làm ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ. Tuy nhiên, điều này chỉ được Tổng thống Mỹ đương nhiệm tiết lộ trong tâm thư đăng thư trên mạng xã hội X, thay vì phát biểu trực tiếp trước người dân hay ghi hình chính thức tại Nhà Trắng.

    Ủy ban Quốc gia Đảng Dân chủ (DNC) đầu tuần này cho biết sẽ thông qua hệ thống bỏ phiếu trực tuyến để các đại diện đảng chọn ra ứng viên tổng thống đáp ứng đủ ba tiêu chí gồm đã nộp đơn xin ứng cử với ủy ban, có đủ tư cách pháp lý và nhận được sự ủng hộ tối thiểu từ 300 đại biểu (trong đó có không quá 50 đại biểu từ một bang).

    Trong trường hợp có nhiều hơn một ứng viên nhận được sự ủng hộ từ 300 đại biểu, các ứng viên sẽ có cơ hội trình bày quan điểm trước các đại biểu và công chúng để tìm ra người đại diện cuối cùng. Đảng Dân chủ có kế hoạch chốt ứng viên tổng thống trước ngày 7/8.

    Nhiều nguồn tin cho biết, bà Harris đã giành được sự ủng hộ từ đa số đại biểu tham dự Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ diễn ra vào ngày 22/7. Nếu được xác nhận, điều có khả năng đảm bảo rằng bà sẽ trở thành ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ vào tháng tới.

    Một cuộc thăm dò vừa được Reuters/ Ipsos thực hiện cũng cho thấy Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris hiện đang dẫn trước cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng là ứng viên của đảng Cộng hòa 2 điểm phần trăm. Cụ thể, bà Harris có tỷ lệ ủng hộ là 44%, còn ông Trump là 42%.

    Theo CNN và Reuters

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ong-biden-khoi-covid-19-lan-au-xuat-hien-o-nha-trang-sau-khi-ngung-tranh-cu-a448762.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan