+Aa-
    Zalo

    Ông Biden dừng tranh cử, xung đột ở Ukraine đối mặt với kịch bản nào?

    (ĐS&PL) - Theo ông Boris Gryzlov - Đại sứ Nga tại Belarus, quyết định dừng tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc khủng hoảng Ukraine.

    Theo TASS, ông Boris Gryzlov - Đại sứ Nga tại Belarus cho rằng quyết định rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024 của Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc khủng hoảng Ukraine.

    Ông Boris Gryzlov nhận định, tuyên bố rút lui của Tổng thống Biden chắc chắn sẽ có những tác động chính trị quốc tế “nghiêm trọng”, trước hết là trong bối cảnh cuộc khủng hoảng Ukraine.

    “Giữa lúc nền kinh tế Mỹ vẫn còn những vấn đề chưa được giải quyết, bao gồm lạm phát và tỷ lệ thất nghiệp gia tăng, các chính trị gia sẽ ngày càng khó giải thích cho cử tri lý do đất nước họ đang chi hàng tỷ USD để hỗ trợ cho một cuộc xung đột quân sự ở Đông Âu xa xôi”, ông Boris Gryzlov chia sẻ.

    Đại sứ Nga tại Belarus nói thêm: “Gói viện trợ cuối cùng dành cho Kiev chỉ vừa mới được thông qua và không phải được chấp thuận ngay từ lần đầu tiên. Việc thực hiện điều đó trong tương lai sẽ khó khăn hơn nhiều, nếu không muốn nói là không thể”.

    Ông Boris Gryzlov - Đại sứ Nga tại Belarus. Ảnh: TASS

    Ông Boris Gryzlov - Đại sứ Nga tại Belarus. Ảnh: TASS

    Cũng theo ông Boris Gryzlov, bằng cách rút khỏi cuộc tranh cử Tổng thống Mỹ 2024, ông Biden đã “tự tước đi của mình và đảng Dân chủ những đòn bẩy ảnh hưởng đối với giới tinh hoa”.

    “Kể từ bây giờ, ảnh hưởng của ông Biden đối với các chính trị gia và thể chế ở Mỹ, cũng như trên trường quốc tế sẽ suy giảm nhanh chóng. Đối với Kiev, đặc biệt là đối với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, điều này có thể trở nên nghiêm trọng”, ông Boris Gryzlov cho hay.

    Nhà ngoại giao Nga phân tích thêm, trong những tháng tới, Mỹ - nhà tài trợ chính của Ukraine - sẽ chỉ tập trung vào các vấn đề chính trị trong nước và cuộc đua vào Nhà Trắng và Kiev sẽ bị loại khỏi chương trình nghị sự.

    Theo ông Boris Gryzlo, “không có ứng viên sáng suốt nào lại tích cực vận động hành lang về gói viện trợ trị giá hàng tỷ USD cho Kiev vào giữa chiến dịch tranh cử”. Ông đồng thời cho rằng, Liên minh châu Âu (EU) và NATO sẽ chờ đợi kết quả cuộc bầy cử Tổng thống Mỹ 2024, trước khi thực hiện bất kỳ bước đi nghiêm túc nào.

    “Ngay cả trong kịch bản tốt nhất đối với Ukraine, nghĩa là Mỹ vẫn tiếp tục viện trợ quân sự và chi ngân sách cho Kiev thì điều mà giới lãnh đạo Ukraine, Mỹ và NATO có thể đạt được là trì hoãn một thời gian thành công tất yếu của Nga trong việc đạt được các mục tiêu của chiến dịch quân sự đặc biệt”, đại sứ Nga tại Belarus chia sẻ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ong-biden-dung-tranh-cu-xung-ot-o-ukraine-oi-mat-voi-kich-ban-nao-a448433.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan