+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng leo thang tại dải Gaza: Xe tăng Israel trở lại, 70 người thiệt mạng

    (ĐS&PL) - Hàng chục người dân đã thiệt mạng bởi loạt đạn từ xe tăng của Israel ở thị trấn Bani Suhaila và các thị trấn khác nằm ở phía đông Khan Younis.

    Hôm 23/7, các nhân viên y tế tại Gaza cho biết Israel đã điều động xe tăng trở lại khu vực Khan Younis, sau khi ra lệnh sơ tán một số quận được ban bố với lý do các khu vực này được các nhóm dân quân sử dụng để tổ chức làn sóng phản công mới. Ít nhất 70 người Palestine đã thiệt mạng do hỏa lực từ phía Israel.

    Phần lớn trong số 70 nạn nhân thiệt mạng do các loạt đạn xe tăng ở thị trấn Bani Suhaila và các thị trấn khác ở rìa phía Đông của Khan Younis. Người dân ở khu vực đông dân cư phía Nam Gaza cho biết xe tăng đã tiến sâu hơn 2 km vào Bani Suhaila, buộc họ phải chạy trốn vì hỏa lực.

    Israel quan trở lại tấn công Khan Younis. Ảnh: Al Jazeera

    Israel quan trở lại tấn công Khan Younis. Ảnh: Al Jazeera

     

    “Kể từ sáng nay, lực lượng pháo binh của quân đội Israel đã tấn công hơn 30 cơ sở hạ tầng khủng bố ở Khan Younis, bao gồm cả khu vực mà một quả đạn được phóng về phía Nirim ở miền Nam Israel vào hôm nay”, quân đội Israel tuyên bố.

    Tuy nhiên, theo thông tin từ giới chức Palestine, khoảng 400.000 người đang sống trong các khu vực là mục tiêu tấn công và hàng chục gia đình đã bắt đầu phải di tản một lần nữa, đồng thời cho biết thêm họ không có thời gian để chạy trốn trước khi các cuộc tấn công của Israel bắt đầu.

    Tại Bệnh viện Nasser Khan Younis, một số người đứng bên ngoài nhà xác để từ biệt người thân đã khuất. "Chúng tôi mệt mỏi, chúng tôi mệt mỏi ở Gaza, ngày nào con cái chúng tôi cũng phải hy sinh, từng ngày, từng khoảnh khắc", Ahmed Sammour, người đã mất nhiều người thân trong vụ đánh bom ở phía đông Khan Younis, chia sẻ.

    Tại Deir Al-Balah gần đó, nơi có hàng trăm nghìn người Palestine đang trú ẩn, một cuộc không kích của Israel đã đánh trúng một chiếc lều được các nhà báo địa phương sử dụng bên trong Bệnh viện Al-Aqsa, khiến một người thiệt mạng và hai người khác bị thương, theo Văn phòng truyền thông Gaza cho biết.

    Liên Hợp Quốc, các cơ quan cứu trợ quốc tế và nhiều người Palestine cho biết hiện ở Dải Gaza không còn nơi nào an toàn.

    Đầu tháng 7 vừa qua, hàng chục người Palestine đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công của Israel ở những khu vực được chỉ định là vùng nhân đạo ở Al-Mawasi. Israel cho biết những cuộc tấn công của Israel nhằm vào các chiến binh có vũ trang, trong đó có một số chỉ huy quân sự hàng đầu của Hamas. Các quan chức Palestine cho rằng đó chỉ là lý do để Israel biện minh cho các cuộc tấn công.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cang-thang-leo-thang-tai-dai-gaza-xe-tang-israel-tro-lai-70-nguoi-thiet-mang-a448387.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan