+Aa-
    Zalo

    Hé lộ số tiền ông Trump từng quyên góp cho chiến dịch tranh cử của bà Harris

    (ĐS&PL) - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump từng quyên góp cho chiến dịch tranh cử của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris - đối thủ tiềm năng của ông trong cuộc bầu cử năm 2024.

    Tạp chí Tri Thức dẫn thông tin từ Newsweek cho biết, theo hồ sơ tài chính, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã quyên góp 5.000 USD cho chiến dịch tranh cử của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris vào ngày 26/9/2011 và 1.000 USD vào ngày 20/2/2013, khi bà đang tranh cử chức tổng chưởng lý bang California.

    Trong khi đó, Ivanka Trump (con gái ông Trump) đã góp thêm 2.000 USD cho chiến dịch tranh cử của bà Harris vào năm 2014. Theo Washington Post, người phát ngôn của bà Harris cho biết bà không yêu cầu ông Trump quyên góp số tiền này.

    Hồi năm 2020, Sacramento Bee đưa tin bà Harris đã quyên góp số tiền này cho tổ chức phi lợi nhuận "ủng hộ quyền công dân và quyền con người cho người Trung Mỹ", khi ông Trump bắt đầu chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2015.

    Trên thực tế, thời điểm đó, việc ông Trump quyên góp cho đảng Dân chủ không phải là điều bất thường. Trong chiến dịch tranh cử hồi năm 2016, cựu Tổng thống Mỹ thừa nhận từng quyên góp cho cả đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa, bao gồm đối thủ lúc bấy giờ là bà Hillary Clinton.

    Được biết, ông Trump từng quyên góp cho chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton nhiều lần, bao gồm 2 lần vào năm 2006 với số tiền lần lượt là 2.100 USD và 200 USD, thêm 600 USD vào năm 2007, theo OpenSecrets. Ông Trump cũng quyên góp ít nhất 100.000 USD cho Quỹ Clinton, theo thông tin từ tổ chức phi lợi nhuận này.

    Vào năm 2006, ông Trump cũng quyên góp 15.000 USD cho Ủy ban vận động tranh cử Quốc hội đảng Dân chủ và 10.000 USD khác cho Andrew Cuomo trong chiến dịch tranh cử tổng chưởng lý New York.

    Hồi năm 2001, ông quyên góp cho chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden - lúc đó là thượng nghị sĩ - 1.000 USD. Năm 2002, ông tiếp tục góp cho đảng Dân chủ bang New York 5.000 USD, theo OpenSecrets.

    Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: ABC News

    Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: ABC News

    Liên quan đến tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2024, sau khi tuyên bố rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng, Tổng thống Biden đã ủng hộ bà Harris thay thế ông trong danh sách ứng cử viên của đảng Dân chủ. Nếu trở thành ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ, bà Harris sẽ đối đầu với ông Trump vào tháng 11/2024.

    Báo Dân Trí dẫn thông tin từ Guardian cho hay, chiến dịch tranh cử tổng thống của bà Harris ngày 22/7 thông báo họ đã huy động được 81 triệu USD trong 24 giờ từ hàng trăm nghìn nhà tài trợ, trong đó hầu hết là các nhà tài trợ quyên góp lần đầu tiên trong cuộc bầu cử này.

    Theo chiến dịch tranh cử của bà Harris, đây là số tiền lớn nhất mà bất kỳ ứng cử viên tổng thống nào mang về trong khoảng thời gian 24 giờ và bao gồm số tiền do chiến dịch gây quỹ, cũng như các ủy ban gây quỹ chung và Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ.

    Hơn 880.000 nhà tài trợ đã quyên góp, 60% trong số đó đang thực hiện khoản quyên góp đầu tiên trong chiến dịch bầu cử năm 2024.

    "Lần quyên góp ủng hộ lịch sử dành cho Phó Tổng thống Harris cho thấy năng lượng và động lực để giành chiến thắng trong cuộc bầu cử", ông Kevin Munoz - người phát ngôn cho chiến dịch tranh cử của bà Harris tuyên bố.

    Ông Kevin Munoz nói thêm: "Hiện tại, chúng tôi chứng kiến một liên minh rộng lớn và đa dạng, cùng nhau hỗ trợ công việc quan trọng của chúng tôi là kết nối với các cử tri, những người sẽ quyết định cuộc bầu cử này".

    Bà Harris cảm ơn sự ủng hộ của Tổng thống Biden, đồng thời nhấn mạnh cam kết đoàn kết đảng Dân chủ và toàn bộ nước Mỹ để đánh bại ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa là ông Trump.

    Chiến dịch tranh cử của bà Harris cũng nhận được sự ủng hộ lớn từ các tình nguyện viên kể từ khi Tổng thống Biden dừng cuộc đua vào Nhà Trắng và ủng hộ bà Harris vào chiều 21/7.

    "Chúng tôi đã chứng kiến sự gia tăng đáng kể về số lượng tình nguyện viên đăng ký trên khắp các bang chiến trường. Hơn 28.481 cá nhân đã đăng ký tham gia tình nguyện cho chiến dịch mà trước đó chưa từng tình nguyện", một quan chức trong chiến dịch tranh cử của bà Harris cho biết.

    Vị quan chức này tiết lộ thêm, ở hai bang chiến trường là Pennsylvania và Nevada, các tình nguyện viên "đã có mặt tại các văn phòng để đề nghị hỗ trợ".

    Cách đây 4 năm, bà Harris đã làm nên lịch sử khi trở thành người phụ nữ đầu tiên, người gốc Á đầu tiên, người gốc Phi đầu tiên trúng cử chức Phó Tổng thống Mỹ. Thời điểm đó, truyền thông Mỹ đã gọi bà với cái tên "người phá vỡ mọi rào cản".

    Nếu bà Harris được đảng Dân chủ lựa chọn làm ứng viên tổng thống, bà sẽ là người phụ nữ da màu đầu tiên và người Mỹ gốc Á đầu tiên được một chính đảng lớn đề cử. Trong trường hợp giành chiến thắng trước ông Trump, bà còn có thể trở thành nữ Tổng thống đầu tiên của Mỹ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/he-lo-so-tien-ong-trump-tung-quyen-gop-cho-chien-dich-tranh-cu-cua-ba-harris-a448384.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan