+Aa-
    Zalo

    Nữ nhân viên ngân hàng xin nghỉ thi Olympic, sếp "ngã ngửa" khi biết sự thật

    (ĐS&PL) - Nữ nhân viên ngân hàng khiến sếp và đồng nghiệp bất ngờ khi xin nghỉ phép để tham gia một cuộc thi chạy tại Paris vào tối 10/8.

    Cộng đồng mạng Trung Quốc đang xôn xao về câu chuyện thú vị của Từ Nghệ Minh, nữ nhân viên ngân hàng ở Hàng Châu, Chiết Giang.

    Truyền thông địa phương đưa tin, Từ Nghệ Minh là một vận động viên marathon nghiệp dư. Trong 2 năm, cô đã tích lũy được 100.000 điểm chạy, tương đương với quãng đường 5.000km, để đủ điều kiện tham gia cuộc thi marathon đại chúng tại Olympic Paris 2024, một sự kiện đặc biệt diễn ra sau cuộc thi marathon nam. Vào đêm giao thừa năm nay, cô nhận được email xác nhận đã giành được suất tham dự Olympic Paris 2024.

    Từ Nghệ Minh xin nghỉ phép để tham gia Olympic ở Paris khiến cấp trên hoang mang. Ảnh: Weibo

    Từ Nghệ Minh xin nghỉ phép để tham gia Olympic ở Paris khiến cấp trên hoang mang. Ảnh: Weibo

    Khi Từ Nghệ Minh xin nghỉ phép để tham gia Olympic ở Paris, cấp trên của cô đã nghĩ đó chỉ là một trò đùa. Nhưng khi biết cô thực sự sẽ tham gia, các đồng nghiệp đều vô cùng phấn khích. Cấp trên của cô đã cười và nói: "Được thôi! Hãy chạy hết mình và thể hiện phong cách của người Trung Quốc!".

    Từ Nghệ Minh là một nhân viên quản lý khách hàng tại chi nhánh Hàng Châu của Ngân hàng Quốc tế Macau. Ngoài giờ làm việc, cô thường xuyên duy trì thói quen tập luyện buổi sáng và chạy bộ vào ban đêm. Theo quy định của Ban tổ chức Olympic Paris, những người muốn có cơ hội bốc thăm tham gia phải đổi điểm bằng quãng đường chạy của mình. Từ mùa hè năm 2021, Từ Nghệ Minh đã bắt đầu chuẩn bị, duy trì quãng đường chạy hàng năm là 3.000km.

    Câu chuyện của Từ Nghệ Minh không chỉ là minh chứng cho sự quyết tâm và nỗ lực cá nhân phi thường, mà còn phản ánh sự quan tâm ngày càng lớn của giới trẻ đối với các sự kiện thể thao quốc tế. Đây cũng là một ví dụ điển hình về cách Thế vận hội Olympic đang nỗ lực kết nối với công chúng rộng rãi hơn thông qua những sáng kiến như cuộc thi marathon đại chúng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nu-nhan-vien-ngan-hang-xin-nghi-thi-olympic-sep-nga-ngua-khi-biet-su-that-a454060.html
    Sự kiện: Olympic Paris 2024
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan