+Aa-
    Zalo

    Những vụ hỏa hoạn khủng khiếp gây nhiều thương vong trên thế giới

    (ĐS&PL) - Trong lịch sử thế giới đã từng xảy ra không ít các vụ hỏa hoạn khủng khiếp với số người thiệt mạng lớn cũng như gây ra mức độ thiệt hại nặng nề.

    Cháy tháp 24 tầng ở Anh, hơn 100 người thương vong

    Khoảng 1h16 ngày 14/6/2017, tòa tháp chung cư 24 tầng Grenfell nằm tại quận White City ở phía Tây thủ đô London (Anh) bốc cháy dữ dội. Dù khoảng 200 lính cứu hỏa và 50 phương tiện chữa cháy nhanh chóng được điều tới hiện trường để dập tắt đám cháy nhưng sau hơn 5 tiếng cháy dữ dội ngọn lửa mới được dập tắt. Con số thương vong trong vụ cháy này lên tới cả trăm người.

    Ngọn lửa bao trùm gần như toàn bộ tòa chung cư. Ảnh: Mirror

    Ngọn lửa bao trùm gần như toàn bộ tòa chung cư. Ảnh: Mirror

    Trong cảnh hỗn loạn của vụ cháy, nhiều cư dân trong chung cư đã nhảy ra khỏi tòa nhà để thoát thân và thậm chí thả con của họ khỏi tòa nhà để cứu con thoát nạn. Một số người ở các tầng cao vẫy tay ra dấu xin trợ giúp. Tuy nhiên, công tác cứu nạn gặp rất nhiều khó khăn do cứu hộ không thể tiếp cận các căn hộ ở trên cao và bị lửa bao trùm.

    Tòa nhà được xây dựng từ những năm 1970 này gồm 120 căn hộ là nơi ở của khoảng 600 - 800 người. Tháng 5/2016, tháp được tân trang hoàn tất, với chi phí 10 triệu bảng Anh (hơn 12 triệu USD). Tuy nhiên, một số cư dân tại chung cư cho biết từ lâu họ đã lo ngại về độ an toàn của tòa nhà

    Cháy nhà cao tầng ở Nam Phi, ít nhất 76 người thiệt mạng

    Gần đây nhất, rạng sáng 31/8/2023, ngọn lửa bùng lên tại một tòa nhà cao tầng ở trung tâm thành phố Johannesburg (Nam Phi). Các nhân chứng ước tính có tới 200 người sống trong tòa nhà. Ngọn lửa được cho là bùng phát tại tầng 1 vốn được chia thành nhiều phòng nhỏ với các vật liệu dễ cháy như bìa cứng, tấm ngăn cách không gian sinh sống, cùng hệ thống cáp điện lộ thiên ngay trên trần khiến tòa nhà này không bảo đảm yếu tố an toàn về điện.

    Hiện trường vụ cháy sau khi ngọn lửa được dập tắt. Ảnh: Reuters

    Hiện trường vụ cháy sau khi ngọn lửa được dập tắt. Ảnh: Reuters

    Theo thông tin cập nhật đến ngày 2/9, Bộ trưởng Y tế Nam Phi Joe Phaahla cho biết, 2 người đã tử vong trong bệnh viện, nâng số người thiệt mạng lên ít nhất 76 trường hợp, trong đó có ít nhất 12 trẻ em. Giới chức y tế tỉnh Gauteng thông báo, số người bị thương là 88 trường hợp.

    Con số thương vong lớn khiến thảm kịch tại Johannesburg được đánh giá là một trong những vụ hỏa hoạn nghiêm trọng nhất từng được ghi nhận tại Nam Phi.

    Cháy 28 tầng tại Thượng Hải, 58 người chết

    Nguyên nhân gây hỏa hoạn xuất phát từ tia lửa hàn khi thợ hàn làm việc trong tòa nhà. Ảnh: X

    Nguyên nhân gây hỏa hoạn xuất phát từ tia lửa hàn khi thợ hàn làm việc trong tòa nhà. Ảnh: X

    Theo thông tin được đăng tải, chiều 15/11/2010, đám cháy bùng lên tại một chung cư 28 tầng đang trong quá trình tu sửa ở Thượng Hải (Trung Quốc).  Hậu quả, 58 người thiệt mạng và 70 người bị thương do vụ hỏa hoạn.

    Qua điều tra, nguyên nhân gây hỏa hoạn xuất phát từ tia lửa hàn khi thợ hàn làm việc trong tòa nhà. Các tỉa lửa hàn bắt cháy vào phần giàn giáo bao quanh tòa nhà cao tầng. 4 thợ hàn không bằng cấp bị bắt do cảnh sát tình nghi họ vô tình gây hỏa hoạn.

    Cháy trong đêm ở Paris (Pháp)

    Đêm 29/8/2005, khu nhà tập thể cao 6 tầng của những người Châu Phi nhập cư tại thủ đô Pháp bốc cháy trong suốt 90 phút. Vụ hỏa hoạn xảy ra chỉ 4 ngày sau thảm kịch tương tự ở Paris làm 17 người nhập cư đến từ lục địa đen thiệt mạng, gồm 14 trẻ em.

    Trong số các nạn nhân xấu số của vụ cháy này có một em bé nhảy ra từ cửa sổ căn hộ trên tầng 4. Khoảng 100 lính cứu hoả và 30 xe chuyên dụng được huy động để dập tắt đám cháy, vốn phát sinh từ tầng trệt tòa nhà. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nhung-vu-hoa-hoan-khung-khiep-gay-nhieu-thuong-vong-tren-the-gioi-a426613.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan