+Aa-
    Zalo

    Điện Kremlin lên tiếng việc bắt Phó Tổng tham mưu trưởng quân đội

    (ĐS&PL) - Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 23/5 xác nhận, tòa án binh 235 đã phát lệnh bắt giữ đối với Phó Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga.

    Như đã đưa tin trước đó, Phó Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga, Trung tướng Vadim Shamarin bị bắt giữ vì nghi nhận hối lộ. 

    Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết: "Cuộc chiến chống tham nhũng là một nỗ lực không ngừng. Đây không phải là một chiến dịch. Trên thực tế, đây là một phần không thể thiếu trong hoạt động của các cơ quan thực thi pháp luật của chúng tôi".

    Phó Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga Vadim Shamarin. (Ảnh: Reuters)

    Phó Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga Vadim Shamarin. (Ảnh: Reuters)

    Theo Ủy ban Điều tra Nga, ông Shamarin, 53 tuổi, bị cáo buộc nhận hối lộ từ một nhà máy ở vùng núi Ural chuyên sản xuất thiết bị liên lạc trong khoảng thời gian từ năm 2016 đến 2023. Đổi lại, doanh nghiệp này được nhận thầu các hợp đồng lớn của quốc gia. Ông Shamarin được cho là đã trục lợi ít nhất 36 triệu rúp (400.000 USD). Nếu bị buộc tội, ông có thể lĩnh án tới 15 năm tù.

    Ông Shamarin là cấp phó của Tổng tham mưu trưởng Valery Gerasimov, người đang điều hành chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine.

    Ông Shamarin giám sát Quân đoàn Tín hiệu của quân đội từ năm 2020, chịu trách nhiệm liên lạc quân sự, bao gồm cả việc đảm bảo các tín hiệu chỉ huy bí mật trên chiến trường.

    Đây là quan chức quốc phòng cấp cao thứ 5 của Nga bị bắt giữ kể từ tháng 4. Tháng trước, tòa án cũng phát lệnh bắt giữ Thứ trưởng Quốc phòng Nga Timur Ivanov với cáo buộc nhận số tiền hối lộ lên đến 1 tỷ rúp liên quan đến các dự án xây dựng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ien-kremlin-len-tieng-viec-bat-pho-tong-tham-muu-truong-quan-oi-a426549.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan