+Aa-
    Zalo

    Nhân tố bí ẩn 2016: Minh Như và hành trình không yên ả tới ngôi vị quán quân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cô gái 17 tuổi đã đăng quang Nhân tố bí ẩn - The X-factor 2016 hoàn toàn xứng đáng khi có lượng bình chọn vượt trội, tới hơn 40\%.

    (ĐSPL) - Cô gái 17 tuổi đã đăng quang Nhân tố bí ẩn - The X-factor 2016 hoàn toàn xứng đáng khi có lượng bình chọn vượt trội, tới hơn 40\%. Mặc dù vậy, Minh Như đã trải qua một quãng đường không hề dễ dàng để có thể đặt chân đến ngôi vị cao nhất của cuộc thi.

    Xuất hiện lần đầu trong tập 4 vòng hội ngộ Nhân tố bí ẩn 2016, cô bé 16 tuổi Trần Minh Như đến từ An Giang là một trong những nhân tố xuất sắc đúng kiểu “tài không đợi tuổi”.


    Sở hữu giọng hát bản năng rất tốt, mạnh mẽ và đầy nội lực, Minh Như đã thuyết phục trọn vẹn các giám khảo, đặc biệt là với hai giám khảo khó tính là ca sĩ Thanh Lam và ca sĩ Tùng Dương. “Chú thấy con tự đưa vào cách xử lý riêng của con rất hay. Chú ghi nhận sự sáng tạo của một người còn rất trẻ như con. Con đã thuyết phục chứ ngày hôm nay.” hay nữ ca sĩ Thanh Lam phải công nhận rằng: “Con hát rất hay và cô thực sự xúc động khi nghe tiếng hát của con.”


    Góp mặt tại Nhân tố bí ẩn trong vòng Tranh đấu, Minh Như tiếp tục “gây bão” với giọng hát “khủng” qua ca khúc Mama Knows Best cùng với phong thái thể hiện tự tin và cuốn hút. Phần dự thi của Minh Như đã nhận được vô vàn lời khen ngợi từ phía “bộ tứ quyền lực”.


    Xuất sắc lọt vào vòng Lộ diện X-factor, “Giọng ca 16 tuổi” Trần Minh Như đã xuất sắc thể hiện ca khúc I have nothing với chất giọng “khủng”. Ca khúc này cũng là món quà Minh Như dành tặng cho bà và mẹ.

    Dương Khắc Linh nhận xét rằng anh đã “nổi da gà” khi lắng nghe phần trình diễn rất hay của Minh Như. Ca sĩ Tùng Dương cũng cho thấy cô bé đã thể hiện tốt hơn so với lúc tập luyện rất nhiều. Các giám khảo đã bị thuyết phục trước giọng hát “tài không đợi tuổi” của giọng ca 16 tuổi này. Minh Như nghiễm nhiên giành tấm vé vào vòng liveshow trong sự thán phục của khán giả.


    Ở liveshow 2 Nhân tố bí ẩn, Trần Minh Như khiến 4 Huấn luyện viên kinh ngạc bởi giọng hát đầy nội lực, làm “rung tim” người nghe nhạc ở những nốt cao qua nhạc phẩm "Đá trông chồng" đã từng được Diva Thanh Lam trình diễn thành công. Hồ Quỳnh Hương đã không tiếc lời khen ngợi dành cho em và nhận định Minh Như là thí sinh tiềm năng với chất giọng thiên phú. Chị còn đùa vui rằng Minh Như đã “cướp hit” ca sĩ Thanh Lam khi em thể hiện quá tuyệt vời.

    Ngay sau đó, giám khảo Thanh Lam đã chia sẻ chị sẵn sang “nhường hit” cho Minh Như luôn vì giọng em ấy quá hay, quá xuất sắc. 


    Tới liveshow 3, Minh Như tiếp tục tạo sự bứt phá với chất giọng cao vút, đầy nội lực khiến người nghe phải ồ lên kinh ngạc qua nhạc phẩm Trên đỉnh phù Vân.

    Mặc dù đây là bài hát đòi hỏi phần xử lý kỹ thuật khó nhằn và tuổi đời của Minh Như còn quá trẻ nhưng cô bé đã gây “rúng động” từ câu hát đầu tiên ở những quãng giọng cao chót vót. Ca khúc này cũng đã từng được Hương Tràm thể hiện thành công ở Giọng hát Việt mùa đầu tiên.


    Nếu như ở những liveshow trước, Minh Như thiên về lối hát "khoe giọng" thì ở liveshow 4 Nhân tố bí ẩn, cô bé 17 tuổi đã chinh phục và chạm đến trái tim khán giả bằng những cảm xúc sâu lắng, thổn thức trong âm nhạc khi thể hiện xuất sắc ca khúc cực kỳ khó nhai - "Halo" của Beyoncé. Tuy nhiên, giám khảo Tùng Dương đã dành cho Minh Như một lời nhận xét khá "chạnh lòng", anh cho rằng người ca sĩ phải ''chinh phục khán giả bằng trái tim chứ không dùng cổ họng''.


    Sau nhiều vòng gây chú ý với giọng hát cao chót vót, trong liveshow 5 Minh Như chợt dịu dàng duyên quê với ca khúc Chị đi tìm em, chứng minh cô có khả năng thể hiện khá đa dạng trong nhiều dòng nhạc khác nhau.

    "Sóng gió" lớn nhất kể từ khi tham gia Nhân tố bí ẩn đã đến với Minh Như trong liveshow 7 khi cô lựa chọn thể hiện ca khúc mới "Không quan tâm" của nhạc sĩ Dương Khắc Linh. Giọng hát của Minh Như khá hợp với ca khúc này, tuy vậy, vài chỗ cô hát vẫn còn bị phô.


    Tuy vậy, sau phần thi không ai tập trung vào giọng hát của Minh Như mà tiết mục này đã khiến bộ tứ Huấn luyện viên tranh luận sôi nổi. Mỗi người đều bày tỏ quan điểm riêng trong cách cảm nhận và đánh giá nội dung ca khúc này. Trường quay thậm chí gần như đã trở thành một cuộc khẩu chiến khi Tùng Dương không đồng tình với quan điểm của ca khúc và chê sáng tác này có thông điệp mang tính vội vã. Còn Hồ Quỳnh Hương khi đang ngăn cản Tùng Dương vì sợ anh đi quá đà thì bất ngờ bị Thanh Lam - người đồng quan điểm với nam ca sĩ phản bác bằng việc bảo nữ ca sĩ đàn em "láo" trên sóng truyền hình.


    Cuộc "đấu khẩu" này sau đó còn kéo dài trên cả mạng xã hội, gây ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý tham gia cuộc thi của Minh Như - một thí sinh mới chỉ vừa bước sáng tuổi 17.

    Tuy vậy, sang đến liveshow 7, Minh Như lại “gây sốt” khi thể hiện ca khúc hit "Anh cứ đi đi" của Hari Won theo phiên bản mới. Học trò của giám khảo Hồ Quỳnh Hương đã khiến người nghe chìm đắm vào giai điệu đầy cảm xúc qua giọng hát tuyệt đẹp ở những quãng giọng cao.



    Ở lượt thi thứ hai, Minh Như mang đến một phần trình diễn ấn tượng không kém khi hóa thân thành “tiểu Michael Jackson” với ca khúc ý nghĩa "Earth Song".


    Bước vào Bán kết với những đối thủ đáng gờm, Minh Như không gây thất vọng khi phát huy nội lực ở giọng hát qua bản mashup L’hymne À L’amour – Je T’aime cùng với sự hỗ trợ của “những người bạn Pháp”.


    Sau đó, cô tiếp tục gây ấn tượng khi song ca cùng Thu Phương khiến người nghe “nổi da gà” ở từng câu hát với "Chính mình – Sống như những đóa hoa".


    Đi một chặng đường dài tới đêm Chung kết, Minh Như chọn mash-up Focus - Prolem, 2 ca khúc khá phù hợp với chất giọng khoe được những nốt cao và khỏe trong giọng hát. Đáng tiếc là cô chưa hẳn tạo được bản sắc riêng trong phần trình diễn này.


    Đến phần trình diễn kết hợp, Minh Như mới tạo ra được sự bùng nổ cùng Hồ Quỳnh Hương qua 2 bản hit: Anh và Có nhau trọn đời. Đúng như lời nhận xét của các Huấn luyện viên, Minh Như là một thí sinh đầy tiềm năng nhưng điều cô bé cần hiện nay là thời gian để cảm thụ âm nhạc và sự tiết chế trong giọng hát.


    Cuối cùng, tới phần công bố kết quả, Minh Như nhận được số phiếu bầu áp đảo từ khán giả (41,22\%) để chính thức bước lên ngôi vị Quán quân Nhân tố bí ẩn 2016.

    Vi An

    Nguồn: Người Đưa Tin

    Xem thêm video Giải trí:

    [mecloud]hObbpIzpDY[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-to-bi-an-2016-minh-nhu-va-hanh-trinh-khong-yen-a-toi-ngoi-vi-quan-quan-a144688.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan