+Aa-
    Zalo

    Nhắm vào máy bay trong chiến hào, UAV Ukraine bị binh sĩ Nga dùng xẻng đánh bật?

    (ĐS&PL) - Một binh sĩ Nga dường như đã dùng xẻng để đánh bật UAV của Ukraine, trước khi thiết bị này phát nổ.

    Theo Newsweek, một đoạn video ngắn gần đây cho thấy cảnh một binh sĩ Nga sử dụng xẻng để chống lại cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine, trong bối cảnh cuộc xung đột vẫn đang diễn ra.

    Đoạn video nói trên được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội và được các tài khoản thân Ukraine, bao gồm cả nhà quan sát quân sự Yury Butusov chia sẻ. Trong video, một UAV đang lao về phía máy bay chiến đấu của Nga trong chiến hào ở một khu vực không xác định của Ukraine.

    Một nguồn cung cấp dữ liệu riêng biệt từ UAV khác dường như cho thấy cảnh binh sĩ sử dụng xẻng để đánh bật chiếc UAV kia, trước khi thiết bị này phát nổ. Cảnh quay sau đó cho thấy một binh sĩ nằm bất động, tuy nhiên không rõ đây có phải binh sĩ vừa đáp trả đòn tấn công từ UAV hay liệu anh có thiệt mạng do UAV chứa chất nổ không.

    Các binh sĩ vận hành FPV cảm tử "Sharp Kartuza" đang chuẩn bị chiến đấu tại khu vực Kharkov hôm 16/5. Ảnh: Getty Images

    Các binh sĩ vận hành FPV cảm tử "Sharp Kartuza" đang chuẩn bị chiến đấu tại khu vực Kharkov hôm 16/5. Ảnh: Getty Images

    Đoạn video được cho là do các phi công điều khiển UAV cùng thuộc Lữ đoàn cơ giới độc lập số 54 của Ukraine được triển khai xung quanh thành phố Kupiansk phía Đông, gần tiền tuyến và ở phía Đông vùng Kharkov của Ukraine ghi lại.

    Kể từ khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine vào ngày 24/2/2022, Ukraine đã dành nhiều tháng để xây dựng “đội quân UAV” của mình, đồng thời liên tục phát triển các phương tiện bay mới và gây quỹ nhiều hơn. UAV góp mặt trong hầu hết mọi khía cạnh của cuộc xung đột, từ hỗ trợ trinh sát đến tấn công tự sát bằng UAV và hướng dẫn hỏa lực pháo binh.

    Các đoạn video được đăng tải lên mạng xã hội trong suốt cuộc xung đột dường như cho thấy binh sĩ Nga sử dụng vũ khí “ngẫu hứng” để chống lại UAV của Ukraine.

    Trong một đoạn video được lan truyền vào cuối tháng 4/2024, một binh sĩ Nga cũng dùng xẻng để chống lại một UAV chứa chất nổ do Lữ đoàn tấn công trên không số 82 của Ukraine điều khiển.

    Kiev đã sử dụng UAV để tấn công bộ binh, xe bọc thép và xe tăng của Nga, cũng như các mục tiêu xa chiến trường hơn, ví dụ như các nhà máy lọc dầu của Nga nằm sâu trong lãnh thổ Nga được quốc tế công nhận.

    Phó Thủ tướng Ukraine Olha Stefanishyna trước đây cho hay, các nhà máy lọc dầu được Ukraine coi là mục tiêu quân sự hợp pháp.

    Tháng 3/2024, tờ Financial Times đưa tin Mỹ đã yêu cầu Ukraine ngừng những cuộc tấn công vào các nhà máy lọc dầu của Nga do lo ngại giá dầu toàn cầu tăng đột biến, cũng như nguy cơ Moscow trả đũa.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nham-vao-may-bay-trong-chien-hao-uav-ukraine-bi-binh-si-nga-dung-xeng-anh-bat-a426228.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan