+Aa-
    Zalo

    Người dân hứng khởi trải nghiệm metro Nhổn - ga Hà Nội sau 14 năm ngóng trông

    (ĐS&PL) - Sau 14 năm ngóng trông, tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội chính thức đón hàng trăm hành khách đến trải nghiệm miễn phí đoạn trên cao.

    8h sáng nay (8/8), tuyến đường sắt  metro Nhổn - Ga Hà Nội, đoạn trên cao từ Nhổn đến ga Cầu Giấy, chính thức được đưa vào vận hành thương mại. Trong 15 ngày đầu tiên, hành khách sẽ được di chuyển miễn phí. 

    Sáng 8/8, tuyến đường sắt  metro Nhổn - Ga Hà Nội, đoạn trên cao từ Nhổn đến ga Cầu Giấy, chính thức được đưa vào vận hành thương mại

    Sáng 8/8, tuyến đường sắt  metro Nhổn - Ga Hà Nội, đoạn trên cao từ Nhổn đến ga Cầu Giấy, chính thức được đưa vào vận hành thương mại

    Tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội đi vào vận hành đã đánh dấu một mốc quan trọng sau 14 năm chờ đợi của người dân Thủ đô. Đây là sự kiện ý nghĩa trong sự phát triển hệ thống giao thông công cộng của Thủ đô. Nhiều người dân từ trẻ em đến người lớn tuổi đều phấn khởi khi tuyến đường sắt đi vào hoạt động.

    Tại khu vực ga S1 (Nhổn) rất đông người đứng đợi để trải nghiệm tàu điện trên cao

    Tại khu vực ga S1 (Nhổn) rất đông người đứng đợi để trải nghiệm tàu điện trên cao

    Theo ghi nhận của PV Đời sống & Pháp luật, trong ngày đầu vận hành đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội mọi hoạt động đều diễn ra an toàn, trơn tru. Hành khách phấn khởi, vui mừng vì sau nhiều năm chờ đợi, ước mơ được đi trên chuyến tàu hiện đại, văn minh đã trở thành hiện thực. Hệ thống cơ sở vật chất tại tuyến được người dân đánh giá cao, các thủ tục trong ngày đầu vận hành diễn ra khá nhanh và thuận tiện, không xảy ra tình trạng ùn tắc, chen lấn.

    Nhiều người dân từ trẻ em đến người lớn tuổi đều phấn khởi, đến từ sớm để xếp hàng lấy vé trải nghiệm tàu điện trên cao

    Nhiều người dân từ trẻ em đến người lớn tuổi đều phấn khởi, đến từ sớm để xếp hàng lấy vé trải nghiệm tàu điện trên cao

    Là một trong những người tham gia trải nghiệm chuyến tàu đầu tiên, chị Bùi Lan Anh (trú tại Tây Tựu, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) hào hứng chia sẻ: "Hàng ngày, lộ trình đi làm của tôi là xuất phát từ Tây Tựu đến Chùa Hà và ngược lại, do đây là trục đường có nhiều trường học và công ty, văn phòng nên mật độ phương tiện rất đông. Đặc biệt là giờ tan tầm hay những hôm mưa gió, việc di chuyển càng khó khăn hơn.

    Biết tin hôm nay tuyến đường sắt chính thức hoạt động nên tôi đã xin đi làm muộn để có thể trải nghiệm tuyến tàu điện đầu tiên. Tôi thấy tàu di chuyển nhanh, đi từ Nhổn tới Chùa Hà mất đúng 15 phút, điều hoà mát lạnh. Đến hôm nay tôi mới nhận ra một điều là cung đường đi làm hàng ngày nhìn từ trên cao lại đẹp thế này, không tắc đường, không lo trời nắng gắt hay mưa to. Nói chung là rất tuyệt, vượt mong đợi của tôi".

    Người dân hứng khởi trải nghiệm metro Nhổn - ga Hà Nội sau 14 năm ngóng trông - 4
    Người dân hứng khởi trải nghiệm metro Nhổn - ga Hà Nội sau 14 năm ngóng trông - 5
    Người dân hứng khởi trải nghiệm metro Nhổn - ga Hà Nội sau 14 năm ngóng trông - 6

    Người dân hào hứng trải nghiệm metro Nhổn - ga Hà Nội

    Cùng có mặt từ sớm tại ga S1 (Nhổn), ông Nguyễn Văn Hiệp (trú tại Xuân Phương, Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, bản thân đã nghe đài báo đưa tin rất nhiều về sự hiện đại và tiện nghi của tàu điện trên cao nhưng đến hôm nay ông mới tận mắt chứng kiến và trực tiếp trải nghiệm.

    "Tới đây, tôi thấy bà con cũng rất phấn khởi, có mặt từ sớm để đi thử tàu điện. Khu vực sảnh chờ rộng rãi, hệ thống thanh máy sạch sẽ, di chuyển tiện lợi, hôm nay mọi người được sử dụng vé miễn phí nên các thủ tục trong ngày đầu vận hành diễn ra khá nhanh và thuận tiện", ông Hiệp nói.

    Người dân hứng khởi trải nghiệm metro Nhổn - ga Hà Nội sau 14 năm ngóng trông - 7
    Người dân hứng khởi trải nghiệm metro Nhổn - ga Hà Nội sau 14 năm ngóng trông - 8

    Trong ngày đầu vận hành, lượng hành khách tới ga xếp hàng lấy thẻ tham quan đi tàu rất đông

    Còn theo bạn Bùi Thị Tươi (trú tại Nhổn, Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: "Công ty mình có tuyến đường sắt trên cao chạy qua nên thời gian gần đây chứng kiến tàu chạy thử mà bản thân rất háo hức dể được đi thử. Vấn đề lo ngại nhất của mình trước khi tới đây là tìm bãi đỗ xe ở các nhà ga, thế nhưng rất may việc này đã được giải quyết.

    Tôi thấy chất lượng tàu cũng tương đương như với chặng đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Tàu rất êm, mát mẻ và thoáng. Hôm nay do tàu đi nhanh quá nên tôi và bạn còn chưa kịp chụp ảnh để làm kỷ niệm".

    Nhiều người tỏ ra thích thú với hình dạng của vé tàu

    Nhiều người tỏ ra thích thú với hình dạng của vé tàu

    Hệ thống cơ sở vật chất tại tuyến được người dân đánh giá cao

    Hệ thống cơ sở vật chất tại tuyến được người dân đánh giá cao

    Bên trong các toa tàu, hành khách xếp kín chỗ ngồi, nhiều người phải đứng

    Bên trong các toa tàu, hành khách xếp kín chỗ ngồi, nhiều người phải đứng 

    Trong 15 ngày khai thác đầu tiên, UBND TP.Hà Nội miễn phí vé đi tàu cho hành khách

    Trong 15 ngày khai thác đầu tiên, UBND TP.Hà Nội miễn phí vé đi tàu cho hành khách 

    Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB), đoạn trên cao tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội gồm 8 ga: Nhổn (S1), Minh Khai (S2), Phú Diễn (S3), Cầu Diễn (S4), Lê Đức Thọ (S5), ĐH Quốc gia (S6), Chùa Hà (S7) và Cầu Giấy (S8).

    Trong 3 tháng đầu (từ tháng 8 đến hết tháng 10) sẽ thực hiện mở tuyến vào 5h30, đóng tuyến vào 22h hằng ngày. Tàu chạy giãn cách 10 phút/chuyến. Riêng ngày 8/8 bắt đầu chạy tàu từ 8h.

    Giá vé lượt (vé chặng) đi một ga là 8.000 đồng và đi cả tuyến là 12.000 đồng/lượt. Giá vé ngày và không hạn chế số lượt là 24.000 đồng. MRB cho biết thêm, giá vé lượt (vé chặng) đi một ga là 8.000 đồng và đi cả tuyến là 12.000 đồng/lượt. Giá vé ngày và không hạn chế số lượt là 24.000 đồng.

    Giá vé tháng loại phổ thông là 200.000 đồng/tháng. Giá vé tháng ưu tiên đối với học sinh, sinh viên là 100.000 đồng/tháng.

    Tàu metro Nhổn - ga Hà Nội sẽ phục vụ miễn phí trẻ em dưới 6 tuổi, người có công, người trên 60 tuổi và người khuyết tật. Đặc biệt, trong 15 ngày đầu tuyến đi vào khai thác thương mại, toàn bộ hành khách được phục vụ miễn phí theo nghị quyết của HĐND TP.Hà Nội.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nguoi-dan-hung-khoi-trai-nghiem-metro-nhon-ga-ha-noi-sau-14-nam-ngong-trong-a454654.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan