+Aa-
    Zalo

    Ngoại trưởng Mỹ đến Lào, hội đàm với Ngoại trưởng Trung Quốc

    (ĐS&PL) - Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã đến Lào vào sáng sớm hôm nay (27/7) theo Hãng tin AFP.

    Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken dự kiến sẽ gặp Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị bên lề hội nghị các bộ trưởng ngoại giao Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), đang được tổ chức ở thủ đô Vientiane của Lào.

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh cho biết ông Vương Nghị và ông Blinken sẽ "trao đổi quan điểm về các vấn đề cùng quan tâm".

    Cũng theo Bộ Ngoại giao Mỹ, ông Blinken dự kiến cũng sẽ "thảo luận về tầm quan trọng của việc tuân thủ luật pháp quốc tế ở Biển Đông" tại các cuộc đối thoại của ASEAN.

    Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken. (Ảnh: REUTERS)

    Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken. (Ảnh: REUTERS)

    Đây là chuyến thăm thứ 18 của ông Blinken tới châu Á kể từ khi nhậm chức ngoại trưởng cách đây hơn ba năm. Ông Blinken ưu tiên thúc đẩy một khu vực châu Á - Thái Bình Dương "tự do và rộng mở".

    Chuyến công du lần thứ 18 của Ngoại trưởng Blinken tới châu Á, trong đó sẽ thăm Lào, Việt Nam, Nhật Bản, Singapore, Philippines và Mông Cổ.

    Cũng theo tuyên bố của Bộ Ngoại giao Mỹ, lịch trình thay đổi khiến ông Blinken không tham dự được tang lễ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhưng ông sẽ đến viếng Tổng Bí thư và gặp các quan chức Việt Nam.

    Tại Nhật Bản và Philippines, Ngoại trưởng Blinken sẽ cùng Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin tham dự các cuộc họp an ninh 2+2 với các đối tác nước chủ nhà.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ngoai-truong-my-en-lao-hoi-am-voi-ngoai-truong-trung-quoc-a449721.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan