+Aa-
    Zalo

    Bà Harris bất ngờ rút ngắn khoảng cách với ông Trump, tuyên bố sẵn sàng tranh luận

    (ĐS&PL) - Ứng viên tổng thống Đảng Dân chủ Kamala Harris tuyên bố sẵn sàng tranh luận với ông Trump giữa lúc liên tục rút ngắn khoảng cách với đối thủ trong các cuộc thăm dò.

    Reuters đưa tin, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đồng thời cũng là ứng cử viên tiềm năng của đảng Dân chủ Kamala Harris trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2024 mới đây cho biết bà "sẵn sàng" tranh luận với cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    Bà Harris đồng ý thay ông Biden tham gia cuộc tranh luận với ông Trump đã được lên lịch vào ngày 10/9 sắp tới. Ông Trump thời điểm đó cũng đã đồng ý tham gia cuộc tranh luận.

    "Các bạn hỏi tôi về cuộc tranh luận, tôi trả lời rằng tôi sẵn sàng tranh luận với ông Donald Trump. Bây giờ, ông ấy đang chùn bước, và tôi thì sẵn sàng. Tôi nghĩ cử tri xứng đáng thấy được sự khác biệt trong cuộc tranh cử này trên sân khấu tranh luận, nên tôi đã sẵn sàng", bà Harris phát biểu trước báo giới.

    Bà Kamala Harris tuyên bố sẵn sàng tranh luận với ông Donald Trump. Ảnh: CNBC

    Bà Kamala Harris tuyên bố sẵn sàng tranh luận với ông Donald Trump. Ảnh: CNBC 

    Đầu tuần này,  ông Trump tuyên bố ông sẽ tranh luận với bà Harris ít nhất một lần trước khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 chính thức diễn ra vào ngày 5/11. Song, ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa cũng tiết lộ thêm rằng ông hiện chưa "đồng ý bất kỳ điều gì" liên quan đến cuộc tranh luận với bà Harris.

    Trong khi đó, bà Harris hiện đang liên tục rút ngắn khoảng cách với ông Trump trong các cuộc thăm dò. Một cuộc thăm dò toàn quốc của New York Times/Siena College được công bố hôm 25/7 cho thấy, ông Trump dẫn trước với tỉ lệ ủng hộ 48% trong khi bà Harris nhận về con số 46%.

    Bà Harris cũng nhận được tin tốt khi cuộc thăm dò của Emerson College/The Hill cho thấy bà đã bắt đầu thu hẹp khoảng cách với ông Trump ở 5 tiểu bang chiến trường quan trọng bao gồm Arizona, Georgia, Michigan, Pennsylvania và Wisconsin.

    Ông Trump vẫn dẫn trước Harris một cách sít sao ở tất cả các tiểu bang trừ Wisconsin. Nhìn chung, các cuộc thăm dò cho thấy rằng mặc dù duy trì được lợi thế sít sao, ông Trump dường như vẫn chưa nhận được sự ủng hộ hoàn toàn sau khi Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng hòa diễn ra vào tuần trước.

    Bà Harris trước đó từng làm nên lịch sử khi trở thành người phụ nữ đầu tiên, người gốc Á và gốc Phi đầu tiên trúng cử chức Phó Tổng thống Mỹ. Nếu được đảng Dân chủ lựa chọn làm ứng viên tổng thống, bà Harris sẽ là người phụ nữ da màu đầu tiên và người Mỹ gốc Á đầu tiên được một chính đảng lớn đề cử. Bà cũng có thể trở thành nữ tổng thống đầu tiên của Mỹ nếu giành chiến thắng trước ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump.

    Theo Reuters

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ba-harris-bat-ngo-rut-ngan-khoang-cach-voi-ong-trump-tuyen-bo-san-sang-tranh-luan-a449468.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan