+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Nga-Ukraine ngày 26/7: Nga sắp ngừng tấn công, chuyển sang phòng thủ?

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 26/7/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 26/7/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga sắp ngừng tấn công, chuyển sang phòng thủ?

    Chuẩn tướng Oleksandr Pivnenko - Tư lệnh Vệ binh Quốc gia Ukraine trong một cuộc phỏng vấn với Ukrinform nhận định rằng quân đội Nga sẽ mất khả năng tiến hành các cuộc tấn công chủ động trên nhiều mặt trận cùng lúc trong vòng một đến một tháng rưỡi và sau đó sẽ chuyển sang thế phòng thủ.

    "Khả năng tấn công của Nga không phải là vô hạn và họ sẽ tiếp tục chịu tổn thất...Tôi tin rằng trong vòng một tháng đến một tháng rưỡi nữa, đối phương sẽ không thể tiến hành các cuộc tấn công tích cực trên nhiều mặt trận cùng một lúc và sẽ phải chuyển sang thế phòng thủ. Trong khi đó, chúng ta cần thành lập và chuẩn bị các đơn vị của mình", ông Pivnenko nói.

    Ukraine nhận định Nga sắp chuyển sang phòng thủ. Ảnh: Getty Images

    Ukraine nhận định Nga sắp chuyển sang phòng thủ. Ảnh: Getty Images

    Vị tướng này cho biết Ukraine cần phải tìm ra điểm yếu của người Nga và tránh điểm mạnh của họ. Quân đội nước này cũng cần phải thích nghi, thay đổi mô hình quản lý, đặt ra nhiệm vụ, nếu có điều gì đó không hiệu quả, phải thử một cách tiếp cận không đối xứng.

    Tuy nhiên, chuẩn tướng Pivnenko cũng thừa nhận rằng quân đội Ukraine hiện không thể thay đổi mọi thứ một cách đột ngột mà cần phải có thời gian, đặc biệt là vấn đề liên quan đến những thay đổi mang tính hệ thống.

    Khi được hỏi về báo cáo của các nhà phân tích phương Tây rằng tình hình công sự ở Ukraine cuối cùng cũng đang được cải thiện, ông Pivnenko lưu ý rằng khi áp dụng lập trường phòng thủ, điều cần thiết là phải đào sâu và thực hiện một cách triệt để.

    "Chúng tôi cần phải tiếp tục tiến lên. Nếu chúng tôi luôn đi trước một bước và nghĩ về tương lai, mọi thứ sẽ ổn thôi. Những điều quan trọng nhất hiện nay là chuẩn bị, phát triển các trung tâm đào tạo, mua sắm vũ khí, thiết bị quân sự, sản xuất phần cứng quân sự, máy bay không người lái, xe bọc thép, hệ thống phòng không, MANPADS và đạn dược", ông Pivnenko nói.

    Ukraine có tuyến công sự mới ở Kherson

    Kyiv Independent đưa tin, Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal mới đây đã đích thân tiến hành kiểm tra việc xây dựng các công trình phòng thủ ở tỉnh Kherson. "Tại tỉnh Kherson, công trình xây dựng đã hoàn thành 97%",ông Shmyhal cho biết trên kênh Telegram cá nhân.

    Ông Shmyhal nhấn mạnh việc xây dựng công sự là ưu tiên hàng đầu của người đứng đầu mọi tỉnh tiền tuyến. Năm 2024, chính phủ Ukraine đã phân bổ khoảnh 50 triệu USD cho tỉnh Kherson để thực hiện nhiệm vụ này.

    Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal kiểm tra việc xây dựng các công trình phòng thủ ở tỉnh Kherson. Ảnh: Kyiv Independent

    Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal kiểm tra việc xây dựng các công trình phòng thủ ở tỉnh Kherson. Ảnh: Kyiv Independent

    Tuần trước, có báo cáo cho biết Ukraine đã buộc phải rút khỏi Krynky - một khu vực quan trọng ở bờ đông mà nước này kiểm soát trong nhiều tháng qua.

    Trong khi đó, giới chức Ukraine từ lâu đã bị chỉ trích vì tiến độ chậm chạp trong việc xây dựng các công sự dọc theo các khu vực tiền tuyến. Sự chỉ trích chỉ trở nên mạnh mẽ hơn sau khi lực lượng Nga đột nhập vào phía bắc của Kharkiv  vào tháng 5. Mặc dù cuộc tiến công cuối cùng đã dừng lại, nhiều người vẫn đặt câu hỏi liệu lực lượng Nga có thể tiến vào Ukraine dễ dàng như vậy không.

    Một trong những chỉ huy trong khu vực đã phàn nàn trong một cuộc phỏng vấn với Ukrainska Pravda rằng các công sự trên tuyến phòng thủ thứ hai, do chính quyền khu vực xây dựng, đang trong tình trạng tồi tệ và không được bảo trì đúng cách. Vị tướng này cũng cho biết việc xây dựng hệ thống phòng thủ thích hợp ở tuyến đầu là gần như không thể do các cuộc không kích và pháo kích liên tục của Nga.  

    Theo Pravda và Kyiv Independent

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chien-su-nga-ukraine-ngay-26-7-nga-sap-ngung-tan-cong-chuyen-sang-phong-thu-a449400.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan