+Aa-
    Zalo

    Ngân hàng NCB quý I/2023: Lãi kinh doanh ngoại hối khởi sắc

    (ĐS&PL) - Trong quý I/2023, ngân hàng NCB triển khai nhiều sản phẩm dịch vụ mới và đã đạt được những kết quả nhất định, lợi nhuận trước thuế đạt 5,5 tỷ đồng dù thị trường gặp nhiều khó khăn.

    Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB, Mã chứng khoán: NVB-HNX ) đã công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2023.

    ngan hang ncb quy i 2023 trien khai nhieu dich vu moi dong tien kinh doanh am 8 000 ty dong
    Ngân hàng NCB quý I/2023: Triển khai nhiều dịch vụ mới.

    Kết thúc 3 tháng đầu năm, tổng tài sản của ngân hàng này đạt gần 83 nghìn tỷ đồng, giảm hơn 6 nghìn tỷ đồng so với thời điểm 31/12/2022. Nợ phải trả của NCB ở mức hơn 77 nghìn tỷ đồng, trong đó tiền gửi của khách hàng chiếm 70 nghìn tỷ, phát hành giấy tờ có giá đạt 1,9 nghìn tỷ đồng...

    Kết thúc quý I/2023, thu nhập lãi thuần của NCB đạt 259 tỷ đồng, con số này tương đương với cùng kỳ năm 2022. Lãi từ hoạt động kinh doanh ngoại hối của nhà băng này khởi sắc đạt 62,1 tỷ đồng.

    Chi phí hoạt động của NCB trong 3 tháng đầu năm tăng thêm 32 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2022, đạt mức 263 tỷ đồng. Ở chiều ngược lại, NCB trích chi phí dự phòng rủi ro tín dụng ở mức 40 tỷ đồng.

    Sau khi trừ đi các chi phí, ngân hàng NCB đạt lợi nhuận trước thuế đạt 5,5 tỷ đồng, trong khi con số này trong quý I/2022 ở mức 25 tỷ đồng. Tương tự, lợi nhuận sau thuế của nhà băng này chỉ đạt 4,4 tỷ đồng trong quý I, giảm 10% so với cùng kỳ. Nguyên nhân sự sụt giảm này được NCB lý giải là do tình hình biến động chung của nền kinh tế, thị trường tài chính, đặc biệt là thị trường trái phiếu doanh nghiệp, chứng khoán, bất động sản… đã có ảnh hưởng không nhỏ tới tình hình hoạt động của các doanh nghiệp, cá nhân là khách hàng của NCB dẫn đến khoản mục thu nhập lãi thuần và các khoản mục thu nhập khác của NCB sụt giảm.

    Về chất lượng nợ, tính đến ngày 31/3/2023, NCB đang cho vay hơn 47,7 nghìn tỷ đồng, con số này cũng gần tương đương so với thời điểm kết thúc năm 2022. Hiện tại, người nắm giữ vị trí Chủ tịch HĐQT của ngân hàng NCB là bà Bùi Thị Thanh Hương. Ông Tạ Kiều Hưng hiện là quyền Tổng giám đốc của NCB.

    Cũng liên quan đến hoạt động của NCB, nhà băng này đã công bố tài liệu lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản về việc thông qua việc chuyển nhượng 203 triệu cổ phiếu CTCP Hàng Không Tre Việt - Bamboo Airways (BAV) với giá chuyển nhượng bằng tổng toàn bộ nghĩa vụ nợ gốc và nợ lãi mà NCB đã thực hiện cấn trừ cộng với tiền lãi phát sinh tính từ thời điểm cấn trừ đến thời điểm bên mua thực hiện thanh toán với lãi suất bằng lãi suất tiền gửi VND bình quân của tổ chức kinh tế, cá nhân tính trên nợ gốc đã thực hiện cấn trừ.

    NCB cho biết, việc chuyển nhượng cổ phần BAV theo phương thức thỏa thuận sẽ giảm thiểu chi phí và thời gian thực hiện, sớm thu hồi đủ vốn cho ngân hàng. Đồng thời cũng giúp NCB cần khẩn trương đẩy nhanh tiến độ xử lý số cổ phần nắm giữ tại Bamboo Airways.

    Đồng thời, NCB cũng trình cổ đông thông qua kế hoạch thay đổi địa điểm đặt trụ sở chính sang số 25 Lê Đại Hành, Phường Lê Đại Hành, Quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội và hợp đồng thuê trụ sở tại số 28C-28D Bà Triệu sẽ chấm dứt trong thời gian tới, do đó NCB cần thuê địa điểm mới.

    PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngan-hang-ncb-quy-i2023-lai-kinh-doanh-ngoai-hoi-khoi-sac-dong-tien-am-8000-ty-dong-a577882.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan