+Aa-
    Zalo

    Quan chức Ukraine: Hoạt động của Nga ở Kharkiv không phải một cuộc tấn công

    (ĐS&PL) - Phát ngôn viên Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine mới đây tuyên bố các hoạt động của lực lượng Nga ở tỉnh Kharkiv không được coi là một cuộc tấn công.

    Ukrainska Pravda đưa tin, ông Andrii Yusov - phát ngôn viên Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine trên bản tin quốc gia 24/7 mới đây cho biết, tính đến cuối tháng 5, lực lượng Nga vẫn tiến hành các hoạt động biên giới ở tỉnh Kharkiv, nhưng không có nỗ lực tấn công thành phố Kharkiv.

    Trong khi đó, tại tỉnh biên giới Sumy, các kế hoạch và hành động của Nga cũng đang được giám sát chặt chẽ. Ông Yusov khẳng định rằng quân đội Nga thậm chí còn chưa đạt được những gì họ đã lên kế hoạch do hành động của Lực lượng An ninh và Quốc phòng Ukraine.

    Quan chức tình báo Ukraine nói hoạt động của Nga ở Kharkiv không phải một cuộc tấn công. Ảnh: FT

    Quan chức tình báo Ukraine nói hoạt động của Nga ở Kharkiv không phải một cuộc tấn công. Ảnh: FT

    Nhìn chung, quân đội Nga đã tập trung lực lượng của họ gần các tỉnh Kharkiv và Sumy, lên tới hơn 50.000 người. Về cuộc giao tranh ở tỉnh Kharkiv, phát ngôn viên Yusov lưu ý rằng "tại thời điểm này những gì chúng tôi thấy là một hoạt động ở các tỉnh biên giới. Những gì đang xảy ra không phải là một cuộc tấn công vào Kharkiv."

    "Tất nhiên, nếu có bất kỳ mối lo ngại nào, chúng sẽ được tiết lộ một cách hợp lý. Tình hình cũng như kế hoạch và nguồn lực của kẻ thù đã được nhận biết rõ ràng. Nếu có lý do đáng lo ngại thì chắc chắn sẽ có báo cáo chính thức về chúng. Chúng tôi nắm rõ tình hình cũng như kế hoạch và nguồn lực của đối phương”, ông Yusov nhấn mạnh khi nói về các mối đe dọa đối với mặt trận Sumy.

    Những thông tin trên được phát ngôn viên Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine đưa ra trong bối cảnh quân đội Nga đã mở rộng địa bàn tác chiến thêm gần 70 km. Điều này được thực hiện nhằm cố gắng buộc quân đội Ukraine phải triển khai thêm các lữ đoàn từ lực lượng dự bị để phòng vệ.

    Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi dự đoán rằng sẽ có giao tranh ác liệt ở tỉnh Kharkiv vì ông biết rằng quân đội Nga đang chuẩn bị tiến hành các cuộc tấn công tiếp theo. Trong tuần này, Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ cũng nhận định rằng Nga có thể đang "tập trung các lực lượng hạn chế, thiếu nhân lực và không gắn kết theo hướng Sumy".

    Những bức ảnh và video được quay bên trong Nga dường như đã xác nhận việc chuyển một lượng lớn thiết bị quân sự tới biên giới Sumy và khu vực Kursk biên giới của Nga. Việc bố trí các đơn vị Ukraine bao gồm lực lượng dự bị ở phía đông bắc có thể làm căng lực lượng của Ukraine đủ để cho phép Nga đạt được bước đột phá đáng kể ở khu vực phía đông Donbas, nơi các tỉnh Luhansk và Donetsk từ lâu đã là tâm điểm trong cuộc chiến khốc liệt.

    Theo Newsweek và Pravda

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/quan-chuc-ukraine-hoat-ong-cua-nga-o-kharkiv-khong-phai-mot-cuoc-tan-cong-a426666.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan