+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 24/5: Ukraine mở rộng chiến dịch tấn công Crimea

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 24/5/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine mở rộng chiến dịch tấn công Crimea

    Tên lửa S-400 của Nga được triển khai ở bán đảo Crimea. Ảnh: Sputnik

    Tên lửa S-400 của Nga được triển khai ở bán đảo Crimea. Ảnh: Sputnik

    Theo các quan chức Crimea do Nga bổ nhiệm, ít nhất 20 vụ nổ đã được nghe thấy gần thành phố Simferopol trong cuộc tấn công tên lửa của Ukraine đêm 23/5.

    Thống đốc Crimea  Sergey Aksyonov cho biết, ít nhất hai dân thường đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công bằng tên lửa của Ukraine vào bán đảo này tối 23/5.

    Cũng theo ông Aksyonov, khoảng 20 vụ nổ đã được báo cáo ở khu vực lân cận thành phố Simferopol - trung tâm hành chính của Crimea vào khoảng 22h30 theo giờ địa phương. Nhiều khả năng là đạn con từ các tên lửa đạn đạo ATACMS của Ukraine.

    Nga trang bị tên lửa tầm xa R-37M cho Su-30SM

    Su-30SM xuất kích đánh chặn tàu không người lái Ukraine ở trên Biển Đen. Video: BQP Nga

    Su-30SM xuất kích đánh chặn tàu không người lái Ukraine ở trên Biển Đen. Video: BQP Nga

    Ngày 22/5, Bộ Quốc phòng Nga đã công bố video tiêm kích đa năng Su-30SM xuất kích đánh chặn tàu không người lái Ukraine ở trên Biển Đen. Mỗi chiếc Su-30SM được trang bị 2 tên lửa không đối không tầm xa R-37M và 2 tên lửa tầm trung R-77-1.

    Tên lửa không đối không tầm trung siêu thanh R-77-1 là một phần của kho vũ khí phòng không của Nga từ năm 1994. Ban đầu được thiết kế cho MiG-29, R-77 và các biến thể của nó sau đó đã được tích hợp lên nhiều máy bay chiến đấu khác nhau trong lực lượng hàng không chiến thuật và hàng không vũ trụ của Nga. Khả năng “bắn và quên” của R-77 cho phép phi công phóng tên lửa từ khoảng cách hơn 100km mà không cần liên tục dẫn đường.

    Tuy nhiên, điều đáng chú ý hơn là sự xuất hiện của tên lửa không đối không dẫn đường tầm xa R-37M. Đây là lần đầu tiên loại tên lửa này xuất hiện trên dòng máy bay Su-30SM. R-37M trước đây chỉ dành riêng cho máy bay chiến đấu Su-35S và máy bay đánh chặn MiG-31BM.

    Mỹ, Anh tiến hành các cuộc không kích ở miền Tây Yemen

    Hiện trường một vụ không kích nhằm vào sân bay Hodeida, Yemen, ngày 12/1/2024. Ảnh: AFP/TTXVN

    Hiện trường một vụ không kích nhằm vào sân bay Hodeida, Yemen, ngày 12/1/2024. Ảnh: AFP/TTXVN

    Kênh truyền hình al-Masirah của lực lượng Houthi đưa tin tối 23/5, các máy bay chiến đấu của liên quân Mỹ-Anh đã tiến hành 2 vụ không kích mới nhằm vào sân bay Hodeidah, miền Tây Yemen.

    Theo kênh al-Masirah, các cuộc không kích mới diễn ra chưa đầy 24 giờ sau khi liên quân tiến hành 6 vụ không kích cũng nhằm vào sân bay nói trên, song không nêu rõ chi tiết. Lực lượng Houthi thường không công bố thương vong trong các vụ tấn công này.

    Người dân địa phương cho biết đã nghe thấy tiếng nổ lớn tại sân bay. Trong khi đó, liên quân chưa bình luận về thông tin trên, song tuyên bố ngày 22/5 đã phá hủy 4 thiết bị không người lái của Houthi ở khu vực do lực lượng này kiểm soát.

    M.M (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-24-5-ukraine-mo-rong-chien-dich-tan-cong-crimea-a426773.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan