+Aa-
    Zalo

    Nga tấn công dồn dập nhằm vào trung tâm hậu cần quan trọng của Ukraine

    (ĐS&PL) - Theo thống kê của Ukraine, trong vòng 24 giờ qua, Nga đã tiến hành ít nhất 39 đợt tấn công nhằm vào Pokrovsk trong tổng số 117 đợt tấn công dọc toàn chiến tuyến.

    Reuters đưa tin, một Tư lệnh cấp cao của Ukraine cho biết, lực lượng Nga đang tiến hành các cuộc tấn công dồn dập nhằm cố gắng tiến về thị trấn Pokrovsk, một trung tâm hậu cần lớn của Ukraine ở phía đông.

    Kể từ khi xung đột nổ ra, Ukraine đã tăng cường nỗ lực huy động binh lính để khắc phục tình trạng thiếu hụt lực lượng cũng như được tăng cường nguồn cung đạn pháo từ phương Tây nhưng không cản được bước tiến của quân đội Nga. 

    Theo thống kê của quân đội Ukraine, trong vòng 24 giờ qua, lực lượng Nga đã tiến hành ít nhất 39 đợt tấn công nhằm vào Pokrovsk trong tổng số 117 đợt tấn công dọc toàn chiến tuyến.

    "Đối phương không chú ý đến mức độ tổn thất khá cao và tiếp tục tiến về phía Pokrovsk", Thượng tướng Oleksandr Syrskyi thông báo.

    Trong vòng 24 giờ qua, Nga đã tiến hành ít nhất 39 đợt tấn công nhằm vào Pokrovsk. Ảnh minh họa

    Trong vòng 24 giờ qua, Nga đã tiến hành ít nhất 39 đợt tấn công nhằm vào Pokrovsk. Ảnh minh họa

    Pokrovsk cách vùng lãnh thổ do Nga kiểm soát chưa đầy 25km. Thị trấn này nằm ở giao lộ đường bộ và đường sắt khiến nơi đây trở thành điểm hậu cần quan trọng cho quân đội và dân thường ở miền Đông Ukraine.

    “Các hoạt động chiến đấu tích cực với các mức độ khác nhau đang diễn ra dọc tiền tuyến", ông Syrskyi nói, đồng thời cho biết các lực lượng của Nga đang cố gắng giành được các hòn đảo bãi bồi gần thành phố Kherson ở phía Nam Ukraine.

    Tổng tư lệnh Lực lượng Vũ trang Ukraine cho biết giao tranh ác liệt cũng diễn ra gần các ngôi làng và thị trấn ở phía Đông, trong đó có Krasnohorivka và Chasov Yar - một thị trấn chiến lược trên đỉnh đồi mà nếu chiếm được Nga sẽ tiến gần hơn việc đe dọa các thành phố quan trọng ở khu vực Donetsk do Kiev kiểm soát.

    Cuối tuần trước, Nga đã kiểm soát 2 ngôi làng ở miền Đông. Mặc dù Nga duy trì tấn công và gây sức ép cho lực lượng phòng thủ của Ukraine, song tốc độ tiến công vẫn tương đối chậm.

    Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba ước tính, Nga hiện kiểm soát 17,68% lãnh thổ Ukraine, so với 17,61% hồi tháng 1.

    Video Nga dùng tên lửa Iskander tập kích 2 đoàn tàu quân sự của Ukraine. Video: RT

    Trước đó, một quan chức của NATO cho hay, Nga thiếu đạn dược và lực lượng cho một cuộc tấn công lớn ở Ukraine và sẽ cần đảm bảo nguồn cung cấp đạn dược đáng kể từ các đối tác nước ngoài.

    Trong những tháng gần đây, Nga đã không kích dồn dập vào hệ thống điện của Ukraine, gây ra tình trạng mất điện thường xuyên ở nươc này. Trong khi đó, Ukraine sử dụng UAV sản xuất nội địa để tấn công các mục tiêu trong lãnh thổ Nga và đã thực hiện một cuộc tấn công lớn gần đây làm hư hại nhà máy lọc dầu Tuapse lớn nhất Biển Đen của Nga.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-tan-cong-don-dap-nham-vao-trung-tam-hau-can-quan-trong-cua-ukraine-a448489.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan