+Aa-
    Zalo

    Nga gây bất ngờ với loạt thắng lợi liên tiếp, Ukraine choáng váng, rút lui trên mặt trận chiến lược

    (ĐS&PL) - Quân đội Nga đang thành công phát triển cuộc tiến công theo nhiều hướng khác nhau, khiến Lực lượng vũ trang Ukraine choáng váng.

    Southfront đưa tin, đêm 7/10, lực lượng Nga đã phát động một đợt tấn công chính xác mới trên khắp Ukraine. Một loạt các cuộc tấn công đã được ghi nhận tại Kiev và khu vực xung quanh. Một trong những mục tiêu được cho là sân bay Vasilkov. Sân bay quân sự khét tiếng Starokontantinov ở khu vực Khmelnitsk cũng hứng hỏa lực. Tên lửa siêu thanh Kinzhal của Nga được cho là đã tấn công một số mục tiêu quan trọng tại đây.

    Một số cơ sở công nghiệp tại thành phố Pavlograd ở vùng Dnepropetrovsk, cũng bị nhắm mục tiêu. Một đám cháy lớn đã bùng phát sau đòn tấn công. Trong khi đó, một kho nhiên liệu của Kiev ở vùng Sumy cũng bị thiêu rụi.

    Nhiều cuộc không kích khác được ghi nhận trên khắp lãnh thổ Ukraine, bao gồm Poltava, Cherkassy, ​​Chernihiv, Dnepropetrovsk, cũng như ở các khu vực phía đông và phía nam đang xảy ra giao tranh.

    Nga đang tiến công nhanh chưa từng có kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự tại Ukraine. Ảnh minh họa

    Nga đang tiến công nhanh chưa từng có kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự tại Ukraine. Ảnh minh họa

    Để đáp trả, Lực lượng vũ trang Ukraine đã nhắm vào các khu vực biên giới Nga và Crimea bằng các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái. Ít nhất 12 UAV của Ukraine đã bị phá hủy trên bán đảo đêm qua. Hậu quả của cuộc tấn công là hai thùng nhiên liệu đã bốc cháy tại một kho nhiên liệu ở thị trấn Feodosiya.

    Những thất bại chiến lược đã khiến Ukraine hứng đòn đau, rút ​​lui trên chiến trường và đối mặt với những vòng vây mới. Quân đội Nga đang tiếp tục tiến về hướng Pokrovsk. Một trong những thành trì chính của Ukraine ở Selidovo đã nằm dưới sự kiểm soát của Moscow, sau một cuộc tấn công thế gọng kìm.

    Ở phía bắc, quân đội Nga xác nhận quyền kiểm soát hoàn toàn Grodovka. Ở sườn phía nam, quyền kiểm soát hoàn toàn Zhelannoe Vtoroe cũng được xác nhận. Moscow cũng đã kiểm soát Tsukurino và hiện đang hoàn tất các hoạt động dọn dẹp tiến về phía tây.

    Ở phía nam, quân đội Nga đang đe dọa bao vây lực lượng lớn của Ukraine tại khu vực đô thị Kurahovka.

    Trên các mặt trận phía bắc Donbass, quân đội Nga tiến về hướng Seversk và Kupyansk, cũng như tiến vào các đô thị ở Toretsk. Sau nhiều ngày ném bom, quân đội Nga đã giành lại quyền kiểm soát các tàn tích của nhà máy tổng hợp ở Volchansk thuộc vùng Kharkiv.

    Ở vùng Zaporozhie, các cuộc giao tranh lại tiếp diễn tại thị trấn Kamenskoe nằm trên bờ hồ chứa nước Kahovskoe, chỉ cách thành phố Zaporozhie 25 km về phía nam. Sau nhiều tháng giao tranh, quân đội Ukraine đã cố gắng tấn công nhưng không thành công. Trong khi đó, Quân Nga đã phản công, vượt qua đập địa phương và giành được chỗ đứng, đe dọa quân đồn trú Ukraine bằng một cuộc tiến công xa hơn nữa ở bờ phía bắc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-gay-bat-ngo-voi-loat-thang-loi-lien-tiep-ukraine-choang-vang-rut-lui-tren-mat-tran-chien-luoc-a471220.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan