+Aa-
    Zalo

    Nga liên tục dội "hỏa lực sấm sét", Ukraine rơi vào "cơn ác mộng" ở Donbass

    (ĐS&PL) - Nga liên tục tận dụng ưu thế về hỏa lực để tổ chức tấn công và giành thêm quyền kiểm soát lãnh thổ vùng Donbass từ phía Ukraine.

    Hãng thông tấn Tass dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga mới đây cho biết, quân đội nước này đã thành công giành quyền kiểm soát hoàn toàn khu định cư Grodovka ở tỉnh Donetsk vào ngày qua trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

    "Các đơn vị Trung tâm Nhóm tác chiến đã giải phóng khu định cư Grodovka ở tỉnh Donetsk nhờ các hoạt động mang tính quyết định", Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ về bước tiến mới ở Donbass trong một tuyên bố.

    Ukraine tiếp tục mất thêm lãnh thổ ở Donbass. Ảnh: Pravda

    Ukraine tiếp tục mất thêm lãnh thổ ở Donbass. Ảnh: Pravda

    Ngoài ra, Nhóm tác chiến phương Bắc của Nga đã tấn công 4 lữ đoàn quân đội Ukraine và gây ra khoảng 95 thương vong cho quân đội đối phương trong khu vực do nhóm này phụ trách ở vùng Kharkov trong ngày qua.

    "Các đơn vị của Nhóm tác chiến phía Bắc đã gây thương vong theo hướng Liptsy và Volchansk cho các đội hình của Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 57, Lữ đoàn jaeger số 71, Lữ đoàn tấn công đường không số 92 và Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 113 của quân đội Ukraine tại các khu vực gần các khu định cư Maliye Prokhody, Liptsy, Verkhnyaya Pisarevka, Volchansk và Khripuny ở Vùng Kharkov", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

    Các đơn vị của Nhóm chiến đấu phía Tây của Nga đã giành được nhiều vị trí có lợi hơn và gây thiệt hại cho nhân lực cũng như trang thiết bị của các lữ đoàn cơ giới 30, 44, 63 và 66, lữ đoàn tấn công 3, lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 114 và Lữ đoàn Vệ binh Quốc gia 1 của quân đội Ukraine tại các khu vực gần các khu định cư Kupyansk, Petropavlovka, Novoosinovo, Kruglyakovka, Lozovaya và Druzhelyubovka ở vùng Kharkov và Torskoye ở Donetsk. Họ đã đẩy lùi 4 cuộc phản công của các nhóm tấn công thuộc lữ đoàn cơ giới 14 và 116 của quân đội Ukraine.

    Các đơn vị của Nhóm chiến đấu phía Nam tiếp tục tiến sâu vào phòng tuyến của Ukraine, gây thương vong cho các đội hình của lữ đoàn cơ giới 22, 30, 54 và 93, bộ binh cơ giới 56, bộ binh 144, lữ đoàn không vận 46 và Lữ đoàn Vệ binh Quốc gia 18 của quân đội Ukraine tại các khu vực gần các khu định cư Serebryanka, Alekseyevo-Druzhkovka, Seversk, Nikiforovka, Verolyubovka, Stupochki, Predtechino, Belaya Gora, Maksimiyanovka và Katerinovka thuộc Donetsk. Họ đã đẩy lùi 2 cuộc phản công của các nhóm tấn công của lữ đoàn cơ giới 28 và lữ đoàn không vận 81 của quân đội Ukraine.

    Các đơn vị của Nhóm chiến đấu phía Đông đã cải thiện vị trí chiến thuật của họ và gây thương vong cho các đội hình của lữ đoàn cơ giới 33 và 72, lữ đoàn bộ binh cơ giới 58, lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 110 và 128 và lữ đoàn Vệ binh Quốc gia 21 của quân đội Ukraine tại các khu vực gần các khu định cư Dobrovolye, Zolotaya Niva, Velikaya Novosyolka, Razliv và Zelyonoye Pole ở Donetsk. Họ đã đẩy lùi 1 cuộc phản công của một nhóm tấn công thuộc lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 116 của quân đội Ukraine.

    Theo Tass

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-lien-tuc-doi-hoa-luc-sam-set-ukraine-roi-vao-con-ac-mong-o-donbass-a471094.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan