+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh cuộc tấn công giành quyền kiểm soát “pháo đài trên biển” của Ukraine

    (ĐS&PL) - Cuộc tấn công của Ukraine nhằm giành quyền kiểm soát giàn khoan khí đốt nằm gần Đảo Rắn trên Biển Đen diễn ra vào mùa hè năm 2024.

    Nguồn vide: Pravda

    Lính biên phòng Ukraine vừa công bố đoạn video ghi lại quá trình giao tranh với quân đội Nga nhằm giành quyền kiểm soát giàn khoan khí đốt nằm gần Đảo Rắn trên Biển Đen. Được biết, cuộc tấn công diễn ra vào mùa hè năm 2024.

    VietNamNet dẫn thông tin từ Pravda cho hay, cuộc tấn công nói trên được tiến hành với sự phối hợp của lực lượng đặc nhiệm thuộc Cơ quan biên phòng Ukraine, cùng các đơn vị thuộc Cơ quan tình báo quốc phòng Ukraine.

    “Nhờ những nỗ lực to lớn, chúng ta đã giành lại và kiểm soát một trong số các cơ sở quan trọng về mặt chiến lược, cũng như đóng vai trò là pháo đài trên biển. Thành công này giúp chúng ta kiểm soát một phần đáng kể vùng biển, và tăng cường khả năng phòng thủ của mình", tuyên bố từ Cơ quan biên phòng Ukraine cho hay.

    Giám đốc Cơ quan tình báo quân sự Ukraine (GUR) Kyrylo Budanov trước đây từng mô tả Đảo Rắn (còn gọi là Zmiinyi) nắm giữ vị trí chiến lược quan trọng vì lý do dân sự, thương mại và quân sự.

    Hòn đảo nhỏ có diện tích khoảng 17ha nằm cách thành phố cảng Odessa của Ukraine 35km và rất quan trọng đối với các tuyến đường vận chuyển ra vào Biển Đen.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/can-canh-cuoc-tan-cong-gianh-quyen-kiem-soat-phao-ai-tren-bien-cua-ukraine-a471133.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan