+Aa-
    Zalo

    Nga giáng "đòn hiểm" bằng tên lửa Iskander, phá tung căn cứ lữ đoàn tinh nhuệ nhất của Ukraine

    (ĐS&PL) - Quân đội Nga mới đây công bố video ghi lại cảnh lực lượng nước này phóng tên lửa đạn đạo Iskander, phá tung căn cứ lữ đoàn tinh nhuệ nhất của Ukraine.

    Theo hãng tin RT, Bộ Quốc phòng Nga ngày 7/10 thông báo quân đội Nga đã nhắm mục tiêu vào một căn cứ thuộc quản lý của Lữ đoàn cơ giới độc lập số 72 - một trong những lữ đoàn mạnh nhất của Ukraine ở thành phố Pavlograd bằng tên lửa đạn đạo Iskander-M.

    Iskander-M là tên lửa đạn đạo chiến thuật có tầm bắn lên tới 400km. Được định danh là vũ khí tấn công cấp chiến thuật, tổ hợp tên lửa Iskander-M có thể khai hỏa vào 2 mục tiêu khác nhau trong vòng 1 phút. Đạn tên lửa Iskander-M nặng 3,8 tấn và mang theo đầu đạn nổ phá mảnh nặng 480kg.

    Đoạn video dài 20 giây do Bộ Quốc phòng Nga công bố dường như được quay bằng máy bay không người lái trinh sát sử dụng chế độ nhìn ban đêm, và cho thấy một tòa nhà nhà máy lớn bốc cháy. Không rõ video được quay chính xác vào thời điểm nào.

    Cận cảnh tên lửa Iskander-M Nga phá tung căn cứ Lữ đoàn cơ giới độc lập số 72 của Ukraine. Nguồn: RT

    Lữ đoàn 72 của Ukraine đã thất bại trong trận chiến giành Ugledar và buộc phải từ bỏ “pháo đài chiến lược” kiên cố tại Donbass trong một cuộc rút lui mà giới truyền thông mô tả là "đầy hỗn loạn". Một số nguồn tin suy đoán rằng lữ đoàn này đã được lệnh cố thủ tại Ugledar cho đến khi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky kết thúc chuyến thăm Mỹ, để tránh làm gián đoạn câu chuyện về "kế hoạch chiến thắng" của ông.

    Sau khi thất bại trong việc giữ vững quyền kiểm soát pháo đài Ugledar, lữ đoàn này dường như đã được rút về một khu công nghiệp ở Pavlograd, cách thành trì Pokrovsk - một điểm nóng tiền khác khoảng 100km về phía tây.

    Truyền thông Ukraine đưa tin rằng Lữ đoàn 72 đã tiếp nhận một sĩ quan chỉ huy mới là Đại tá Alexander Okhrimenko. Ông Okhrimenko trước đây chỉ huy Lữ đoàn cơ giới số 14, nhưng đã được điều động lại để đứng đầu văn phòng tuyển dụng khu vực Odessa vào tháng 7/2023, sau khi tình trạng tham nhũng tràn lan tại cảng Biển Đen bị vạch trần.

    Trong một diễn biến có liên quan khác, lực lượng phòng không Ukraine đã phá hủy 32 máy bay không người lái tấn công và 2 tên lửa đạn đạo Kinzhal của Nga trong nỗ lực chiến đấu vào ngày 7/10. Trước đó, không quân Ukraine đã phát hiện và theo dõi tổng cộng hơn 80 tài sản trên không.

    "Vào đêm ngày 6-7/10, đối phương (Nga) đã tấn công Ukraine bằng 1 tên lửa đạn đạo Iskander-M, 1 tên lửa không đối đất Kh-59 và 1 tên lửa loại không xác định, phóng từ các tỉnh Kursk và Belgorod của Nga, cũng như các UAV tấn công phóng từ các khu vực Oryol, Primorsko-Akhtarsk, Kursk và Yeysk. Ngoài ra còn có 3 tên lửa đạn đạo trên không Kh-47M2 Kinzhal từ 3 máy bay MiG-31K từ không phận của tỉnh Tambov (sân bay cất cánh – Savasleyka", không quân Ukraine cho hay

    Kết quả của những nỗ lực chiến đấu, 2 tên lửa đạn đạo trên không Kh-47M2 Kinzhal đã được xác nhận bị bắn hạ ở Kyiv, và 32 UAV tấn công cũng bị bắn hạ ở các tỉnh Mykolaiv, Kyiv, Dnipropetrovsk, Sumy, Chernihiv, Poltava và Kharkiv. Ngoài ra, 37 máy bay không người lái của Nga đã biến mất khỏi radar ở nhiều khu vực khác nhau của Ukraine, có lẽ là do hoạt động của hệ thống tác chiến điện tử.

    Theo RT

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-giang-on-hiem-bang-ten-lua-iskander-pha-tung-can-cu-lu-oan-tinh-nhue-nhat-cua-ukraine-a471121.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan