+Aa-
    Zalo

    Nga bất ngờ tuyên bố Ukraine phạm "sai lầm chết người" trong giải quyết xung đột

    (ĐS&PL) - Người phát ngôn Điện Kremlin mới đây tuyên bố Ukraine đang phạm phải "sai lầm chết người" trong lập trường giải quyết cuộc xung đột với Nga.

    Theo hãng thông tấn Ria Novosti của Nga, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 25/9 cho biết lập trường của Tổng thống Volodymyr Zelensky về việc "ép buộc" Nga phải đàm phán hòa bình là một "sai lầm chết người" và sẽ gây ra "hậu quả cho" Ukraine.

    "Theo quan điểm của tôi, lập trường như vậy là một sai lầm chết người. Một sai lầm chết người, một sai lầm mang tính hệ thống, đây là một quan niệm sai lầm sâu sắc, tất nhiên, điều này chắc chắn sẽ gây ra hậu quả cho chính Ukraine.

    Một lập trường dựa trên nỗ lực ép buộc Nga chấp nhận hòa bình là một sai lầm hoàn toàn chết người, vì không thể ép buộc Nga chấp nhận hòa bình. Nga là nước ủng hộ hòa bình, nhưng với điều kiện là nền tảng an ninh của Nga phải được đảm bảo", ông Peskov trả lời câu hỏi về bài phát biểu của Tổng thống Ukraine tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ngày 24/9.

    Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: Reuters

    Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: Reuters

    Cụ thể, Tống thống Zelensky cho biết, cuộc xung đột Nga - Ukraine không thể được làm dịu bớt bằng đàm phán mà cần phải hành động. Nga chỉ có thể bị buộc chấp nhận hòa bình với tư cách là bên đã phát động cuộc chiến. Tuy nhiên, ông không nêu rõ những hành động cần làm là gì.

    Ông Zelensky một lần nữa đề cao "công thức hòa bình" của Ukraine và kêu gọi chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh hòa bình lần 2 để chấm dứt xung đột với Nga. Ukraine đã mời Trung Quốc, Brazil, các nước châu Á, Mỹ Latinh, Mỹ và các nước khác tham gia nhưng không nêu rõ nội dung sẽ thảo luận.

    Tuần trước, ông Zelensky đã đến Mỹ, bắt đầu chuyến thăm kéo dài gần một tuần tập trung vào việc trình bày "kế hoạch chiến thắng" cho các đồng minh của Ukraine, bao gồm cả Tổng thống Mỹ Joe Biden, và 2 ứng viên Tống thống Donald Trump và Kamala Harris. Ông Zelensky và ông Biden dự kiến sẽ gặp nhau tại Nhà Trắng vào ngày 26/9.

    Trong cuộc phỏng vấn mới nhất với hãng tin ABC News, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, khi bình luận về "kế hoạch chiến thắng" mà ông dự định trình bày với người đồng cấp Mỹ Joe Biden, đã giải thích rằng kế hoạch này không liên quan đến các cuộc đàm phán hòa bình với Nga.

    Tổng thống Ukraine từ chối cung cấp thông tin chi tiết về kế hoạch trước khi trình bày với Tổng thống Biden vào cuối tuần này, nhưng nói rõ rằng kế hoạch chiến thắng nhằm mục đích củng cố Ukraine để buộc Tổng thống Nga Vladimir Putin phải đàm phán theo các điều khoản công bằng.

    Trước đó, ông Zelensky chỉ tiết lộ kế hoạch bao gồm 5 điểm, tập trung vào an ninh và vị thế địa chính trị của Ukraine, viện trợ quân sự nước ngoài với quyền tự do sử dụng mà không bị hạn chế và hỗ trợ kinh tế. Ông thừa nhận không biết kế hoạch của chính quyền Tổng thống Joe Biden đối với cuộc xung đột Nga - Ukraine. Đó là một tài liệu mật được Nhà Trắng chuẩn bị theo yêu cầu của quốc hội Mỹ.

    Theo Kyiv Independent

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-bat-ngo-tuyen-bo-ukraine-pham-sai-lam-chet-nguoi-trong-giai-quyet-xung-ot-a467823.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan