+Aa-
    Zalo

    Nga trút "bão lửa" dày đặc ở Kursk, hồi kết cho "canh bạc liều lĩnh" của Ukraine ngày càng lộ rõ

    (ĐS&PL) - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Quân sự - Chính trị của Lực lượng vũ trang Nga cho biết Ukraine đã mất phần lớn nguồn lực và sẽ sớm bị đẩy ra khỏi vùng Kursk.

    Thiếu tướng Apty Alaudinov, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Quân sự - Chính trị của Lực lượng vũ trang Nga kiêm chỉ huy đơn vị biệt kích đặc nhiệm Akhmat thông tin với hãng thông tấn TASS rằng lực lượng vũ trang Ukraine đã mất phần lớn nguồn lực mà họ có khi tiến vào vùng biên giới Kursk của Nga.

    "Tôi nghĩ sẽ mất vài tháng để đẩy Ukraine ra khỏi khu vực. Tôi đã nói trước đó rằng chúng tôi sẽ mất 2 đến 3 tháng và bây giờ tôi tin rằng trong mọi trường hợp, chúng tôi sẽ cần thêm vài tháng nữa. Chúng tôi nên tự làm rõ rằng lực lượng đối phương đã mất hầu hết các nguồn lực mà họ mang đến đây. Họ đã nhận ra rằng không thể tiến lên bất kể có làm gì", ông Alaudinov chỉ ra.

    Nga tiếp tục phản công khiến Ukraine mất phần lớn nguồn lực ở Kursk. Ảnh: Frontline

    Nga tiếp tục phản công khiến Ukraine mất phần lớn nguồn lực ở Kursk. Ảnh: Frontline

    Phó tổng cục trưởng Tổng cục Quân sự - Chính trị của Lực lượng vũ trang Nga nói rõ rằng quân đội Ukraine không thể xây dựng được hệ thống phòng thủ nhiều lớp ở vùng Kursk. Trong khi đó, lực lượng Nga đã tạo ra hệ thống phòng thủ nhiều tầng ở khu vực này.

    "Chúng tôi đã tạo ra một số tuyến phòng thủ. Dựa trên điều này, tôi nghĩ rằng đối phương nhận ra rằng họ không thể tiến xa hơn qua các công sự này về mặt vật lý. Hơn nữa, họ thậm chí không thể tiến qua tuyến phòng thủ đầu tiên của chúng tôi", ông Alaudinov cho biết đồng thời nhấn mạnh rằng ngay cả những đơn vị mà Lực lượng vũ trang Ukraine đang cố gắng đưa đến khu vực Kursk cũng đang chịu tổn thất nặng nề. 

    Trong ngày 25/9, quân đội Nga đã đẩy lùi 2 cuộc phản công của địch về phía Lyubimovka, 3 nỗ lực của quân Ukraine nhằm đột phá biên giới hướng về Novy Put. Các đơn vị của Nhoma chiến đấu phía Bắc tiếp tục hoạt động tấn công và đánh bại các đội hình của Ukraine gần Lyubimovka, Daryino, Novy Put, Nikolayevo-Daryino và Plekhovo.

    Quân đội Nga cũng tấn công vào các khu vực tập trung nhân lực và vũ khí của địch ở vùng Kursk. Máy bay phản lực của Nga tấn công tiếp tục duy trì các hoạt động tấn công vào khu dự trữ của Ukraine ở vùng Sumy.

    Trong ngày, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố Ukraine đã mất hơn 300 quân và 7 xe bọc thép, trong đó có 2 xe tăng Leopard do Đức sản xuất, 1 xe chiến đấu bộ binh, 3 xe chiến đấu bọc thép, 2 khẩu pháo và 6 xe cơ giới.

    Kể từ khi bắt đầu giao tranh ở khu vực biên giới của Nga, thiệt hại của Ukraine đã lên tới hơn 17.000 quân, 130 xe tăng, 62 xe chiến đấu bộ binh, 95 xe bọc thép chở quân, 812 xe chiến đấu bọc thép, 514 xe cơ giới, 138 khẩu pháo, 31 bệ phóng tên lửa đa nòng, bao gồm 8 hệ thống HIMARS và 6 hệ thống MLRS do Mỹ sản xuất.

    Theo Tass 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-trut-bao-lua-day-ac-o-kursk-hoi-ket-cho-canh-bac-lieu-linh-cua-ukraine-ngay-cang-lo-ro-a467772.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan