+Aa-
    Zalo

    Ukraine tuyên bố bất ngờ về khả năng hòa đàm với Nga giữa lúc chiến sự leo thang

    (ĐS&PL) - Tổng thống Ukraine tuyên bố "kế hoạch chiến thắng" mà ông sắp chia sẻ với Tổng thống Mỹ Joe Biden không liên quan đến việc đàm phán hòa bình với Nga.

    Trong cuộc phỏng vấn mới nhất với hãng tin ABC News, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, khi bình luận về "kế hoạch chiến thắng" mà ông dự định trình bày với người đồng cấp Mỹ Joe Biden, đã giải thích rằng kế hoạch này không liên quan đến các cuộc đàm phán hòa bình với Nga.

    Tổng thống Ukraine từ chối cung cấp thông tin chi tiết về kế hoạch trước khi trình bày với Tổng thống Biden vào cuối tuần này, nhưng nói rõ rằng kế hoạch chiến thắng nhằm mục đích củng cố Ukraine để buộc Tổng thống Nga Vladimir Putin phải đàm phán theo các điều khoản công bằng.

    Ông Zelensky cũng lưu ý ông không tin rằng chính quyền Nga hiện đã sẵn sàng cho các cuộc đàm phán công bằng. "Vấn đề không phải là đàm phán với Nga. Đó là cầu nối đến một con đường ngoại giao, cách để chấm dứt xung đột. Chỉ khi ở vị thế mạnh mẽ, chúng ta mới có thể thúc đẩy ông Putin chấm dứt xung đột, theo con đường ngoại giao", ông nói.

    Ông Zelensky tuyên bố "kế hoạch chiến thắng" không liên quan đến việc đàm phán hòa bình với Nga. Ảnh: NYP

    Ông Zelensky tuyên bố "kế hoạch chiến thắng" không liên quan đến việc đàm phán hòa bình với Nga. Ảnh: NYP

    Tuần trước, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tại cuộc họp báo chung với Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen tiết lộ "kế hoạch chiến thắng" của Ukraine gồm một loạt quyết định sẽ được triển khai trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12 năm nay.

    "Các quyết định liên quan đến kế hoạch chiến thắng chủ yếu phụ thuộc vào Tổng thống Mỹ Joe Biden. Chúng cũng phụ thuộc vào các đồng minh khác. Tuy nhiên, có một số điểm phụ thuộc vào ý chí và sự ủng hộ tích cực của Mỹ. Tôi thực sự hy vọng ông ấy sẽ ủng hộ kế hoạch này. Kế hoạch này dựa trên các quyết định sẽ được triển khai trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12… Sau đó, chúng tôi nghĩ rằng kế hoạch sẽ thành công", Tổng thống Zelensky phát biểu.

    Nhà lãnh đạo Ukraine khẳng định không biết kế hoạch của chính quyền Tổng thống Joe Biden đối với cuộc chiến Nga - Ukraine. Đó là một tài liệu mật được Nhà Trắng chuẩn bị theo yêu cầu của quốc hội Mỹ.

    Liên quan đến tình hình chiến sự, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine ngày 24/9 xác nhận, lực lượng phòng thủ của Ukraine đang ngăn chặn các cuộc tấn công của quân Nga, với 83 cuộc giao tranh được ghi nhận trên toàn mặt trận trong 24 giờ qua.

    Cụ thể, trên mặt trận Kharkiv, quân đội Nga đã cố gắng tấn công các vị trí của Ukraine gần thành phố Vovchansk ngay từ đầu ngày. Các khu dân cư và cơ sở hạ tầng dân sự ở thành phố Kharkiv đã bị trúng bom dẫn đường từ trên không.

    Trên mặt trận Pokrovsk, quân đội Nga đã thực hiện 15 nỗ lực đẩy lui quân phòng thủ Ukraine khỏi vị trí của họ. Lực lượng phòng thủ Ukraine đang chống trả cuộc tấn công dữ dội và đã đẩy lùi 13 cuộc tấn công của Nga, 2 cuộc giao tranh vẫn đang diễn ra.

    Trên mặt trận Kurakhove, quân đội Nga đã tiến hành 12 cuộc tấn công vào Tsukuryne, Zhelanne Druhe, Heorhiivka, Dalnie và Kostiantynivka, 9 nỗ lực tiến quân của quân Nga đã bị đẩy lùi.

    Một số cuộc giao tranh cũng đang diễn ra trên các mặt trận khác: 15 cuộc tấn công của Nga vào mặt trận Lyman, 9 cuộc tấn công vào mặt trận Kramatorsk và 7 cuộc tấn công vào mặt trận Toretsk. Lực lượng phòng thủ đang kìm chân quân Nga trên các mặt trận Toretsk, Kurakhove, Kupiansk và Vremivka.

    Theo Pravda và Ukrinform

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ukraine-tuyen-bo-bat-ngo-ve-kha-nang-hoa-am-voi-nga-giua-luc-chien-su-leo-thang-a467586.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan