+Aa-
    Zalo

    Nga phản pháo tuyên bố "nóng" của Ukraine, nêu "kết cục duy nhất" cho xung đột

    (ĐS&PL) - Người phát ngôn Điện Kremlin nhấn mạnh xung đột ở Ukraine chỉ kết thúc khi Nga đạt được các mục tiêu đã đề ra.

    Hãng thông tấn Tass đưa tin, phát biểu tại một cuộc họp báo vừa diễn ra gần đây, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố chiến dịch đặc biệt của Nga tại Ukraine sẽ kết thúc ngay khi nước này đạt được mục tiêu của mình theo cách này hay cách khác.

    "Mọi cuộc chiến tranh đều kết thúc trong hòa bình bằng cách này hay cách khác. Đối với chúng tôi, hoàn toàn không có lựa chọn nào khác ngoài đạt được mục tiêu đã đề ra. Ngay sau khi đạt được những mục tiêu đó bằng cách này hay cách khác, chiến dịch quân sự đặc biệt sẽ hoàn tất", ông Peskov cho biết khi bình luận về tuyên bố của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky rằng xung đột giữa 2 nước sắp kết thúc.

    Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: Tass

    Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: Tass

    Trước đó, trả lời phỏng vấn với ABC News, ông Zelensky cho hay Ukraine đang tiến gần hơn đến hòa bình, đến hồi kết của cuộc xung đột với Nga. Ông thúc giục Mỹ và các đối tác khác tiếp tục hỗ trợ Ukraine. Được biết, Washington cùng các đồng minh đã cung cấp một chương trình hỗ trợ trị giá hàng tỷ USD cho Kiev, đồng thời áp một số lệnh trừng phạt đối với Moscow.

    Kể từ khi xung đột Nga - Ukraine nổ ra nhiều đề xuất hòa bình đã được đưa ra nhưng không mang về kết quả như mong đợi do các điều kiện trái ngược từ 2 bên. Ông Zelensky và giới chức Ukraine gần đây đang nỗ lực thúc "kế hoạch chiến thắng" của nước này.

    Nhà lãnh đạo Ukraine dự kiến sẽ trao đổi kế hoạch này với Tổng thống Mỹ Joe Biden và 2 ứng viên tổng thống nhân chuyến thăm Mỹ trong tuần này. Trước đó, trong một bài phát biểu ông tuyên bố rằng "kế hoạch chiến thắng" của Ukraine đã được chuẩn bị đầy đủ và điều quan trọng nhất bây giờ là quyết tâm thực hiện nó.

    Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết kế hoạch chiến thắng của Ukraine giống như "một nước cờ ích kỷ" để giữ phương Tây ở phe mình và không liên quan đến việc tìm kiếm giải pháp ngoại giao hoặc chính trị để chấm dứt xung đột.

    "Mục tiêu duy nhất của kế hoạch là tạo ra hoặc ngăn chặn sự sụp đổ của liên minh chống Nga. Tất nhiên điều này không liên quan gì đến việc tìm ra giải pháp chính trị và ngoại giao cho tình hình xung quanh Ukraine", bà Zakharova hôm 20/9 nói với các phóng viên.

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga đồng thời nhắc lại quan điểm của Moscow rằng phương Tây nên ngừng tài trợ và cung cấp vũ khí cho Kiev. Bà nhấn mạnh bất kỳ sáng kiến nào nhằm đạt được một giải pháp hòa bình mà không bao gồm Nga đều vô nghĩa.

    Theo Tass

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-phan-phao-tuyen-bo-nong-cua-ukraine-neu-ket-cuc-duy-nhat-cho-xung-ot-a467503.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan