+Aa-
    Zalo

    Nga giáng đòn như vũ bão, Ukraine bất lực rút quân khỏi thành trì chiến lược

    (ĐS&PL) - Nga tiếp tục giáng những đòn "sấm sét" vào thành trì chiến lược Pokrovsk ở Dontesk buộc Ukraine phải chấp nhận rút quân.

    Trong cuộc phỏng vấn với tờ báo Mỹ The Washington Post, chỉ huy đơn vị xe tăng thuộc lữ đoàn 68 của Lực lượng vũ trang Ukraine có mật danh "Physicist" thừa nhận, thành trì chiến lược Pokrovsk ở tỉnh Dontesk hiện tại không còn là một trung tâm hậu cần chính của quân đội nước này ở Donbass nữa.

    "Lực lượng vũ trang Nga đã cắt đứt 3 tuyến đường chính trong khu vực này. Việc di chuyển trở nên khó khăn hơn nhiều, việc vận chuyển đạn dược trở nên khó khăn hơn, nhưng không phải là không thể. Chúng ta không thể tích lũy đủ lực lượng, đủ đơn vị bộ binh để phản công", ông Physicist nói thêm rằng hiện tại, binh sĩ Ukraine buộc phải từ từ rút lui để tránh bị bao vây.

    Nga liên tục giáng đòn "sấm sét" vào quân đội Ukraine ở Pokrovsk. Ảnh: WSJ

    Nga liên tục giáng đòn "sấm sét" vào quân đội Ukraine ở Pokrovsk. Ảnh: WSJ

    Trong khi đó, lực lượng vũ trang Nga hiện đang đánh vào sườn Pokrovsk, đồng thời phá hủy hệ thống liên lạc hậu cần của Ukraine trong khu vực Pokrovsk. Đặc biệt, cuối tuần trước, quân đội Nga đã tấn công nhà ga xe lửa Udachnoye, đây là điểm luân chuyển chính để nhận và dỡ vũ khí cũng như thiết bị quân sự, được chuyển đến Donbass.

    Theo các quan chức quân đội Nga, các cơ sở bị hư hại bao gồm các nhà kho chứa nhiên liệu, đạn dược và vũ khí. Các chuyên gia quân sự nhận định các cuộc tấn công như vậy vào hệ thống liên lạc hậu cần của Ukraine là điềm báo về cuộc tấn công lớn sắp xảy ra của quân đội Nga vào trung tâm Pokrovsk.

    Tuy nhiên, xét theo chiến thuật của bộ chỉ huy Nga, lực lượng vũ trang nước này sẽ không vội vàng tổ chức một cuộc tấn công như vậy. Hiện tại, quân đội Nga đang bận rộn phá hủy các thành trì của Ukraine trên các tuyến đường tiếp cận thành phố Pokrovsk.   

    Pokrovsk là một trung tâm hậu cần trọng yếu của quân đội Ukraine ở mặt trận miền Đông, đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc tiếp tế cho binh sĩ Ukraine chiến đấu chống lại lực lượng Nga.

    Giới chuyên gia nhận định thành phố này là “cứ điểm cuối cùng của Ukraine” trong cuộc đối đầu với cuộc tiến công của Nga ở miền Đông. Nếu để mất quyền kiểm soát thành phố này, Ukraine có thể sẽ tạo cho hội cho tiến gần hơn đến mục tiêu kiểm soát hoàn toàn tỉnh Donetsk.

    Đầu tháng này, quân đội Ukraine được cho là đang triển khai 4 - 5 lữ đoàn dự bị hoạt động trên mặt trận Pokrovsk bắt đầu thực hiện các cuộc phản công nhỏ nhằm làm chậm đà tiến và đẩy lùi lực lượng Nga. Mỗi lữ đoàn có khoảng 2.000 binh sĩ và hàng trăm phương tiện quân sự.

    Các đơn vị này được cho là "còn nguyên vẹn và được trang bị tốt". Một số trong họ đang tham gia cuộc chiến dọc theo phòn tuyến cuối cùng và các thị trấn kiên cố cách Pokrovsk cũng như các tuyến đường tiếp tế quan trọng khoảng 10km.

    Theo Topcor và Ukrinform

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-giang-on-nhu-vu-bao-ukraine-bat-luc-rut-quan-khoi-thanh-tri-chien-luoc-a467636.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan