+Aa-
    Zalo

    Nam sinh Hà Nội đạt giải cao nhất tại Olympic khoa học trẻ quốc tế có bảng thành tích học tập "gây sốc" ra sao?

    (ĐS&PL) - Trong 6 học sinh Việt Nam giành huy chương tại Olympic khoa học trẻ quốc tế năm 2023, em Hoàng Phạm Minh Khánh, học sinh Trường THPT Newton giành huy chương Bạc.

    Theo tờ Giáo dục & Thời đại, tối 9/12, thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: Cả 6 học sinh Hà Nội đại diện Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic khoa học trẻ quốc tế năm 2023 tại Thái Lan đều giành huy chương, trong đó có 1 huy chương Bạc và 5 huy chương Đồng.

    Cụ thể, nam sinhHoàng Phạm Minh Khánh, học sinh Trường THPT Newton giành huy chương Bạc.

    5 thành viên còn lại của đội tuyển giành huy chương Đồng đều là học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, gồm: Hoàng Ngọc Bách, Nguyễn Trần Thảo Nguyên, Mai Thanh Tùng, Dương Đăng Khoa, Nguyễn Trọng Nghĩa.

    nam sinh ha noi dat giai cao nhat tai olympic khoa hoc tre quoc te co bang thanh tich hoc tap gay soc ra sao 1
    Đoàn học sinh Hà Nội tham dự kỳ thi. Ảnh: TTXVN

    Được biết, kỳ thi Olympic khoa học trẻ quốc tế năm 2023 được tổ chức từ ngày 1 đến 10/12 tại Thái Lan với sự tham gia của 54 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tổng số thí sinh tham dự kỳ thi này là 304 em.

    Ban tổ chức đã trao 182 huy chương cho các thí sinh đạt giải, trong đó, có 34 huy chương Vàng, 61 huy chương Bạc và 87 huy chương Đồng. Trong số này, học sinh Việt Nam đã giành 6 huy chương.

    Chia sẻ về học sinh của mình, thầy cô Trường THCS – THPT Newton cho biết, Minh Khánh là một học sinh xuất sắc toàn diện khi giỏi đều tất cả các môn như Toán, Lý, Hóa, Sinh, tiếng Anh… Bằng chứng là chuỗi thành tích ấn tượng nối dài của Khánh như: giải Nhì Học sinh giỏi cấp Thành phố môn Toán, giải Nhì Học sinh giỏi cấp Thành phố môn Khoa học, giải Ba Học sinh giỏi cấp Thành phố môn Hóa học vượt cấp). Và vừa mới đây, là một học sinh lớp 10, Khánh đã đạt giải Ba Học sinh giỏi môn Toán cấp Thành phố khi tranh tài với học sinh lớp 12 trên toàn Hà Nội.

    Trước đó, tại kỳ thi lớp 10 THPT năm 2023- 2024, Khánh làm nhiều thầy cô, bạn bè khâm phục vì cùng lúc đỗ nhiều hệ chuyên của các trường chuyên gồm: Chuyên Toán và chuyên Lý - Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, chuyên Toán và chuyên Hóa - Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên. Cuối cùng, nam sinh và gia đình quyết định “bẻ lái” để ghi danh vào lớp “săn học bổng”- 10G0 của Trường THCS – THPT Newton, một ngôi trường tư thục với 15 năm tuổi đời, báo Kinh tế Đô thị đưa tin.

    nam sinh ha noi dat giai cao nhat tai olympic khoa hoc tre quoc te co bang thanh tich hoc tap gay soc ra sao
    Minh Khánh cùng nhà giáo Hoàng Thị Mận - Hiệu trưởng Trường THCS - THPT Newton tại lễ gặp mặt đội tuyển trước khi lên đường dự thi. Ảnh: Kinh tế Đô thị

    Trong khi đó, theo báo VTC News, chia sẻ về bí quyết học tập của con trai, chị Phạm Minh (mẹ nam sinh Minh Khánh) cho biết, con trai chị luôn tự giác trong học tập.

    Khánh có tinh thần tự giác, tự học từ nhỏ. Tuy nhiên, cấp 1 và những năm đầu cấp 2, Khánh hầu như chỉ học kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa, có nhiều thời gian vui chơi, giải trí. Từ lớp 8, con dần định hình sở thích và thiên hướng về Toán và Khoa học tự nhiên. Mỗi giai đoạn con học chuyên sâu một môn. Có thời điểm con thích Hóa hơn, có thời điểm con lại thích Lý hơn nhưng con vẫn dành tình yêu lớn cho môn Toán. Dù học căng thẳng đến mấy, Khánh vẫn không quên dành thời gian chơi thể thao để cân bằng bản thân”, chị Minh nói.

    XEM THÊM: Giáo viên nghỉ hưu trước tuổi được hưởng trợ cấp như thế nào?

    Theo chị Minh, một điều may mắn là Khánh luôn nhận được sự tin yêu, ủng hộ của bạn bè và các thầy cô giáo. Ngay từ những năm tháng cấp THCS, con đã được ban giám hiệu nhà trường ghi nhận, tin tưởng, bồi dưỡng để tham gia nhiều kỳ thi học sinh giỏi. Đáp lại, kỳ thi nào con cũng giành giải cao. Tại lớp 10G0 Newton hiện tại cũng vậy, con được tạo điều kiện rất tốt để thỏa đam mê và rộng đường phát triển. Với con, đây là bệ đỡ chắc chắn để phát huy năng lực và từng bước thực hiện ước mơ trong tương lai.

    Kỳ thi Olympic khoa học trẻ quốc tế được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2004 và năm nay là lần thứ 20 diễn ra kỳ thi. Cuộc thi là sân chơi tranh tài tri thức, khuyến khích học sinh sớm tiếp cận với khoa học thực tiễn trên thế giới, thử thách và khuyến khích ươm mầm những tài năng khoa học. Đội tuyển học sinh Hà Nội tham dự kỳ thi lần đầu tiên vào năm 2007. Qua 12 lần tham dự kỳ thi, đội tuyển đã đạt được 16 huy chương Vàng, 29 huy chương Bạc và 20 huy chương Đồng.

    Olympic Khoa học trẻ quốc tế được đánh giá là kỳ thi danh giá nhất cho học sinh lứa tuổi 15. Kiến thức của kỳ thi là kiến thức toàn diện, tích hợp 3 môn Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học). Thí sinh tham dự kỳ thi sẽ thi bằng tiếng Anh với 3 bài thi: Trắc nghiệm, lý thuyết (tính điểm cá nhân) và thực hành (tính điểm đồng đội). Do vậy, ngoài kiến thức khoa học và trình độ Tiếng Anh tốt, thí sinh cần có kiến thức Toán, khả năng làm việc nhóm cùng nhiều kỹ năng khác.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-ha-noi-dat-giai-cao-nhat-tai-olympic-khoa-hoc-tre-quoc-te-co-bang-thanh-tich-hoc-tap-gay-soc-ra-sao-a602862.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan