+Aa-
    Zalo

    Vụ nam sinh lớp 7 dùng kéo tấn công bạn học: Tình hình sức khỏe của nạn nhân ra sao?

    (ĐS&PL) - Theo các bác sĩ, thời điểm chuyển đến TP.HCM cấp cứu, nữ sinh lớp 7 bị bạn cầm kéo tấn công đã trong tình trạng tràn khí màng phổi hai bên, có vết thương nhãn cầu trái.

    Theo báo Dân Trí, ngày 8/12, Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) đang điều trị, theo dõi trường hợp chấn thương nặng vì bị bạn học ở trường tấn công.

    Bệnh nhi là bé N.K., học sinh lớp 7 một trường trung học cơ sở ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, được chuyển từ Bệnh viện Vũng Tàu đến Bệnh viện Nhi đồng 2 vào chiều 6/12 trong tình trạng tràn khí màng phổi 2 bên, vết thương thấu ngực 2 bên, theo dõi vết thương nhãn cầu trái.

    vu nam sinh lop 7 dung keo tan cong ban hoc tinh hinh suc khoe cua nan nhan ra sao
    Khu vực trong trường nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Lao Động

    Theo thông tin ban đầu, sáng 5/12, bé K. bị một nam sinh khác học cùng trường cầm kéo đuổi theo và đâm kéo nhiều nhát vào lưng 2 bên, đầu mặt, 2 tay, cung mày vùng mắt trái.

    Sau khi tấn công bạn nữ, nam sinh trên có dấu hiệu hoảng loạn nên chạy lên lầu 4 định nhảy xuống tự tử, nhưng được giáo viên và các học sinh khác ngăn cản kịp thời.

    Riêng bé K. sau khi bị đâm nhiều nhát đã lâm vào khó thở, đau ngực. Nữ sinh được chuyển vào bệnh viện địa phương cấp cứu, xử trí dẫn lưu màng phổi rồi chuyển lên tuyến trên.

    Tại khoa Cấp cứu của Bệnh viện Nhi đồng 2, nữ sinh được xử trí các thương tổn rồi chuyển đến khoa Ngoại tổng hợp để truyền máu. Đến nay, sức khỏe bệnh nhi đã ổn định và đang tiếp tục được theo dõi chặt chẽ.

    Liên quan đến vụ việc, báo Lao Động thông tin thêm, ngày 7/12, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ban hành văn bản chỉ đạo ngành giáo dục và các sở, ngành, địa phương sau vụ việc học sinh lớp 7 dùng kéo đâm, gây thương tích cho bạn học cùng lớp.

    Cụ thể, UBND tỉnh đã giao Giám đốc Sở GD&ĐT, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu phân công theo dõi tình hình sức khỏe thể chất, tinh thần của học sinh bị thương tích, kịp thời xử lý tình huống phát sinh nếu có. Sở GD&ĐT chủ trì phối hợp rà soát, tăng cường tổ chức kiểm tra việc đảm bảo môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện; kịp thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

    vu nam sinh lop 7 dung keo tan cong ban hoc tinh hinh suc khoe cua nan nhan ra sao 2
    Nữ sinh K. đã ổn định sức khỏe và đang tiếp tục được theo dõi, điều trị. Ảnh: Lao Động

    Đồng thời, các nhà trường phải quán triệt mỗi cán bộ quản lý, giáo viên cần nhận thức đầy đủ trách nhiệm của mình trong các hoạt động giáo dục; phát huy hiệu quả vai trò của “Tổ Tư vấn tâm lý học đường”; tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống văn hóa trong học sinh; kiên quyết xử lý nghiêm những học sinh tham gia và có hành động gây ra bạo lực học đường, theo đúng quy định.

    Tỉnh cũng yêu cầu Công an điều tra, xác minh, làm rõ vụ việc; trên cơ sở đó xử lý vụ việc đúng người đúng việc, và ổn định tình hình trong và ngoài phạm vi cơ sở giáo dục. Qua đó đảm bảo an ninh trật tự và an toàn tại các trường học.

    Bên cạnh đó, tỉnh cũng yêu cầu cơ quan, đơn vị chức năng, UBND các xã, phường, thị trấn phối hợp với các đơn vị trường học trên địa bàn trong việc trao đổi thông tin và quản lý học sinh. Đồng thời, có các giải pháp hiệu quả, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật và bạo lực học đường.

    Thục Hiền(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nam-sinh-lop-7-dung-keo-tan-cong-ban-hoc-tinh-hinh-suc-khoe-cua-nan-nhan-ra-sao-a602688.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan