+Aa-
    Zalo

    Nam sinh 2007 khởi nghiệp từ năm 12 tuổi, sở hữu công ty gần 500 tỷ đồng ở tuổi 16

    (ĐS&PL) - Là học sinh lớp 11 tại một trường trung học ở Indiana (Mỹ), với tài năng xuất sắc nam sinh đã sở hữu một công ty có giá trị gần 500 tỷ đồng, khiến mọi người không khỏi kinh ngạc.

    Eric Zhu, sinh năm 2007, là người Mỹ gốc Hoa có xuất thân trong một gia đình trí thức, với mẹ là bác sĩ và bố là nhà khoa học. Gia đình luôn đặt sự chú trọng và nghiêm túc vào việc giáo dục cho Eric. Từ khi còn nhỏ, bố mẹ cậu bé đã hạn chế việc sử dụng máy tính và mạng xã hội đối với Eric. 

    Eric đạt kết quả học tập xuất sắc ở trường và được xếp vào danh sách những học sinh giỏi nhất. Tuy nhiên, gia đình của nam sinh kỳ vọng con trai sẽ chọn con đường trở thành bác sĩ hoặc luật sư trong tương lai. Ngược lại, Eric không hứng thú với những ngành nghề này, mà thay vào đó, cậu bé đam mê thế giới lập trình.

    Hành trình kinh doanh của nam sinh bắt đầu từ năm 12 tuổi. Thời gian COVID-19 ở nhà cách ly, Eric bắt đầu làm video robot đăng lên YouTube. Cũng là lúc nam sinh tìm thấy CLB lập trình, dành cho học sinh trung học thông minh. Eric đăng ký tham gia và bị cuốn hút từ ngày đầu. 

    Điều đặc biệt là, tại thời điểm này, nam sinh đã tìm thấy một CLB lập trình dành cho học sinh trung học có tên tuổi. Eric không ngần ngại đăng ký tham gia, từ đó, anh trở thành một phần quan trọng của cộng đồng này.

    nam sinh 2007 khoi nghiep tu nam 12 tuoi so huu cong ty gan 500 ty dong o tuoi 16 5
    Eric Zhu, sinh năm 2007, là người Mỹ gốc Hoa. Ảnh: Instagram.

    Trong quá trình tham gia CLB, Eric có cơ hội gặp gỡ con trai của tỷ phú Elon Musk. Không chỉ vậy, nam sinh này còn giành chiến thắng trong cuộc thi lập trình lớn, được biết đến là Hackathon - Hack marathon, và sau đó trở thành một thành viên quan trọng của nhóm sáng lập công nghệ tài chính (Fintech - Financial technology).

    Sau thành tựu trên, ở tuổi 12, Eric thành lập công ty Ed Tech, cung cấp các tài liệu và công cụ giáo dục cho học sinh. "Chúng tôi tập trung tạo ra nền tảng giúp việc học của học sinh trở nên hấp dẫn và dễ tiếp cận", Eric cho hay.

    Thông qua quan hệ đối tác với trường học, công ty của Eric tiếp cận được lượng lớn học sinh và tác động tích cực đến trải nghiệm học tập của các em. "49.000 học sinh Mỹ nằm trong danh sách chờ dùng sản phẩm của chúng tôi", Eric chia sẻ.

    Sau hai năm trong lĩnh vực kinh doanh, Eric đã quyết định bán công ty của mình, mặc dù có doanh thu cao. Nam sinh chọn trở thành một nhà đầu tư quỹ mạo hiểm, cùng với hai đối tác, thành lập Bachmanity Capital vào tuổi 14. Mục tiêu chính của công ty là đầu tư vào các lĩnh vực như Trí tuệ nhân tạo, công nghệ phát minh (Deeptech) và công nghệ bền vững (Sustainable technologies).

    CEO Bachmanity Capital - Eric 16 tuổi cho biết: "Tôi muốn tạo ra nền tảng không chỉ cung cấp vốn, còn định hướng phát triển cho các công ty ở giai đoạn đầu. Chiến lược đầu tư của tôi xoay quanh việc xác định các công ty khởi nghiệp sáng tạo với những ý tưởng đột phá và tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ".

    Ban đầu, công ty của Eric nhận được 1 triệu USD (hơn 24 tỷ đồng) tài trợ của ông Tom Preston Werner, nhà sáng lập GitHub. Sau 2 năm hoạt động, công ty Bachmanity Capital hiện trị giá hơn 20 triệu USD (gần 500 tỷ đồng). 

    Khi được hỏi: "Làm thế nào để quản lý công việc kinh doanh khi vẫn là học sinh?". CEO Bachmanity Capital tiết lộ, để cân bằng mọi thứ là thách thức lớn: "Tôi cố gắng tận dụng tối đa thời gian rảnh bằng cách thực hiện các dự án, kết nối và học tập. Nói đúng nghĩa, đây là sự hy sinh không hoạt động xã hội và thời gian giải trí, nhưng tôi tin những cơ hội và kinh nghiệm bản thân sở hữu được trả giá xứng đáng".

    nam sinh 2007 khoi nghiep tu nam 12 tuoi so huu cong ty gan 500 ty dong o tuoi 16 6
    Sau 2 năm hoạt động, công ty Bachmanity Capital hiện trị giá hơn 20 triệu USD (gần 500 tỷ đồng). Ảnh: Instagram.

    Ngoài ra, nam sinh cũng tiết lộ thêm bản thân có lợi thế vượt trội trong vấn đề học thuật. Do đó, CEO 16 tuổi không mất nhiều thời gian cho việc học. Phần lớn thời gian trong ngày, anh dành để theo đuổi niềm đam mê kinh doanh.

    Trở thành CEO ở tuổi 16 và sở hữu một công ty trị giá 20 triệu USD, chia sẻ lời khuyên quý báu với các bạn trẻ. Anh khuyến khích họ nên mở rộng khám phá, để sớm tìm ra niềm đam mê và sở thích cá nhân. Eric khẳng định rằng không nên sợ rủi ro, thậm chí xem thất bại là cơ hội để học hỏi. Anh nhấn mạnh vai trò quan trọng của những người cố vấn có thể hướng dẫn và hỗ trợ trên hành trình phát triển.

    Theo CEO 16 tuổi này, điều quan trọng nhất là tin tưởng vào bản thân. Anh chia sẻ rằng tuổi tác không nên là rào cản khi theo đuổi ước mơ. Với sự cống hiến, kiên trì và tư duy học hỏi, Eric tin rằng mọi người sẽ đạt được thành công trong cuộc sống ở một thời điểm nào đó.

    Chia sẻ về dự định tương lại, CEO 16 tuổi cho biết, trước mắt vẫn tập trung học để vào đại học theo mong đợi của bố mẹ. Tuy nhiên, Eric không dám đảm bảo liệu có bỏ học hay không. "Tôi e ngại, việc đầu tư ngày càng nhiều sẽ không thể tiếp tục học", nam sinh nói. Eric tin đỗ được đại học, sau đó dần thuyết phục bố mẹ cho theo đuổi công việc kinh doanh. 

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-2007-khoi-nghiep-tu-nam-12-tuoi-so-huu-cong-ty-gan-500-ty-dong-o-tuoi-16-a602095.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan