+Aa-
    Zalo

    Nam nghệ sĩ mua nhà chỉ nhờ 1 bài cải lương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nam nghệ sĩ tiết lộ, chỉ nhờ bài hát "Tình anh bán chiếu" anh đã đủ tiền mua nhà.

    MC Lại Văn Sâm, NSND Hồng Vân, NSƯT Kim Tử Long, nghệ sĩ Thanh Thủy và nhà ngoại giao Lại Ngọc Đoàn đã có chuyến trải nghiệm tại Hà Giang trong tập 7 Có hẹn cùng thanh xuân.

    Năm thành viên đã trải qua chuyến xe dài 12 tiếng tới địa điểm Hà Giang. MC Lại Văn Sâm bị say xe vì di chuyển quãng đường dài. Tại Hà Giang, họ được tới bản Lô Lô Chải - một bản làng nhỏ, nằm ngay dưới chân cột cờ Lũng Cú. Đây được ví như ngôi làng cổ tích sở hữu vẻ đẹp bình yên, nguyên sơ, mộc mạc cùng khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, cổ kính với những ngôi nhà cổ hàng trăm tuổi. Đây cũng là nơi sinh sống của phần lớn đồng bào người Lô Lô. 

    Tại bản Lô Lô, 5 nhân vật trải nghiệm có những phút giây khó quên với thử thách "Nét bản địa" cùng người dân tại nơi đây.

    nam nghe si mua nha chi nho 1 bai cai luong 1
    Năm nhân vật có chuyến đi đầy ý nghĩa tại Hà Giang.

    Dù mới chỉ tham gia 2 số nhưng NSƯT Kim Tử Long đã nhận về nhiều thiện cảm từ khán giả nhờ sự linh hoạt, xông xáo của mình. Trong số phát sóng mới nhất của chương trình, Kim Tử Long cho hay anh nhận được nhiều trải nghiệm đặc biệt nhờ theo đuổi nghệ thuật cải lương.

    "Tôi hát bài này mà tôi kiếm tiền đủ để mua được một căn nhà", nam nghệ sĩ cho biết, chỉ cần ca bài vọng cổ Tình anh bán chiếu mà kiếm đủ tiền để mua một căn nhà

    nam nghe si mua nha chi nho 1 bai cai luong 2
    Nghệ sĩ Kim Tử Long tiết lộ chuyện mua được cả căn nhà chỉ nhờ 1 bài hát.

    Chia sẻ của nam nghệ sĩ khiến dàn khách mời vừa ngạc nhiên vừa ngưỡng mộ. Khách mời đặc biệt của chương trình - ca sĩ Lê Cát Trọng Lý thốt lên: "Con chưa bao giờ làm được như vậy".

    Trong khi đó, NSND Hồng Vân hóm hỉnh khẳng định chị sẽ tập hát bài vọng cổ này để có thể kiếm tiền như Kim Tử Long: "Hát bài này không mà mua được 1 căn nhà! Sau đây tôi đi tập cái bài này nè, mua được cái cánh cửa thôi cũng được".

    "Một lần tôi đi diễn ở Mỹ, khi người ta giới thiệu tôi ra, khán giả rần rần dù tôi chỉ xuất hiện cùng với cây đàn. Sau khi tôi hát xong, ông đạo diên chương trình gặp tôi và nói lần đầu tiên trong đời ông ấy được nghe thể loại âm nhạc này.

    Ông ấy nói với tôi rằng: Đất nước tôi có thể bắt chước được nhiều thể loại âm nhạc nhưng không bao giờ bắt chước được âm nhạc này. Ông ấy nói câu đó mà tôi hãnh diện dễ sợ luôn", NSƯT Kim Tử Long chia sẻ việc được bạn bè quốc tế ngưỡng mộ khi ca cổ nhạc.

    nam nghe si mua nha chi nho 1 bai cai luong 3
    NSND Hồng Vân chia sẻ về những trăn trở với sân khấu kịch.

    "Âm nhạc, phim... có thể hòa nhập quốc tế nhưng nghệ thuật sân khấu là bản sắc của từng dân tộc.

    Nghệ thuật sân khấu bao gồm: Tuồng, chèo, cải lương, kịch nói... Tôi xuất thân từ kịch thì tôi bảo vệ bộ môn kịch, anh Kim Tử Long xuất thân từ cải lương thì bảo vệ cải lương.

    Ngoài Bắc nghệ sĩ có nhà hát là có "nhà", còn trong Nam hầu hết sân khấu là đi thuê, không có "nhà". Đi thuê thì vui người ta cho mình ở, không vui người ta đuổi. Thật sự mình cũng mệt quá rồi nhưng mình vẫn không bỏ được.

    Vừa phải làm vừa phải tìm hậu duệ của mình để nó duy trì. Một lớp học khoảng 30 học trò thì chỉ tìm được khoảng 2 bạn mê sân khấu còn 28 bạn còn lại học là để qua điện ảnh", NSND Hồng Vân cũng bày tỏ sự thiết tha của mình với sân khấu kịch trong chương trình.

    XEM THÊM: MAMA 2023: BTS thắng giải Biểu tượng toàn cầu của năm lần thứ 6 liên tiếp

    Những chia sẻ của các nghệ sĩ với nghệ thuật sân khấu của nước nhà đã để lại nhiều cảm xúc cho khán giả. Với chủ đề về sự kết nối giữa các thế hệ, tập 6 của chương trình Có hẹn cùng thanh xuân đã để lại dấu ấn đẹp trong lòng khán giả.

    Nhật Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-nghe-si-mua-nha-chi-nho-1-bai-cai-luong-a602074.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan