+Aa-
    Zalo

    Một món ăn vợ càng thường xuyên nấu càng khiến chồng yêu “yếu sinh lý”

    (ĐS&PL) - Vì thiếu hiểu biết về dinh dưỡng, nhiều bà vợ đã vô tình làm hại sức khỏe sinh lý của chồng mình bằng những món ăn ngon miệng.

    Ảnh hưởng của thịt mỡ đến sức khỏe sinh lý nam giới

    Thịt mỡ, đặc biệt là mỡ động vật, chứa hàm lượng cholesterol cao và chất béo bão hòa. Khi tiêu thụ quá nhiều, chúng có thể gây ra những tác động tiêu cực đến sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh lý nam giới nói riêng, bao gồm:

    Ăn thịt mỡ không phải là nguyên nhân trực tiếp gây yếu sinh lý ở nam giới, nhưng việc tiêu thụ quá nhiều có thể gây ra những vấn đề sức khỏe, gián tiếp ảnh hưởng đến chức năng sinh lý. Ảnh minh họa

    Ăn thịt mỡ không phải là nguyên nhân trực tiếp gây yếu sinh lý ở nam giới, nhưng việc tiêu thụ quá nhiều có thể gây ra những vấn đề sức khỏe, gián tiếp ảnh hưởng đến chức năng sinh lý. Ảnh minh họa

    Tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch: Cholesterol cao và chất béo bão hòa là nguyên nhân hàng đầu gây xơ vữa động mạch, làm giảm lưu lượng máu đến tim và các cơ quan khác, bao gồm cả dương vật. Điều này có thể dẫn đến rối loạn cương dương, một trong những biểu hiện phổ biến của yếu sinh lý.

    Gây béo phì, thừa cân: Thịt mỡ chứa nhiều calo, dễ dẫn đến tăng cân, béo phì. Thừa cân, béo phì không chỉ ảnh hưởng đến ngoại hình mà còn làm giảm nồng độ testosterone - hormone sinh dục nam quan trọng, gây suy giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương dương và xuất tinh sớm.

    Ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng: Một số nghiên cứu cho thấy, chế độ ăn nhiều chất béo bão hòa có thể làm giảm số lượng và chất lượng tinh trùng, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới.

    Các loại thịt mỡ cần hạn chế

    Để bảo vệ sức khỏe sinh lý, nam giới nên hạn chế các loại thịt mỡ sau:

    Thịt mỡ động vật: Thịt ba chỉ, mỡ heo, mỡ bò, nội tạng động vật... chứa hàm lượng cholesterol và chất béo bão hòa cao.

    Da gia cầm: Da gà, da vịt cũng chứa nhiều chất béo bão hòa, không tốt cho sức khỏe.

    Thực phẩm chế biến sẵn: Xúc xích, thịt hun khói, thịt xông khói, pate... thường chứa nhiều chất béo và chất bảo quản, không tốt cho sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh lý nói riêng.

    Những món ăn khác không tốt cho sinh lý nam giới

    Xúc xích

    Thực phẩm chế biến sẵn như xúc xích không tốt cho sinh lý. Chúng cung cấp rất ít dinh dưỡng nhưng lại có hàm lượng chất béo bão hòa cao nên dễ làm tắc nghẽn động mạch dương vật và âm đạo.

    Lúa mì nguyên hạt chế biến thành bột mì trắng để làm bánh mì có thể mất khoảng 3/4 lượng kẽm - khoáng chất cần thiết cho khả năng tình dục của nam giới và sinh sản.

    Các món quá mặn

    Việc ăn muối quá nhiều là một trong những tác nhân gây rối loạn hệ thần kinh giao cảm. Hậu quả là tăng huyết áp, tuần hoàn máu lưu thông kém và dẫn đến rối loạn cương dương. Bên cạnh đó, ăn nhiều muối cũng cản trở chức năng thận, làm đàn ông bị yếu sinh lý, suy giảm tinh trùng và rút ngắn thời gian mãn dục.Chị em hãy lưu ý nêm nhạt khi nấu thức ăn cho gia đình, vừa ngừa các bệnh do ăn mặn mà còn giúp chồng cải thiện sinh lý, tăng ham muốn. Khi cả nhà ra ngoài ăn cũng nên dặn nhân viên nêm nhạt, không cho thêm gia vị trước khi ăn thử.

    Nội tạng động vật

    Nhiều chị em hay mua nội tạng động vật về cho chồng tự nhậu tại nhà, chẳng hạn như lòng, dạ dày, thận, gan… đều có thể chế biến thành những món ngon. Tuy các món nhắm rượu này rất “vừa miệng’ nhưng chúng lại chứa quá nhiều cholesterol, nhiều mỡ, gây béo phì, tim mạch… từ đó ảnh hưởng không tốt đến quá trình lưu thông máu và khiến cho các triệu chứng rối loạn cương dương càng trở nên nghiêm trọng. Hơn nữa, các thực phẩm giàu chất béo không lành mạnh còn làm giảm chất lượng tinh trùng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/mot-mon-an-vo-cang-thuong-xuyen-nau-cang-khien-chong-yeu-yeu-sinh-ly-a471276.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan