+Aa-
    Zalo

    Thói quen chị em thường mắc phải gây hại sinh lý

    (ĐS&PL) - Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng chị em giảm ham muốn tình dục, không đạt khoái cảm trong đó có lối sống và thói quen hàng ngày.

    Thức khuya, thiếu ngủ

    Thói quen chị em thường mắc phải gây hại sinh lý - 1

     

    Thiếu ngủ, mất ngủ là yếu tố nguy cơ làm giảm ham muốn ở phụ nữ. Theo bác sĩ Hoàn, ngủ thêm một giờ mỗi đêm, ham muốn tình dục ở phụ nữ có thể tăng thêm. Thiếu ngủ ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt, rụng trứng, giảm khả năng sinh sản.

    Ăn uống nhiều chất béo, đường

    Đồ ăn vặt, chế biến sẵn, thực phẩm chiên rán chứa lượng lớn chất béo có thể làm tăng estrogen và giảm testosterone, gây mất hứng thú "chăn gối", ảnh hưởng đến quá trình thụ thai sau này. Tiêu thụ nhiều chất béo bão hòa, đường hoặc muối cũng có thể làm mất cân bằng nội tiết tố nữ.

    Hút thuốc lá hoặc tiếp xúc khói thuốc lá nhiều

    Thói quen chị em thường mắc phải gây hại sinh lý - 2

     

    Thông tin trên trang Medical News Today cho thấy phụ nữ tiếp xúc, hút thuốc lá có nguy cơ giảm estrogen và androgen, ảnh hưởng đến ham muốn tình dục, gây đau rát khi quan hệ. Các chất trong thuốc lá, nhất là nicotine làm tổn thương mạch máu, khiến lưu lượng máu đến bộ phận sinh dục kém hơn. Từ đó, phụ nữ mất dần cảm giác khi "yêu". Hút thuốc lá có thể gây mãn kinh sớm hơn, tăng nguy cơ vô sinh.

    Căng thẳng kéo dài

    Thói quen chị em thường mắc phải gây hại sinh lý - 3

     

    Căng thẳng khiến cơ thể sản sinh ra nhiều hormone cortisol gây ức chế estrogen, progesterone giảm khoái cảm, khô hạn. Căng thẳng kéo dài có thể làm rối loạn quá trình rụng trứng. Phụ nữ có mức độ căng thẳng cao có lượng alpha-amylase trong cơ thể cao, ảnh hưởng đến khả năng thụ thai.

    Lười vận động hoặc vận động quá mức

    Ít hoạt động thể chất khiến cơ thể tăng cân dẫn đến gia tăng globulin liên kết với hormone giới tính. Hậu quả là testosterone giảm, mất hứng thú và khó đạt khoái cảm. Ngược lại, tập luyện quá sức cũng dễ dẫn đến rối loạn chức năng của trục dưới đồi, ảnh hưởng tới chu kỳ kinh nguyệt, tác động tiêu cực đến khả năng làm mẹ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/thoi-quen-chi-em-thuong-mac-phai-gay-hai-sinh-ly-a470236.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan