+Aa-
    Zalo

    Metro Nhổn - ga Hà Nội đang thi công thế nào?

    (ĐS&PL) - Đại diện Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, đến nay, tiến độ tổng thể Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đạt 80,3%.

    Ngày 13/12, trao đổi với PV Đời sống & Pháp luật, đại diện Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết, đến nay, tiến độ tổng thể Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đạt 80,3% (phần trên cao đạt 100%, phần ngầm đạt 40,8%). 

    Theo đó, các Gói thầu CP01 - cầu cạn, CP02 - các ga trên cao, CP04 - hạ tầng depot và CP05 - kiến trúc depot đã cơ bản hoàn thành. Riêng các Gói thầu CP03 - hầm và các ga ngầm đạt 50,2%; Gói thầu CP06 - đường sắt 1 đạt 91,5% (phần ngầm chưa phải thi công theo kế hoạch); Gói thầu CP07 - đường sắt 2 đạt 47,1% (phần ngầm đạt 10,61%); Gói thầu CP08 - đường sắt 3 đạt 73,2% (phần ngầm đạt 1,33%) và Gói thầu CP09 - hệ thống thẻ vé đạt 84,0% (phần ngầm chưa phải thi công theo kế hoạch).

    Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội có chiều dài chính tuyến là 12,5km (8,5km đoạn đi trên cao và khoảng 4km đoạn đi ngầm)

    Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội có chiều dài chính tuyến là 12,5km (8,5km đoạn đi trên cao và khoảng 4km đoạn đi ngầm)

    Với đoạn tuyến ngầm, nhà thầu thi công dốc hạ ngầm đã hoàn thành 73,04%; Ga S9 hoàn thành 51,7%, giếng đứng hoàn thành 41,74%; các Ga S10, S11, S12 (gồm đường chuyển làn và gara) lần lượt hoàn thành 65,2%, 58,97%, 43,2%.

    Ngoài ra, cùng với việc đào ngầm từ ga S9 Kim Mã, hoạt động thi công diễn ra trên tất cả công trường. Cụ thể, Ga S10 đang triển khai phần kết cấu bên ngoài. Ga S11 đang thi công bản đáy. G12 đang thi công hệ thống chống thấm phía nam bản đỉnh, đường chuyển làn và gara đang tổ chức thi công cắt tường vây và hoàn trả đường; khu vực dốc hạ ngầm đồng thời triển khai công đào và thi công kết cấu hầm hộp.

    Về công tác khoan hầm TBM số 1 đến nay 625m hầm đã được thi công, 420 vòng vỏ hầm đã được lắp đặt. Máy khoan hầm TBM số 2 dự kiến khởi công đầu tháng 1/2025.

    Tại công trường, nhà thầu chia làm hai ca làm việc, ca 1 từ 7h đến 19h, ca 2 từ 19h đến 7h sáng hôm sau. Mỗi ca sẽ có 150 người bao gồm cả công nhân và kỹ sư.

    Theo MRB, tốc độ đào hầm phụ thuộc vào địa chất xung quanh cũng như các hoạt động điều phối để giảm tối đa ảnh hưởng đến công trình trên mặt đất. Dự án cần nhiều thời gian để đánh giá chi tiết địa chất phức tạp tại Hà Nội, nơi tuyến hầm chủ yếu đi qua lớp đất sét pha.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/metro-nhon-ga-ha-noi-ang-thi-cong-the-nao-a489697.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan