+Aa-
    Zalo

    Mắt siêu bão Milton ra khỏi Florida sau 1 đêm "hoành hành", hạ xuống cấp 1

    (ĐS&PL) - Khi đổ bộ vào đất liền bang Florida, bão Milton được đánh giá có cường độ cấp 3 với sức gió tối đa lên tới 190 km/h, hiện đi ngang qua Florida và xuống còn cấp 1.

    Trả lời phỏng vấn của đài BBC hôm nay (10/10), Deanne Criswell, người đứng đầu Cơ quan Quản lý tình trạng khẩn cấp Liên bang Mỹ (FEMA) cho biết, bão hiện đã suy yếu xuống cấp 1 với cường độ gió giảm đáng kể nhưng “các mối đe dọa không hề giảm bớt”.

    Clip: Siêu bão Milton "phá phách" Florida, cuốn bay phi cơ chỉ trong nháy mắt.

    “Với lượng mưa tăng lên và nước tiếp tục dâng cao, nguy cơ lũ lụt diện rộng hiện hữu. Vì vậy, người dân cần phải ở yên tại chỗ. Xin đừng ra ngoài, hãy cố gắng đảm bảo các bạn an toàn nhất có thể”, lãnh đạo FEMA nhấn mạnh. Quan chức này nói thêm, hơn 70.000 người Florida đang ở trong các nơi trú ẩn do chính quyền thiết lập sau khi 31 hạt ban hành lệnh sơ tán trước cơn bão.

    Tại thành phố Tampa ở bờ tây Florida, Thị trưởng Jane Castor lưu ý, hiểm họa từ lũ lụt vẫn tiếp tục khi thủy triều dâng cao và các con sông tràn bờ.

    Theo đài truyền hình CNN, hơn 3 triệu ngôi nhà và hộ kinh doanh trên toàn Florida đã mất điện do ảnh hưởng của cơn bão, trong đó khu vực ảnh hưởng nặng nền nhất là Vịnh Tampa với 97% khách hàng mất điện.

    Một căn nhà bị lốc xoáy thổi bay khi bão Milton tấn công Florida (Mỹ) vào ngày 9/10/2024. (ẢNH: REUTERS)

    Một căn nhà bị lốc xoáy thổi bay khi bão Milton tấn công Florida (Mỹ) vào ngày 9/10/2024. (ẢNH: REUTERS)

    Bão Milton đổ bộ vào đất liền Flordia đã gây ra nhiều trận lốc xoáy, mưa to, cùng sóng lớn khiến ít nhất 2 người thiệt mạng, một số người bị thương.

    Nhà chức trách cho biết 2 trường hợp thiệt mạng đều ở hạt St. Lucie. Ước tính khoảng 125 ngôi nhà trong hạt đã bị phá hủy sau khi hứng chịu tới 17 cơn lốc xoáy. Hiện toàn bộ hạt St. Lucie đang được đặt trong "chế độ ứng cứu 100%". Lực lượng Vệ binh quốc gia Florida và các nhân viên thực thi pháp luật địa phương đang tích cực hỗ trợ người dân.

    Tại khu vực Vịnh Tampa, bão Milton đã phá hỏng mái của sân vận động Tropicana Field - vốn được trưng dụng làm nơi ở cho lực lượng ứng cứu bão. Không có ai bị thương trong vụ việc.

    Tổng thống Joe Biden đã được báo cáo về tình hình hiện nay ở Florida, cũng như những ảnh hưởng ban đầu do bão Milton gây ra tại bang này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/mat-sieu-bao-milton-ra-khoi-florida-sau-1-em-hoanh-hanh-ha-xuong-cap-1-a471890.html
    Sự kiện: Siêu bão Milton
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan