+Aa-
    Zalo

    Trạm biến áp nổ sáng bầu trời, cây cối “oằn mình” trong gió cực mạnh do bão Milton

    (ĐS&PL) - Phóng viên Boris Sanchez kể lại rằng, bầu trời lóe lên những tia sáng màu xanh lam và xanh lục – dấu hiệu cho thấy máy biến áp bị nổ.

    Khi bão Milton tiến sâu hơn vào đất liền, các con phố ngập nước và gió rít lên khắp khu vực Vịnh Tampa. Đôi khi các phóng viên đưa tin về bão và những thợ săn bão trên mặt đất phải vật lộn để giữ thăng bằng.

    “Tôi rất khó khăn để đứng vững. Ngay cả khi được che chắn bởi một số tòa nhà bê tông cực cao, tôi vẫn bị quật liên hồi như thể tôi là một vật rất nhẹ trên đường phố Bradenton”, thợ săn bão Ben McMillan chia sẻ với CNN, đồng thời mô tả gió “rất, rất dữ dội”.

    Trong khi đó, phóng viên Boris Sanchez của CNN thông tin ở Tampa, gió mạnh đến mức đẩy các phương tiện xung quanh, thậm chí quét bay các mảnh vỡ và cành cây gãy trên phố.

    Ông kể lại rằng đã nghe thấy tiếng cây cối kẽo kẹt xung quanh mình, bầu trời lóe lên những tia sáng màu xanh lam và xanh lục – dấu hiệu cho thấy máy biến áp bị nổ. Mực nước dâng cao đến trục một chiếc ô tô đậu gần đó.

    Một phần mái nhà của sân vận động Tropicana ở St. Petersburg bị thổi bay. Ảnh: WFTS

    Một phần mái nhà của sân vận động Tropicana ở St. Petersburg bị thổi bay. Ảnh: WFTS

    Mắt bão hiện đang di chuyển về phía Đông qua khu vực miền Trung bang Florida (Mỹ). Tuy nhiên, đây là một cơn bão lớn đến mức nó có thể có nhiều hơn một mắt bão, theo nhận định của nhà khí tượng học Chad Myers.

    Điều này có nghĩa là mặc dù tâm bão chính có thể di chuyển ra xa bờ biển nhưng các dải bão phụ bên ngoài vẫn sẽ di chuyển qua khu vực Vịnh Tampa trong nhiều giờ, mang theo gió mạnh và mưa lớn.

    Theo Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ, khoảng 3 giờ sau khi đổ bộ, bão Milton kéo theo “những trận mưa lớn có sức tàn phá và gió mạnh gây thiệt hại vào đất liền tại một số khu vực miền Trung của bang Florida”. Tình trạng khẩn cấp về lũ quét đang được ghi nhận tại khu vực Vịnh Tampa – nơi sẽ tiếp tục mưa trong vài giờ nữa.

    Lượng mưa lớn nhất và gió mạnh cũng đang di chuyển vào khu vực Orlando. Gió đã gia tăng sức mạnh ở khu vực Orlando trong vài giờ qua, hiện tại đang giật từng cơn ở tốc độ 60 dặm/giờ (khoảng 96,5 km/h).

    Lực lượng cảnh sát và nhân viên cứu hỏa Orlando đã phải rút khỏi các con đường do gió lớn khi siêu bão Milton tiến gần đến thành phố.

    Theo bài đăng trên nền tảng X (trước đây là Twitter) từ thành phố Orlando, các đội cứu hộ đã được yêu cầu trú ẩn tại chỗ. “Khi tốc độ gió giảm, họ sẽ có thể phản hồi các cuộc gọi yêu cầu dịch vụ. Người dân nên tiếp tục trú ẩn tại chỗ”, thành phố cho hay.

    Theo bản cập nhật hàng giờ từ Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ, bão Milton hiện có sức gió lên tới 90 dặm/giờ (khoảng 144,8 km/h), trở thành bão cấp 1.

    Cơn bão nằm cách Orlando khoảng 40 dặm (khoảng 64,3 km) về phía Nam Tây Nam và đang di chuyển về phía Đông Đông Bắc với tốc độ 16 dặm/giờ (khoảng 25,75 km/h).

    Sân bay quốc tế Orlando báo cáo có gió giật 74 dặm/giờ (khoảng 119 km/h) vào khoảng nửa đêm, với sức gió duy trì khoảng 40 - 45 dặm/giờ (khoảng 64,3 - 72,4 km/h). Mưa và gió mạnh nhất vẫn đang diễn ra trên khắp Orlando.

    Các con phố ngập nước khi bão Milton tiến sâu hơn vào đất liền. Ảnh minh họa: USA Today

    Các con phố ngập nước khi bão Milton tiến sâu hơn vào đất liền. Ảnh minh họa: USA Today

    Bão Milton được cho là sẽ sớm di chuyển qua khu vực gần thành phố này nhất, gây mất điện cho nhiều ngôi nhà và doanh nghiệp. Tính đến 12h40 ngày 10/10 (giờ địa phương), khoảng 37.000 khách hàng sử dụng điện không có điện ở Quận Cam, bao gồm cả Orlando, theo PowerOutage.us.

    Nước dâng cao vài mét đang tấn công vào phía Tây Nam bang Florida, đặc biệt là ở khu vực phía Nam nơi tâm bão đổ bộ, bao gồm các thành phố Venice, Fort Myers và Naples.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tram-bien-ap-no-sang-bau-troi-cay-coi-oan-minh-trong-gio-cuc-manh-do-bao-milton-a471771.html
    Sự kiện: Siêu bão Milton
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan