+Aa-
    Zalo

    Siêu bão "tử thần" Milton chưa qua, 2 cơn bão khác đã lăm le tiếp tục tấn công nước Mỹ

    (ĐS&PL) - Trong khi bão Milton đổ bộ Florida, các nhà dự báo bão đang lo ngại về nguy cơ một cơn bão mới ở Đại Tây Dương hình thành.

    Ngày 9/10 (theo giờ địa phương), bão Milton đã chính thức đổ bộ vào bờ biển vịnh Florida với cường độ cấp 3 trên thang 5 cấp của Mỹ, mang theo gió mạnh, sóng lớn đe dọa tính mạng người dân.

    Bão Milton đổ bộ gây mưa lớn, ngập lụt kinh hoàng. Video: X

    Theo hãng thông tấn AP, cơn bão có sức gió mạnh nhất khoảng 205 km/giờ khi đổ bộ vào bờ biển Siesta Key.

    Khu vực thành phố St. Peterburgs, bang Florida đã chứng kiến lượng mưa kỷ lục lên tới 22,86cm trong vòng 3 giờ, tương đương lượng mưa trung bình của hơn 3 tháng gộp lại.

    Cơ quan Dự báo thời tiết Quốc gia Mỹ (NWS) cảnh báo lũ quét nghiêm trọng đang diễn ra hoặc sẽ sớm bắt đầu, đe dọa đến tính mạng của người dân.Tình trạng khẩn cấp do lũ quét đã được ban hành cho Tampa, Florida. Đây là mức cảnh báo lũ lụt cao nhất.

    Trước khi đổ bộ vào Florida, bão Milton đã 2 lần đạt cường độ bão cấp 5.

    Hình ảnh vệ tinh về bão Milton. Ảnh: Reuters

    Hình ảnh vệ tinh về bão Milton. Ảnh: Reuters

    Theo tin bão mới nhất của AP, trong khi bão Milton đổ bộ Florida, các nhà dự báo bão đang lo ngại về nguy cơ một cơn bão mới ở Đại Tây Dương hình thành.

    Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ cho biết đang theo dõi một hệ thống khác có thể hình thành ở Đại Tây Dương. Vùng áp thấp này nằm cách Bermuda khoảng 482 km về phía tây tây nam vào chiều 9/10 (giờ địa phương) và vẫn chưa được đặt tên. Theo dự báo bão, áp thấp của trung tâm, khả năng hình thành một cơn bão mới trong 48 giờ tiếp theo là thấp.

    "Hôm nay, điều kiện môi trường đang kém thuận lợi hơn cho sự phát triển của vùng nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới" - bản tin dự báo nêu rõ.

    Tuy nhiên, khả năng bão mới xuất hiện gây lo ngại cho người dân ở Mỹ, vốn đã liên tiếp hứng chịu ảnh hưởng của những cơn bão tăng cấp chóng vánh như Helene và Milton.

    Các nhà dự báo bão đang lo ngại về nguy cơ một cơn bão mới ở Đại Tây Dương hình thành.

    Các nhà dự báo bão đang lo ngại về nguy cơ một cơn bão mới ở Đại Tây Dương hình thành.

    Trong khi đó, Trung tâm Dự báo bão quốc gia Mỹ (NHC) cho biết bão Leslie đã mạnh lên thành cơn bão cấp 2 trong thang bão gồm 5 cấp của nước này và có thể tăng cường độ thành siêu bão.

    Theo NHC, Leslie có thể trở thành siêu bão trong ngày 10/10 trước khi bắt đầu suy yếu nhanh chóng, tuy nhiên hiện chưa có cảnh báo ven biển nào về cơn bão này có hiệu lực.

    Cũng theo trung tâm trên, bão Leslie đổ bộ vào khu vực cách quần đảo Leeward, phía Bắc nước Mỹ khoảng 1.515 km về phía Đông Bắc với sức gió tối đa được duy trì là 165 km/giờ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/sieu-bao-tu-than-milton-chua-qua-2-con-bao-khac-a-lam-le-tiep-tuc-tan-cong-nuoc-my-a471814.html
    Sự kiện: Siêu bão Milton
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan