+Aa-
    Zalo

    Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: Bà Harris khiến dư luận choáng váng bởi điều không tưởng

    (ĐS&PL) - Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris cùng đội ngũ của mình chỉ tốn 80 ngày để gây quỹ hơn 1 tỷ USD, trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

    Báo New York Times đưa tin ngày 10/10, Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris đã gây quỹ được hơn 1 tỷ USD trong vòng chưa đầy ba tháng, kể từ khi bà trở thành ứng viên tổng thống hồi cuối tháng 7.

    Con số này bao gồm nguồn tiền đổ về trực tiếp cho chiến dịch tranh cử của bà Harris và các ủy ban liên kết của Đảng Dân chủ, bao gồm Ủy ban quốc gia Đảng Dân chủ.

    Việc chiến dịch tranh cử của các ứng viên tổng thống Mỹ thuộc hai chính đảng cán mốc gây quỹ hơn 1 tỷ USD là không hiếm. Cả đương kim Tổng thống Joe Biden và cựu tổng thống Donald Trump đều từng kêu gọi được 1 tỷ USD trong giai đoạn vận động tranh cử năm 2020.

    Tuy nhiên, con số trên là thành quả của quá trình vận động dài hơi, kéo dài nhiều tháng, nhiều năm của hai ứng viên. Tuy nhiên, đối với bà Harris, bà chỉ tốn 80 ngày để có 1 tỷ USD.

    Trong khi đó, tổng số tiền ông Trump gây quỹ được từ đầu năm 2024 đến nay mới chỉ dừng ở mức 853 triệu USD.

    Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris. Ảnh: CNN

    Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris. Ảnh: CNN

    Chỉ riêng tháng 8, bà Harris nới rộng khoảng cách gây quỹ lên gần gấp 3 khi thu được đến hơn 361 triệu USD, trong khi ông Trump chỉ kêu gọi được 130 triệu USD.

    Số tiền quyên góp cho bà Harris phản ánh sự ủng hộ nhiệt thành của các nhà tài trợ trước cuộc bầu cử ngày 5/11. Khoản ngân sách này sẽ được sử dụng cho quảng cáo, tổ chức hoạt động vận động tranh cử ở các tiểu bang chiến trường.

    Tới thời điểm hiện tại, cuộc đua của bà Harris với ông Trump vẫn rất sít sao, với khoảng cách trên toàn quốc đang thu hẹp. Cuộc thăm dò mới của Reuters/Ipsos cho thấy 2 ứng viên vẫn trong thế giằng co ở nhiều tiểu bang chiến trường.

    Tháng 10 là khoảng thời gian thường xuất hiện yếu tố bất ngờ trong bầu cử Mỹ. Một gợn sóng nhỏ trong quan điểm công chúng cũng có thể xoay chuyển cục diện ở các bang chiến trường, nơi thắng - thua đôi khi chỉ phân định bằng vài chục nghìn phiếu bầu.

    Hôm qua (9/10), Fox News đề xuất tổ chức cuộc tranh luận tổng thống lần hai giữa ông Trump và bà Harris, sau lần đối đầu giữa hai ứng viên tháng trước. Tuy nhiên, ông Trump vài giờ sau lên tiếng bác khả năng này.

    "Muộn rồi, các cuộc bỏ phiếu sớm đã bắt đầu. Sẽ không có màn tái đấu nào", ông Trump quả quyết.

    Các ứng viên Tổng thống Mỹ thường tham gia nhiều cuộc tranh luận trên truyền hình, nhưng năm bầu cử 2024 này không giống bình thường kể từ khi Tổng thống Joe Biden rút khỏi cuộc đua chỉ vài tuần sau cuộc tranh luận đầu tiên được tổ chức vào tháng 6.

    Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ dự kiến diễn ra vào ngày 5/11.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bau-cu-tong-thong-my-2024-ba-harris-khien-du-luan-choang-vang-boi-ieu-khong-tuong-a471764.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan