+Aa-
    Zalo

    Lợi ích từ củ niễng có thể bạn chưa biết

    (ĐS&PL) - Không chỉ là một món ăn ngon, củ niễng còn chứa đựng nhiều lợi ích sức khỏe bất ngờ mà có thể bạn chưa biết.

    Hỗ trợ hệ tiêuhóa

    Chất xơ trong củ niễng giúp tăng khối lượng phân, kích thích nhu động ruột và làm mềm phân, từ đó ngăn ngừa táo bón hiệu quả. Chất xơ trong củ niễng cũng là nguồn thức ăn cho các lợi khuẩn trong đường ruột, giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột và tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa.

    Một số nghiên cứu cho thấy, việc tiêu thụ đủ chất xơ từ các loại rau củ như củ niễng có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về đường tiêu hóa như viêm loét dạ dày, tá tràng và ung thư đại trực tràng.

    Củ niễng có nhiều lợi ích bất ngờ với sức khỏe

    Củ niễng có nhiều lợi ích bất ngờ với sức khỏe

    Kiểm soát đường huyết

    Củ niễng có chỉ số đường huyết (GI) thấp, có nghĩa là nó sẽ không làm tăng đột biến lượng đường trong máu sau khi ăn. Điều này đặc biệt có lợi cho những người mắc bệnh tiểu đường hoặc có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

     Chất xơ trong củ niễng giúp làm chậm quá trình hấp thụ đường vào máu, giúp kiểm soát lượng đường trong máu và ngăn ngừa biến chứng của bệnh tiểu đường. Một số nghiên cứu cho thấy, củ niễng có thể giúp tăng cường độ nhạy insulin, giúp cơ thể sử dụng insulin hiệu quả hơn trong việc điều hòa lượng đường trong máu.

    Tốt cho tim mạch

    Kali trong củ niễng giúp điều hòa huyết áp, giảm nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp và đột quỵ. Chất xơ giúp giảm cholesterol xấu (LDL) và tăng cholesterol tốt (HDL), giúp bảo vệ tim mạch và ngăn ngừa xơ vữa động mạch. Các chất chống oxy hóa trong củ niễng giúp bảo vệ thành mạch máu khỏi tổn thương, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

    Tăng cường hệ miễn dịch

    Củ niễng chứa nhiều vitamin C, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch. Vitamin C giúp tăng cường sản xuất bạch cầu, giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, virus.

    Vitamin C cũng giúp tăng cường chức năng của các tế bào miễn dịch, giúp cơ thể phản ứng nhanh chóng và hiệu quả hơn với các tác nhân gây bệnh. Việc tiêu thụ đủ vitamin C từ các loại rau củ như củ niễng có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/loi-ich-tu-cu-nieng-co-the-ban-chua-biet-a476466.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan