+Aa-
    Zalo

    Lợi ích bất ngờ của hoa tam thất

    (ĐS&PL) - Hoa tam thất đã được biết đến như một vị thuốc quý với nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Dưới đây là những lợi ích của loại hoa này mà nhiều người chưa biết.

    Tăng cường hệ miễn dịch

    Các hoạt chất trong hoa tam thất giúp kích thích cơ thể sản xuất các tế bào miễn dịch như bạch cầu, giúp tăng cường khả năng chống lại vi khuẩn, virus và các tác nhân gây bệnh khác. Không chỉ giúp sản xuất nhiều tế bào miễn dịch hơn, nụ hoa tam thất còn giúp tăng cường hoạt động của các tế bào này, giúp chúng hoạt động hiệu quả hơn trong việc tiêu diệt các tác nhân gây bệnh. 

    Tốt cho sức khỏe tim mạch

    Hoa tam thất chứa hoạt chất noto ginsenosid có khả năng làm giãn mạch máu, giúp điều hòa huyết áp và giảm nguy cơ tăng huyết áp. Các thành phần trong hoa tam thất giúp giảm mức cholesterol xấu (LDL) và tăng cholesterol tốt (HDL), từ đó giảm nguy cơ xơ vữa động mạch và các bệnh lý tim mạch khác. 

    Hoa tam thất là vị thảo dược cực tốt cho sức khỏe

    Hoa tam thất là vị thảo dược cực tốt cho sức khỏe

    Bên cạnh đó, Hoạt chất rutin trong hoa tam thất giúp tăng cường sức bền của thành mạch máu, ngăn ngừa hình thành các mảng xơ vữa và giảm nguy cơ tai biến mạch máu não. Một số nghiên cứu cho thấy hoa tam thất có khả năng bảo vệ tim khỏi tổn thương do thiếu máu cục bộ, giúp giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim. 

    Hộ trợ điều trị tiểu đường

    Các hoạt chất trong hoa tam thất, đặc biệt là saponin, có khả năng làm giảm hấp thu đường ở ruột, tăng cường sử dụng đường ở mô cơ và giảm sản xuất đường ở gan. Nhờ đó, nụ hoa tam thất giúp ổn định đường huyết và ngăn ngừa tăng đường huyết sau ăn. 

    Hoa tam thất cũng được cho là có khả năng tăng cường độ nhạy của tế bào với insulin, hormone giúp điều hòa đường huyết. Điều này giúp cơ thể sử dụng glucose hiệu quả hơn và giảm nguy cơ kháng insulin. 

    Bảo vệ và giải độc gan

    Hoa tam thất chứa nhiều flavonoid và saponin - là những chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp trung hòa các gốc tự do gây hại cho tế bào gan, từ đó bảo vệ gan khỏi tổn thương và ngăn ngừa các bệnh lý về gan. Loại thảo dược này đồng thời giúp kích thích gan sản xuất enzym giải độc, giúp chuyển hóa và đào thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể qua đường nước tiểu và phân. 

    Làm đẹp da

    Hoa tam thất chứa nhiều flavonoid và saponin, là những chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Chúng giúp trung hòa các gốc tự do gây hại cho da, ngăn ngừa lão hóa, giảm nếp nhăn và làm chậm quá trình hình thành các đốm nâu, tàn nhang.  Các hoạt chất trong nụ hoa tam thất cũng giúp cải thiện tuần hoàn máu dưới da, mang lại làn da hồng hào, tươi trẻ và giảm thiểu tình trạng da xanh xao, thiếu sức sống. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/loi-ich-bat-ngo-cua-hoa-tam-that-a432764.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nên đánh răng bao nhiêu lần 1 ngày?

    Nên đánh răng bao nhiêu lần 1 ngày?

    Nhiều người vẫn còn băn khoăn về tần suất đánh răng phù hợp. Vậy, nên đánh răng bao nhiêu lần 1 ngày để có hàm răng trắng sáng khỏe mạnh?