+Aa-
    Zalo

    Loại rau mệnh danh là "thần dược" thiên nhiên cho quý ông, cực tốt cho thận

    (ĐS&PL) - Loại rau này rất ít calo, nhưng là một thực phẩm có nhiều vitamin, khoáng chất thiết yếu, bao gồm vitamin C, mangan và vitamin A, folate, sắt.

    Rau thì là giàu chất xơ, vitamin C và vitamin A. Theo hiệp hội dinh dưỡng Hoa Kỳ, 1 chén thì là thô chứa khoảng 360 mg kali, đáp ứng 7% nhu cầu kali hàng ngày. Kali rất quan trọng trong việc kiểm soát huyết áp, tăng cường chức năng thận, sức khỏe xương và sức mạnh cơ bắp. 

    Chúng còn có tác dụng kháng viêm, giảm ho mãn tính, giảm đầy hơi và các bệnh về đường tiêu hóa khác. Súc miệng bằng dầu từ hạt thì là có thể làm long đờm trong phổi, giảm ho và đau họng.

    Các thành phần chứa trong thì là còn hoạt động như estrogen, nó kích thích việc tiết sữa ở bà mẹ có con nhỏ. Người ta còn sử dụng cây thì là trong chế độ ăn giảm cân vì nó chứa các chất dinh dưỡng quan trọng và hàm lượng chất xơ cao giúp bạn cảm thấy no. Chất xơ có trong loại rau này là chất xơ hòa tan, giúp làm chậm quá trình tiêu hóa của cơ thể, tiêu hóa càng chậm lượng calo sinh ra sẽ cung cấp năng lượng càng lâu cho cơ thể mà không khiến chúng ta bị đói. 

    Dưới đây là một số công dụng của thì là:

    Có lợi cho thận

    Thì là chứa chất terpenoid hỗ trợ cơ thể chống lại bệnh về gan, tim, thận và não. Nhờ khả năng lợi tiểu, thì là cũng cũng hỗ trợ điều trị rối loạn đường tiết niệu như bệnh thận, tiểu buốt.

    Kích thích tiết sữa ở các bà mẹ

    Thì là có chứa thành phần giống như estrogen. Thành phần này hoạt động trong cơ thể cũng giống như estrogen. Nó sẽ kích thích việc tiết sữa ở dê và được các nhà nghiên cứu tin rằng, cũng có tác dụng tương tự đối với phụ nữ.

    Việc sử dụng thì là để làm tăng tiết sữa đã được sử dụng từ nhiều thế kỷ, và đến nay, nhiều bà mẹ vẫn dùng các loại trà thảo mộc dựa trên rau thì là để tăng tiết sữa.

    Thì là chứa chất terpenoid hỗ trợ cơ thể chống lại bệnh về gan, tim, thận và não.

    Thì là chứa chất terpenoid hỗ trợ cơ thể chống lại bệnh về gan, tim, thận và não.

    Tốt cho người tiểu đường, giúp giảm lượng đường trong máu

    Lượng đường trong máu cao mãn tính làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như kháng insulin, hội chứng chuyển hóa và tiểu đường tuýp 2. Vì vậy, rau thì là có tác dụng hạ đường huyết.

    Giảm hội chứng quấy khóc ở trẻ sơ sinh

    Hội chứng quấy khóc là tình trạng mà các trẻ mới sinh khóc không nguôi kéo dài trong vài giờ liền. Nguyên nhân của hội chứng này hiện nay vẫn chưa được làm rõ, nhưng hội chứng này có thể khiến cha mẹ và người trông trẻ cảm thấy vô cùng áp lực.

    Một nghiên cứu tiến hành tại Nga chỉ ra rằng, dầu làm từ hạt của rau thì là có thể làm giảm cường độ khóc của trẻ, được đo lường bằng thời gian khóc giảm tới 1/4.

    Tốt cho hệ hô hấp

    Khi bạn thường xuyên dùng nước thì là để súc miệng bằng dầu làm từ hạt thì là có thể làm long đờm trong phổi và giảm ho hoặc đau họng, giúp hơi thở của bạn thơm tho hơn rất nhiều. Vì vậy, nếu bạn đang gặp rắc rối về hơi thở và hệ hô háp của mình bạn có thể sử dụng cây thì là nhé. 

    Tốt cho tim mạch

    Bệnh tim là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong trên toàn thế giới. Tuy nhiên, Tổ chức Y tế Thế giới ước tính rằng gần 75% các trường hợp mắc bệnh tim có thể được ngăn ngừa bằng cách giảm các yếu tố nguy cơ như chế độ ăn uống kém, hút thuốc và thiếu tập thể dục. Chất flavonoid trong thì là, đã được chứng minh là bảo vệ sức khỏe của tim do đặc tính chống oxy hóa và chống viêm mạnh mẽ. Chiết xuất thì là có tác dụng hạ cholesterol và triglyceride, giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

    Làm lành vết thương và vết côn trùng đốt

    Trong y học cổ truyền, rau thì là là một loại cây truyền thống được sử dụng để làm lành vết thương hoặc các vết cắn có độc, cũng như để loại bỏ chất độc. Đó là bởi vì tinh dầu thì là được tin là có một số thành phần có thể kích thích liền da và thậm chí có thể làm liền các vết thương sâu bên trong.

    Giảm đau bụng kinh

    Một nghiên cứu mới đây tiến hành tại Iran chỉ ra rằng, tinh chất rau thì là phối hợp với vitamin E có thể làm giảm đáng để tình trạng đau bụng kinh. Tinh chất rau thì là thậm chí còn hiệu quả hơn việc dùng thuốc giảm đau ở các đối tượng nghiên cứu.

    Giúp tăng cường ham muốn

    Trong Đông y thì rau thì là chính là một vị thuốc giúp bạn an thần, ngủ ngon. Đồng thời giúp giảm đau kháng viêm, tăng cường ham muốn cho bạn vô cùng hiệu quả. Chính vì vậy, nếu bạn cảm thấy mình đang ngày càng giảm ham muốn khi gần gũi bạn có thể sử dụng các món ăn có rau thì là hoặc dùng nước thì là uống mỗi ngày sẽ cải thiện được tình trạng này.

    Cây thì là sở hữu một nguồn vitamin C dồi dào, cũng có đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ.

    Cây thì là sở hữu một nguồn vitamin C dồi dào, cũng có đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ.

    Giàu chất chống oxy hóa

    Chất chống oxy hóa trong thì là giúp bảo vệ các tế bào chống lại thiệt hại gây ra bởi các phân tử không ổn định, được gọi là các gốc tự do. Cơ thể bổ sung thì là, thực phẩm giàu chất chống oxy hóa có thể giúp giảm viêm mãn tính và ngăn ngừa hoặc thậm chí điều trị một số bệnh, bao gồm bệnh tim, alzheimer, viêm khớp dạng thấp và một số dạng ung thư.

    Cả hạt và lá của cây thì là tìm thấy rất nhiều hợp chất thực vật có đặc tính chống oxy hóa: Chất flavonoid giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và một số dạng ung thư, tốt cho não. Chất terpenoids có tác dụng bảo vệ chống lại các bệnh về gan, tim, thận và não. Chất tannin có đặc tính chống oxy hóa mạnh, cũng như tác dụng kháng khuẩn.

    Ngoài ra, rau thì là sở hữu một nguồn vitamin C dồi dào, cũng có đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ.

    Có đặc tính chống ung thư

    Monoterpen là một nhóm terpen, là các hợp chất thực vật tự nhiên có trong rau thì là, có liên quan đến các đặc tính chống ung thư, kháng virus, kháng nấm và chống viêm. Chất d-limonene là một loại monoterpene có trong thì là, giúp ngăn ngừa và điều trị ung thư phổi, vú và ung thư ruột kết.

    Dùng là xà phòng, nước hoa

    Thì là có thể được chưng cất để tạo ra một loại dầu dễ bay hơi. Loại dầu này thường có mùi thơm dễ chịu và có thể dễ dàng hấp thu vào da. Điều này có nghĩa là, thì là là một nguyên liệu lý tưởng để sản xuất xà phòng và nước hoa. Thì là cũng có một hương vị dễ chịu và thường được dùng để làm giảm bớt mùi vị của thuốc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/loai-rau-menh-danh-la-than-duoc-thien-nhien-cho-quy-ong-cuc-tot-cho-than-a466305.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan