+Aa-
    Zalo

    Loại quả "vàng" cho người tiểu đường giúp hạ đường huyết, bổ xương dưỡng thận

    (ĐS&PL) - Loại quả này được nhiều người Việt đặc biệt yêu thích. có hình dáng giống như chiếc chuông nhỏ và chứa rất nhiều chất dinh dưỡng.

    Quả roi với nhiều tên gọi khác nhau, miền bắc được gọi là qủa roi, miền nam được gọi là quả mận, (tiếng anh là rose apple) được nhiều người Việt đặc biệt yêu thích. Loại quả này có hình dáng giống như chiếc chuông nhỏ và chứa rất nhiều chất dinh dưỡng.

    Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ, trong 100g quả roi có 93g nước, 0,6g protein, 29mg canxi, 0,07mg sắt, 5mg magiê, 8mg phosphor, 123mg kali, 0,06mg kẽm, 22,3mg vitamin C, 0,8mg vitamin B3 và 17mg vitamin A.

    Ngoài ra, loại quả này còn mang lại những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe như sau:

    Tốt cho thận 

    Các chuyên gia khuyến khích những người bị nhiễm trùng bàng quang nên bổ sung quả roi vào chế độ ăn uống. Loại trái cây này có chứa các hợp chất hóa học giúp loại bỏ độc tố và là thuốc lợi tiểu tự nhiên có thể kích thích thải nước tiểu cho những người bị các vấn đề về bàng quang. Ngoài ra, bổ sung loại quả này vào chế độ ăn uống cũng có thể giúp đào thải độc tố ra khỏi bên ngoài cơ thể, ngăn ngừa sự hình thành sỏi thận, đặc biệt tốt cho gan và thận.

    Loại trái cây này có chứa các hợp chất hóa học giúp loại bỏ độc tố và là thuốc lợi tiểu tự nhiên.

    Loại trái cây này có chứa các hợp chất hóa học giúp loại bỏ độc tố và là thuốc lợi tiểu tự nhiên.

    Tăng hệ thống miễn dịch

    Quả roi rất giàu vitamin C giúp ngăn ngừa tác hại của các gốc tự do, chất ô nhiễm và hóa chất độc hại dẫn đến các bệnh về sức khỏe như bệnh tim, ung thư và viêm khớp. Các gốc tự do được phát triển trong cơ thể khi cơ thể tiếp xúc với bức xạ, thuốc lá hoặc khói và trong quá trình phân hủy thực phẩm. Vitamin C tăng cường sản xuất tế bào bạch cầu và cũng hỗ trợ chức năng. Vì vitamin C là một chất chống oxy hóa, giúp loại bỏ các tổn thương oxy hóa, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch.

    Ngăn ngừa táo bón

    Hàm lượng chất xơ cao trong quả roi làm tăng khối chất thải nhờ thúc đẩy quá trình di chuyển thức ăn qua dạ dày và ruột một cách nhanh chóng và dễ dàng. Điều này làm giảm táo bón và cũng làm dịu chứng đầy hơi.

    Tăng cường sức khỏe của mắt

    Nước sắc từ lá roi được sử dụng rộng rãi như một loại thuốc lợi tiểu để điều trị đau mắt. Ngoài ra, vitamin C, một chất chống oxy hóa mạnh trong quả roi giúp bảo vệ các tế bào mắt chống lại tác hại của gốc tự do và duy trì sức khỏe của mắt.

    Giảm nguy cơ ung thư

    Quả roi chứa Vitamin A và C cùng với các hợp chất có lợi khác có thể bảo vệ con người chống lại bệnh ung thư. Có một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong quả roi chứa một số hợp chất có khả năng tiêu diệt các gốc tự do từ đó giúp giảm nguy cơ ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt hiệu quả.

    Tốt cho tim mạch

    Sự kết hợp chất xơ và chất dinh dưỡng trong quả roi rất tốt đối với nồng độ cholesterol, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, hỗ trợ ngăn ngừa các biến chứng tim mạch như đau tim, đột quỵ và các bệnh về tim khác.

    Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

    Ăn quả roi thường xuyên hỗ trợ giảm mức đường huyết bằng cách tăng cường hoạt động của các enzyme chuyển hóa carbohydrate như glucose-6-phosphate dehydrogenase, hexokinase và glucose-6-phosphatase.

    Quả roi chứa Vitamin A và C cùng với các hợp chất có lợi khác có thể bảo vệ con người chống lại bệnh ung thư.

    Quả roi chứa Vitamin A và C cùng với các hợp chất có lợi khác có thể bảo vệ con người chống lại bệnh ung thư.

    Duy trì lượng nước trong cơ thể

    Quả roi rất giàu vitamin như A, C, B1 và B2 và các khoáng chất như canxi, sắt, magiê, kali và kẽm. Nước ép roi được cho là có tác dụng bù nước cho cơ thể vì nó chứa khoảng 93g nước trên 100 g, cùng với các chất dinh dưỡng nói trên để giữ cho cơ thể khỏe mạnh.

    Giúp giải độc

    Quả roi được coi là một loại thuốc lợi tiểu có thể giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể và giúp giải độc. Quả cũng chứa hợp chất phenolic và saponin có các hoạt động bảo vệ gan, chống viêm và chống tiêu chảy, giúp duy trì sức khỏe của gan và thận và cải thiện chức năng tổng thể của cơ thể.

    Cung cấp dưỡng chất cho làn da

    Vitamin A và vitamin C trong quả roi giúp ngăn ngừa ảnh hưởng từ stress, lão hoá, không khí ô nhiễm. Quả roi có chứa nhiều nước, giúp làn da căng mịn, ngăn chặn hiện tượng mất nước trên bề mặt da.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/loai-qua-vang-cho-nguoi-tieu-uong-giup-ha-uong-huyet-bo-xuong-duong-than-a457536.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan