+Aa-
    Zalo

    Loại "nước thần" giúp hạ đường huyết và dưỡng thận hiệu quả, tốt hơn cả nhân sâm

    (ĐS&PL) - Loại nước này không chỉ là một loại đồ uống thơm ngon mà còn tốt cho sức khỏe, có tác dụng làm đẹp da, giữ dáng mà còn ngăn ngừa sỏi thận, đái tháo đường...

    Gạo lứt rang là một nguồn dinh dưỡng dồi dào mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Gạo lứt sau khi rang có thể được sử dụng ăn trực tiếp, làm món gạo lứt trộn, nấu sữa gạo lứt rang hoặc nấu nước uống...

    Không chỉ ăn cơm gạo lứt mà uống nước gạo lứt rang mỗi ngày cũng là một phương pháp cải thiện sức khỏe mà nhiều người chưa biết. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nạp một nguồn năng lượng từ loại nước này vào buổi sáng, đặc biệt là sau ăn 30 phút, sẽ giúp bạn có ngày mới khỏe mạnh thu về những lợi ích sau cho sức khỏe.

    Dưỡng thận

    Gạo lứt chứa nhiều protein, chất béo và vitamin hơn gạo trắng, rất tốt cho sức khỏe của thận. Chất xơ trong loại gạo này có tác dụng ngăn ngừa hình thành oxalat trong cơ thể, đây là nguyên nhân chính gây ra tình trạng sỏi thận. Ngoài ra, các loại vitamin, chất chống oxy hóa và lượng magie có trong gạo lứt sẽ trung hòa nồng độ axit uric trong máu, giúp ngăn ngừa sỏi thận. Do đó, thói quen uống nước gạo lứt sẽ giúp cơ thể đào thải muối và chất độc tốt hơn, ngăn ngừa sự hình thành các tinh thể dẫn đến sỏi thận.

    Gạo lứt rang là một nguồn dinh dưỡng dồi dào mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

    Gạo lứt rang là một nguồn dinh dưỡng dồi dào mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

    Hạ đường huyết 

    Nước gạo lứt là thức uống tốt cho người bị tiểu đường. Loại nước này có thể làm giảm lượng đường trong máu và cải thiện quá trình tổng hợp insulin ở cả bệnh đái tháo đường tuýp 1 và tuýp 2.

    Theo đó, các chất chống oxy hóa và các hợp chất thực vật như phytochemical trong gạo lứt đều đóng vai trò quan trọng và tích cực trong quá trình chuyển hóa glucose trong cơ thể, từ đó kiểm soát, quản lý và điều hòa lượng đường huyết ở bệnh nhân đái tháo đường. Loại gạo này còn có chỉ số đường huyết (GI) thấp hơn gạo trắng, hàm lượng chất xơ và protein cao cũng làm giảm đáng kể tình trạng đường huyết tăng đột biến sau khi ăn.

    Việc uống nước gạo lứt rất tốt cho sức khỏe nhưng không thể thay thế nước lọc. Do đó, người bị tiểu đường cũng không nên lạm dụng nó.

    Giúp giảm cân

    Có thể nói gạo lứt là một loại thực phẩm rất tốt cho những ai đang muốn giảm cân vì trong gạo lứt rang có chứa rất ít calo, giúp kích thích cơ thể đốt cháy mỡ và chất béo nhanh hơn. Hàm lượng carbohydrate có trong gạo lứt rang giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể, giảm cảm giác thèm ăn, tạo cảm giác no lâu hơn các loại thực phẩm khác.

    Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng, ở chế độ ăn giảm cân, đa số đều có sự cắt giảm hàm lượng chất đạm và tinh bột. Điều này có thể dẫn đến tình trạng mệt mỏi trong thời gian đầu khi cơ thể chưa thích nghi được với chế độ ăn uống dinh dưỡng mới. Do đó, việc sử dụng nước uống gạo lứt rang chỉ là một cách thức kết hợp để hỗ trợ quá trình giảm cân, không nên uống nước gạo rang thay toàn bộ cho các bữa ăn dinh dưỡng khác trong ngày. Bỏ đói bản thân để thực hiện quá trình giảm cân là một quan điểm hoàn toàn sai lầm.

    Giúp cân bằng lượng đường trong máu

    Nhờ khả năng cân bằng lại lượng đường trong máu, nước gạo lứt rang giúp duy trì sự ổn định năng lượng của cơ thể. Đây là thức uống rất phù hợp với những người bị tiểu đường. Gạo lứt rang cũng chứa hàm lượng cao canxi và magie giúp cho hệ xương và răng được chắc khỏe hơn.

    Nước gạo lứt rang là một loại đồ uống rất thơm, ngon mà lại còn tốt cho sức khỏe.

    Nước gạo lứt rang là một loại đồ uống rất thơm, ngon mà lại còn tốt cho sức khỏe.

    Tăng cường thị lực

    Uống nước gạo lứt cũng là một thói quen có lợi cho mắt của bạn. Theo đó, gạo lứt có chứa các axit béo tốt như omega 3, axit folic, gluten,... có khả năng cải thiện thị lực, giúp mắt sáng và khỏe hơn. Ngoài ra, lutein và zeaxanthin trong thực phẩm này còn giúp cải thiện thị lực và giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể. 

    Điều chỉnh hormon của tuyến giáp

    Selen là một hoạt chất có vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh lượng hormon tuyến giáp của cơ thể và thành phần này có tương đối nhiều trong nước gạo lứt rang. Từ những chứng minh lâm sàng thực tiễn, người ta thấy rằng việc sử dụng nước gạo lứt rang mỗi ngày giúp ổn định hoạt động của tuyến giáp một cách rõ rệt, đồng thời cải thiện và ngăn ngừa tình trạng thiếu hụt Selen trong cơ thể.

    Tốt cho xương

    Nước gạo lứt rang chứa nhiều canxi, magie, kali, vitamin K có vai trò rất quan trọng giúp vận chuyển canxi ra khỏi máu và đưa canxi vào xương. Bên cạnh đó, IP6 có trong gạo lứt sẽ giúp ức chế và ngăn chặn sự kết tinh của canxi oxalat trong đường tiết niệu. Do đó, thêm nước gạo lứt rang vào thực đơn mỗi ngày sẽ giúp bạn bảo vệ và giúp hệ xương khớp thêm chắc khỏe.

    Làm đẹp da, giảm nguy cơ ung thư

    Gạo lứt rang là nguồn bổ sung dồi dào các chất chống oxy hóa, vitamin E và những acid amin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Các chất này giúp tiêu diệt các gốc tự do để làm chậm quá trình lão hóa da. Polyphenol và Selen trong gạo lứt rang có khả năng ức chế các tế bào ung thư, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.

    Thải độc tố ra ngoài cơ thể, cải thiện giấc ngủ

    Uống nước gạo rang mỗi ngày không chỉ tăng lưu thông tuần hoàn mạch máu trong cơ thể mà còn giúp tăng cường hỗ trợ chức năng gan, cung cấp các chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do và giúp đẩy mạnh quá trình loại bỏ độc tố và các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

    Nếu bạn bị mất ngủ thường xuyên, ngủ không ngon giấc, hãy uống một cốc nước gạo lứt rang ấm trước khi đi ngủ để có một giấc ngủ tốt hơn. Khi nghiên cứu về chủ đề uống nước gạo lứt rang có tác dụng gì, người ta thấy trong nước gạo rang có sự xuất hiện của Gaba. Đây là chất dẫn truyền thần kinh giúp cơ thể được thư giãn, xả stress và nâng cao chất lượng của giấc ngủ, tăng khả năng tập trung.

    Để tận dụng tối đa hiệu quả của thức uống này, bạn không nên để nước gạo lứt nhiều ngày vì thức uống này rất dễ bị thiu. Thay vào đó hãy nấu nước gạo lứt rang lên uống hàng ngày là tốt nhất. Người bình thường chỉ nên uống từ 1 đến 2 lít mỗi ngày. Người gầy yếu không nên uống nước gạo lứt thường xuyên. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/loai-nuoc-than-giup-ha-uong-huyet-va-duong-than-hieu-qua-tot-hon-ca-nhan-sam-a457067.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan