+Aa-
    Zalo

    Loại quả ngọt như lại là "thần dược" cho sức khỏe, là thuốc “dưỡng thận”, bổ máu

    (ĐS&PL) - Loại quả này không chỉ giàu vitamin A, các khoáng chất và tannin,... mà nó còn mang lại rất nhiều công dụng cho sức khỏe.

    Hồng xiêm (sapoche) là một loại trái cây nhiệt đới thơm ngon. Với kết cấu sần sùi và vị ngọt tự nhiên, quả hồng xiêm chín được rất nhiều người yêu thích. Không những vậy, nhờ thành phần dinh dưỡng đa dạng nên quả hồng xiêm mang đến nhiều lợi ích sức khỏe và sắc đẹp cho con người.

    Quả hồng xiêm giàu calo, hàm lượng chất béo thấp, chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Dưới đây là những lợi ích khi ăn quả hồng xiêm:

    Dưỡng thận

    Sodium rất thiết yếu trong việc điều hòa thể dịch, cũng như giúp vào những hoạt động biến dưỡng của cơ thể. Tuy nhiên, nếu lượng sodium nhiều sẽ có nguy cơ mắc một số bệnh thận, huyết áp và tim mạch. Trong quả hồng xiêm lượng chất này ít thay vào đó là vị ngọt tự nhiên nên giúp cho người bệnh huyết áp, tim mạch và bệnh thận có thể thưởng thức trái cây này một cách tự nhiên mà hiệu quả để phòng bệnh.

    Quả hồng xiêm giàu calo, hàm lượng chất béo thấp, chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe.

    Quả hồng xiêm giàu calo, hàm lượng chất béo thấp, chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe.

    Ngăn ngừa ung thư

    Ngăn ngừa ung thư là một trong các công dụng của trái hồng xiêm đối với sức khỏe. Loại quả này chứa các chất chống oxy hóa, chất xơ và dinh dưỡng giúp bảo vệ cơ thể chống lại bệnh ung thư một cách hiệu quả. Ví dụ, vitamin A bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh ung thư phổi và khoang miệng. Hay một số nghiên cứu cũng chứng minh rằng loại trái cây này có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư miệng, ung thư phổi, ung thư ruột kết hiệu quả.

    Tăng cường sức khỏe đường ruột

    Hợp chất thực vật tự nhiên tannin trong nhựa quả hồng xiêm có chứa polyphenol giúp trung hòa sự tiết axit trong ruột. Do có đặc tính chống viêm, kháng virus, vi khuẩn mạnh mẽ giúp làm dịu vùng bụng bị kích thích, điều trị viêm dạ dày và các rối loạn đường ruột khác. 

    Hơn nữa, quả hồng xiêm chín giàu chất xơ giúp hỗ trợ tiêu hóa và hoạt động như một loại thuốc nhuận tràng tuyệt vời, giúp giảm táo bón và giảm nhiễm trùng đường ruột. Trong khi đó, quả hồng xiêm chưa chín lại có tác dụng trọng việc ngăn ngừa tiêu chảy.

    Cung cấp năng lượng

    Quả hồng xiêm chứa nhiều loại đơn đơn như đường fructose và sucrose. Do đó, hồng xiêm được xem là thực phẩm cung năng lượng lành mạnh cho cơ thể.

    Giúp xương chắc khỏe

    Quả hồng xiêm có tác dụng giúp xương chắc khỏe do có hàm lượng khoáng chất canxi, photpho, đồng và sắt. Ăn quả hồng xiêm thường xuyên có thể cải thiện đáng kể chất lượng của xương.

    Thiếu đồng trong chế độ ăn uống có thể làm tăng nguy cơ loãng xương, đồng là chất đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe của xương, do thúc đẩy sức mạnh của cơ và mô.

    Rất tốt cho phụ nữ mang thai và cho con bú

    Quả hồng xiêm có thể giúp phụ nữ mang thai vượt qua giai đoạn ốm nghén của thai kỳ, nhờ vào hàm lượng collagen dồi dào. Bên cạnh đó, các loại vitamin, carbohydrate và chất điện giải trong quả hồng xiêm cũng rất tốt cho sức khỏe của phụ nữ mang thai và cho con bú.

    Quả hồng xiêm rất giàu chất chống oxy hóa, khoáng chất và vitamin có thể giúp làn da tươi sáng.

    Quả hồng xiêm rất giàu chất chống oxy hóa, khoáng chất và vitamin có thể giúp làn da tươi sáng.

    Tốt cho thị lực

    Trong hồng xiêm chín rất giàu vitamin A. Đây là loại vitamin giúp thị lực được cải thiện. Ngoài ra, vitamin C cũng có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ các tế bào võng mạc. Bên cạnh đó, vitamin E cũng có tác dụng bảo vệ các acid béo tập trung ở võng mạc khỏi quá trình oxy hóa. Điều này cần thiết cho mọi lứa tuổi, nhất là người già có tầm nhìn bị suy giảm.

    Làm đẹp da

    Quả hồng xiêm rất giàu chất chống oxy hóa, khoáng chất và vitamin có thể giúp làn da tươi sáng. Quả Hồng xiêm có chứa vitamin E giúp dưỡng ẩm da từ bên trong. Các chất chống oxy hóa giúp chống lão hóa làm da mịn màng, cải thiện các nếp nhăn.

    Dưỡng tóc mềm mượt

    Dầu từ hạt hồng xiêm có thể nuôi dưỡng da đầu, giảm tình trạng da đầu bị kích ứng gây ngứa ngáy khó chịu. Bên cạnh đó, loại dầu này còn có thể thúc đẩy mọc tóc, giúp tóc chắc khỏe, giảm tình trạng rụng tóc do da đầu tiết bã nhờn.

    Ngoài ra, nghiền nát hạt quả hồng xiêm rồi dùng hỗn hợp này ủ tóc sẽ rất hiệu quả trong việc kiểm soát vấn đề về gàu, giúp tóc suôn mượt, óng ả.

    Giúp cầm máu

    Mặc dù vẫn chưa chắc chắn nhưng một số bằng chứng cho rằng, hồng xiêm có tác dụng cầm máu trong các trường hợp chấn thương. Ngoài ra, hạt hồng xiêm còn được sử dụng để giảm vết muỗi đốt hoặc côn trùng cắn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/loai-qua-ngot-nhu-lai-la-than-duoc-cho-suc-khoe-la-thuoc-duong-than-bo-mau-a457357.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan