+Aa-
    Zalo

    Loại “nước thần” siêu rẻ tiền, giải cứu chị em mỗi khi “mùa dâu rụng”

    (ĐS&PL) - Có rất nhiều phương pháp thư giãn và chế độ ăn uống phù hợp có thể giúp giảm bớt các triệu chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên tiện lợi nhất vẫn là uống nước gừng ấm.

    Vì sao uống nước gừng sẽ giảm triệu chứng đau bụng kinh

    Gừng là một loại thảo mộc được sử dụng phổ biến nhờ vào đặc tính làm ấm và giảm đau hiệu quả. Nhiều người cho rằng uống nước gừng khi có kinh nguyệt sẽ giúp làm giảm tình trạng đau bụng kinh, hay còn gọi là thống kinh.

    Người ta cho rằng tiêu thụ gừng dưới dạng thực phẩm chức năng hoặc dạng trà có thể giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả. Ảnh minh họa

    Người ta cho rằng tiêu thụ gừng dưới dạng thực phẩm chức năng hoặc dạng trà có thể giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả. Ảnh minh họa

    Không chỉ là một giải pháp hữu hiệu cho các vấn đề liên quan đến kinh nguyệt, gừng hoặc nước gừng cũng được chứng minh là có tác dụng giảm thiểu cảm giác buồn nôn của bệnh nhân sau khi thực hiện phẫu thuật, đồng thời giúp giảm đau xương khớp và hỗ trợ ngăn ngừa ốm nghén ở phụ nữ mang thai.

    Nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy, các hợp chất được tìm thấy trong nước gừng có thể giúp bảo vệ chống lại sự gia tăng của tình trạng viêm nhiễm bằng cách ức chế cơ thể sản xuất ra prostaglandin – một loại hóa chất chống viêm có liên quan đến việc kích hoạt các cơn co thắt nhằm giúp tử cung bong tróc niêm mạc. Sự bắt đầu của các cơn đau bụng kinh thường xảy ra do cơ thể sản sinh quá mức prostaglandin, người ta cho rằng tiêu thụ gừng dưới dạng thực phẩm chức năng hoặc dạng trà có thể giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả.

    Một số thử nghiệm khoa học khác cũng cho thấy, phụ nữ bị đau bụng kinh không do các bệnh lý vùng chậu như lạc nội mạc tử cung, khi sử dụng nước gừng có thể mang lại hiệu quả giảm đau cao hơn so với dùng giả dược.

    Bên cạnh đó, uống nước gừng điều hoà kinh nguyệt cũng là một biện pháp được nhiều chị em phụ nữ áp dụng. Những người bị chảy máu kinh nguyệt nhiều khi điều trị bằng nước gừng đã giảm đáng kể được mức độ mất máu kinh, từ đó ngăn ngừa được tình trạng thiếu máu.

    Cách làm nước gừng

    Công thức làm nước gừng cực kỳ hiệu quả. Ảnh minh họa

    Công thức làm nước gừng cực kỳ hiệu quả. Ảnh minh họa

    Để tạo ra công thức nước gừng trị đau bụng kinh, bạn chỉ cần cạo hoặc thêm một chút gừng khô vào nước và đun sôi trong vòng 5 phút, sau đó thêm một lượng vừa phải mật ong hoặc muối vào tách trà. Việc uống một ly trà gừng khoảng 2 lần/ngày có thể giúp bạn giảm thiểu đáng kể các cơn đau bụng kinh và làm dịu dạ dày một cách hữu hiệu.

    Một số cách khác làm giảm đau bụng kinh

    Để làm giảm đau khi hành kinh, bạn có thể áp dụng các cách sau: chườm ấm bụng dưới và lưng; tắm nước ấm; massage vùng bụng, lưng; tập yoga, chạy bộ; uống nước ấm; ăn uống lành mạnh, tránh thực phẩm chứa caffeine hoặc đồ uống có cồn; sử dụng thuốc giảm đau theo chỉ định của bác sĩ nếu cơn đau vượt ngưỡng chịu đựng.

    Mặc dù đau bụng kinh có thể chỉ là vấn đề bình thường xuất hiện vào mỗi kỳ kinh nguyệt nhưng một số trường hợp vẫn có thể liên quan đến bệnh lý. Vì vậy, nếu đau bụng kinh dữ dội và có thêm các triệu chứng bất thường thì bạn nên đến gặp bác sĩ để thăm khám. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/loai-nuoc-than-sieu-re-tien-giai-cuu-chi-em-moi-khi-mua-dau-rung-a464904.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan