+Aa-
    Zalo

    Lỗ khuyết trên kéo có tác dụng gì?

    (ĐS&PL) - Thường trên các cây kéo hiện đại sẽ có lỗ khuyết, bạn có thắc mắc lỗ này để làm gì không?

    Chiếc kéo là đồ dùng quen thuộc trong mỗi gia đình. Nhiều khi ta thấy trên những cây kéo hiện đại thường bị khuyết, hoặc thiết kế thêm các răng cửa ở giữa thanh cắt. Có bao giờ bạn tự hỏi công dụng của những lỗ khuyết này là gì không?

    Lỗ khuyết trên kéo

    Lỗ khuyết trên kéo 

    Lỗ khuyết dùng khui nắp chai

    Lỗ khuyết trên thân của chiếc kéo chính là điểm giúp bạn mở nắp chai bia một cách dễ dàng. Đặt lỗ khuyết gần nắp chai và bật lên, bạn đã có thể mở nắp chai một cách nhanh chóng.

    Nếu bạn không có dụng cụ mở nắp chai riêng biệt, chỉ cần sử dụng một chiếc kéo đa năng và tận dụng lỗ khuyết trên đó, việc mở nắp chai trở nên đơn giản.

    Lỗ răng cưa dùng kẹp càng cua

    Một số loại kéo có hàng răng cưa sắc bén gần phần tay cầm. Bạn có thể tận dụng phần này để kẹp vào càng cua, giúp việc mở càng cua trở nên dễ dàng hơn mà không cần đến dụng cụ kẹp cua đặc biệt. Do đó, nếu bạn muốn ăn cua mà không có dụng cụ kẹp cua riêng, chỉ cần sử dụng chiếc kéo này sẽ mang lại kết quả tốt.

    Lỗ răng cưa giúp cạo vảy cá, cắt rau củ

    Thay vì phải sử dụng nhiều loại dao khác nhau, các nhà sản xuất đã tạo ra thiết kế tiện lợi cho các chiếc kéo, cho phép bạn dễ dàng tách rời 2 phần của kéo để tạo ra ngay 2 con dao sắc nhọn để cạo vảy cá.

    Bên cạnh đó, sau khi tách 2 thân kéo ra, bạn cũng có thể sử dụng một phần của kéo để cắt các loại thực phẩm đơn giản như một chiếc dao thông thường.

    Với nhiều chức năng như vậy, chiếc kéo trở nên thực sự hữu ích.

    Lỗ khuyết trên kéo có tác dụng gì? - 2

     

    Lỗ khuyết trên kéo có rất nhiều tác dụng

    Lỗ khuyết trên kéo có rất nhiều tác dụng

    Cách vệ sinh kéo sạch và bền đẹp theo thời gian

    Một phương pháp vệ sinh đơn giản là sử dụng nước rửa chén để làm sạch bộ dao kéo trong nhà bếp. Sau khi sử dụng dao để cắt thái nguyên liệu, bạn cần rửa dao sạch bằng miếng cọ rửa chén để loại bỏ chất bẩn và tránh trầy xước trên bề mặt dao.

    Việc vệ sinh ngay sau khi sử dụng giúp ngăn chặn sự lan truyền của vi khuẩn và đảm bảo sự an toàn cho lần sử dụng tiếp theo. Tuyệt đối không nên chải mạnh vì có thể làm trượt dao và gây tổn thương. Để làm sạch các vết bẩn cứng trên dao, bạn có thể sử dụng miếng sắt.

    Sau khi vệ sinh, luôn lau khô dao bằng vải sạch để tránh rỉ sét và đặt dao cách xa các vật liệu bạc để bảo quản dao. Hạn chế đưa dao vào máy rửa bát để bảo tồn tuổi thọ của dao.

    M.M (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/lo-khuyet-tren-keo-co-tac-dung-gi-a420698.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan