+Aa-
    Zalo

    Công dụng tuyệt vời của xà phòng khi trộn với đường

    (ĐS&PL) - Ngoài diệt gián, hỗn hợp đường và bột giặt có thể diệt muỗi và những loại côn trùng nhỏ khác như kiến, rết,...

    Việc kết hợp các nguyên liệu sẵn có trong nhà có thể giúp bạn giải quyết được rất nhiều vấn đề, ví dụ như trộn đường trắng với xà phòng sẽ mang tới hiệu quả cực kỳ bất ngờ.

    Công dụng thần kỳ của bột giặt trộn với đường

    Công dụng thần kỳ của bột giặt trộn với đường

    Diệt gián

    Nếu nhà bạn xuất hiện gián, hãy dùng một phần bột giặt trộn với đường theo tỉ lệ bằng nhau, sau đó đổ hỗn hợp này vào một chiếc, hay cốc chén cũ, rồi đặt ở bất cứ nơi nào gián có thể xuất hiện.

    Đường là một trong những nguyên liệu thu hút gián. Gián rất mê đường nên sẽ kéo tới và vô tình dính phải bột giặt. Tuy nhiên, cần tránh để hỗn hợp này ở nơi trẻ em và vật nuôi trong nhà có thể chạm hay nuốt phải.

    Bên cạnh đó, cần thay mới hỗn hợp trong thời gian nhất định vì ở điều kiện ngoài trời, bột giặt dễ bị bay hơi và giảm tác dụng.

    Diệt muỗi, côn trùng nhỏ

    Hỗn hợp đường và bột giặt có thể diệt muỗi và những loại côn trùng nhỏ khác như kiến, rết,... Bạn chỉ cần pha hỗn hợp đường, bột giặt và nước lọc, sau đó cho hỗn hợp vào một chiếc cốc. Dùng giấy hoặc bao nilon bịt kín miệng cốc, chỉ chừa một lỗ nhỏ.

    Lúc này, đường sẽ thu hút muỗi cùng các côn trùng khác tới và chui vào bên trong chiếc cốc đó. Khi ăn hỗn hợp chứa bột giặt, kết hợp với miệng cốc đã bị bịt kín, côn trừng không thể thoát ra ngoài nên sẽ chết ngạt.

    Bên cạnh đó, bạn có thể pha loãng 1 muỗng bột giặt cùng 4 lít nước rồi phun trong nhà với tần xuất 2 lần/tuần, côn trùng sẽ dần dần biến mất.

    Làm sạch các loại khăn lau

    Xà phòng vừa khử mùi vừa tẩy sạch rất tốt.

    Xà phòng vừa khử mùi vừa tẩy sạch rất tốt.

    Sau một thời gian sử dụng, giẻ lau sẽ bám ít dầu hoặc bụi bẩn hayố vàng. Bạn có thể dùng dung dịch bột giặt và đường để làm sạch những chiếc giẻ.

    Đầu tiên, ngâm giẻ vào dung dịch trong 5 phút, dầu và bụi bẩn trên giẻ sẽ tự động bở ra, có lợi cho việc làm sạch. Sau đó bạn hãy cần vò nhẹ, xả lại bằng nước sạch, vậy là giẻ đã được giặt sạch rồi.

    Loại bỏ mùi hôi cống

    Bột giặt có mùi thơm và tác dụng tẩy rửa rất tốt nên bạn có thể dùng để khử mùi hôi cống. Đổ hỗn hợp bột giặt xuống cốc thoát nước có thể làm sạch một số vết bẩn trong đường ống mà còn khử sạch mùi hôi trong cống. Cách này thích hợp với mọi đường ống trong nhà.

    M.M (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cong-dung-tuyet-voi-cua-xa-phong-khi-tron-voi-uong-a419973.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.