Theo Quyết định số 688/QĐ-UBND ngày 11/4/2024 của UBND tỉnh Lạng Sơn, nhà đầu tư được lựa chọn là Liên danh Công ty CP xây dựng Đèo Cả - Công ty CP tập đoàn Đèo Cả - Công ty CP Xây dựng công trình 568 - Công ty Cổ phần LIZEN.
Dự án có tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng, gồm: vốn ngân sách Nhà nước tham gia dự án gần 5.500 tỷ đồng (trong đó có hơn 3.700 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng công trình, hệ thống cơ sở hạ tầng); vốn nhà đầu tư chịu trách nhiệm thu xếp là 5.529 tỷ đồng.
Theo lộ trình, dự án sẽ được khởi công năm 2024, hoàn thành trong năm 2026. Thời gian thu phí và vận hành khai thác là 25 năm 7 tháng 26 ngày.
Dự án có tổng chiều dài khoảng 59,87 km, bao gồm tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng, chiều dài khoảng 43,43km và tuyến kết nối cửa khẩu Tân Thanh và cửa khẩu Cốc Nam, chiều dài khoảng 16,44km.
Riêng tuyến kết nối cửa khẩu Tân Thanh và cửa khẩu Cốc Nam gồm 2 đoạn. Trong giai đoạn hoàn chỉnh, tuyến có quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 22m; giai đoạn phân kỳ, đầu tư với quy mô 2 làn xe, bề rộng nền đường 14,5m.
Theo đó, đoạn tuyến số 1 có điểm đầu Km0+000 giao với tuyến cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng (lý trình khoảng Km7+700), điểm cuối Km14+353 tại nút giao giữa Quốc lộ 4A và đường vào cửa khẩu Tân Thanh, chiều dài khoảng 14,56km.
Đoạn tuyến số 2 có điểm đầu Km0+000 (tại nút giao IC.07 Km7+500 giữa tuyến kết nối cửa khẩu Tân Thanh và cửa khẩu Cốc Nam với đường đi vào khu cửa khẩu Cốc Nam), điểm cuối Km1+875 tại nút giao giữa Quốc lộ 4A và đường đi vào khu cửa khẩu Cốc Nam; chiều dài khoảng 1,88km.
Đối với tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng trong giai đoạn hoàn chỉnh sẽ có quy mô 6 làn xe, bề rộng nền đường 32,25m; giai đoạn phân kỳ, đầu tư với quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m.