+Aa-
    Zalo

    Liếm nắp hộp sữa chua có hại không?

    (ĐS&PL) - Liếm sạch lớp sữa chua còn sót lại trên nắp hộp có lẽ là thói quen quen thuộc của nhiều người có thể tiềm ẩn những rủi ro cho sức khỏe.

    Tại sao sữa chua lại dính trên nắp?

    Trong quá trình vận chuyển và bảo quản, sữa chua có thể bị rung lắc, khiến một phần sữa chua bám vào nắp hộp. Lớp sữa chua này thường có vị béo ngậy, hấp dẫn nhiều người.

    Nhiều người cảm thấy thích thú khi tận dụng tối đa phần sữa chua còn sót lại trên nắp hộp. Một số người tin khác lại tin rằng rằng phần sữa chua dính trên nắp hộp chứa nhiều protein và lợi khuẩn hơn so với phần bên trong.

    Nhiều người có thói quen liếm nắp sữa hộp chua

    Nhiều người có thói quen liếm nắp sữa hộp chua

    Liếm nắp sữa chua có hại không?

    Mặc dù lớp sữa chua trên nắp có chứa các dưỡng chất tương tự như phần sữa chua bên trong, nhưng việc liếm nắp có thể gây ra một số vấn đề cho sức khỏe tổng thể như:

    - Nguy cơ nhiễm khuẩn: Nắp sữa chua thường tiếp xúc với môi trường bên ngoài, có thể bị nhiễm bụi bẩn, vi khuẩn và các tác nhân gây bệnh khác. Liếm nắp có thể đưa những tác nhân này vào cơ thể, gây ra các vấn đề về tiêu hóa và sức khỏe.

    - Nguy cơ tiếp xúc với hóa chất độc hại: Một số loại nắp sữa chua được làm từ nhựa hoặc kim loại, có thể chứa các chất độc hại như BPA (Bisphenol A). Liếm nắp có thể làm tăng nguy cơ tiếp xúc với các chất này, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.Nguy cơ bị thương: Nắp sữa chua có thể có cạnh sắc hoặc gờ nổi, có thể gây trầy xước hoặc tổn thương niêm mạc miệng. 

    - Dị ứng: Một số người có thể bị dị ứng với các thành phần trong sữa chua, chẳng hạn như protein sữa hoặc chất bảo quản. Liếm nắp hộp sữa chua có thể khiến họ tiếp xúc với các chất gây dị ứng và dẫn đến các triệu chứng khó chịu.

    Thay vì liếm nắp hộp sữa chua, bạn nên:

    - Sử dụng muỗng để lấy phần sữa chua còn sót lại trên nắp hộp là cách an toàn và vệ sinh nhất. Luôn rửa tay kỹ bằng xà phòng trước khi ăn bất cứ thứ gì, bao gồm cả sữa chua.

    - Giữ sữa chua trong tủ lạnh ở nhiệt độ dưới 4°C và sử dụng trước hạn sử dụng. Chọn mua sữa chua từ thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/liem-nap-hop-sua-chua-co-hai-khong-a452482.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan