+Aa-
    Zalo

    Lão nông phát hiện hang động chứa đầy vàng, phải dùng ô tô chở về

    (ĐS&PL) - Lên rừng kiếm củi, nào ngờ lão nông tìm được kho báu khủng, lượng kho báu nhiều đến mức ông phải đưa ô tô lên để chở về.

    Đầu năm 1980, như thường lệ, ông Giang ở làng Tiêu Sơn, huyện Bình Lộ, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc lại lên rừng đốn củi. Mong muốn kiếm được những cành củi to để bán được giá hơn, ông quyết định đi sâu vào rừng hơn mọi khi.

    Đi được một đoạn, ông Giang gặp một tảng đá lớn chắn ngang đường. Mấy hôm trước trời mưa lớn nên có thể đá trên núi lăn xuống. Tuy nhiên, khi nhìn kỹ hơn, ông Giang nhận ra phía sau tảng đá có một hang động. Dường như tảng đá này được dùng để che kín lối vào hang.

    Hang động mà lão nông phát hiện ra. Ảnh: Toutiao

    Hang động mà lão nông phát hiện ra. Ảnh: Toutiao

    Ông Giang chắc chắn chưa từng thấy hang động này trong suốt những năm lên rừng đốn củi. Tò mò, ông đi vòng ra sau tảng đá, len qua khe hở để vào trong hang. Cố gắng nhìn sâu vào bên trong nhưng không thấy điểm cuối, ông Giang nghĩ hang rất sâu nên quyết định quay ra.

    Khi đang ra khỏi hang, ông Giang nghe thấy tiếng động lạ. Ông vội soi đèn pin vào trong thì thấy một vật gì đó vàng óng ánh. Lại gần nhặt lên, ông không thể tin vào mắt mình khi đó là một thỏi vàng.

    Ngước nhìn lên trần hang, ông Giang thấy lấp ló sau lớp đất là những thỏi vàng khác. Ông thử bới lớp đất dưới chân thì càng có thêm nhiều thỏi vàng lộ ra. Ông vui mừng khôn xiết vì đã tìm thấy kho báu có thể đổi đời.

    Dù trời đã tối, ông Giang vẫn quyết định về nhà đưa vợ lên núi để cùng chứng kiến. Ngay trong đêm, hai vợ chồng bắt tay đào vàng trong hang và mang về nhà. Ước tính số vàng lên đến khoảng 100kg.

    Chưa từng thấy nhiều vàng như vậy, vợ ông Giang bắt đầu nghi ngờ về giá trị thật của số vàng này. Bà đề nghị mang một vài thỏi đến cửa hàng vàng gần nhà để nhờ kiểm tra. Sau khi được xác nhận là vàng thật, ông bà Giang đã thuê một chiếc ô tô để chở toàn bộ 100kg vàng đến ngân hàng gần nhà bán.

    Vàng nằm ngộn ngang dưới lòng đất. Ảnh: Toutiao

    Vàng nằm ngộn ngang dưới lòng đất. Ảnh: Toutiao

    Trong lúc xếp hàng chờ đến lượt giao dịch, vợ chồng ông Giang vừa mừng vừa lo. Mừng vì sắp thoát khỏi cảnh nghèo khó, nhưng lại lo nhân viên ngân hàng phát hiện ra nguồn gốc số vàng. Khi đến lượt, họ lập tức gây chú ý vì ăn mặc giản dị nhưng lại mang theo số lượng vàng khổng lồ.

    Hơn nữa, người ta thường bán vàng miếng hoặc trang sức, chứ hiếm ai bán những thỏi vàng có hình thù kỳ lạ như vậy. Cảm thấy có điều bất thường, nhân viên ngân hàng đã gọi quản lý đến kiểm tra. Sau khi xem xét, vị quản lý này nghi ngờ đây là vàng cổ được đào lên, nên đã lập tức báo cảnh sát.

    Ban đầu, vợ chồng ông Giang khai rằng họ nhặt được số vàng này khi lên núi kiếm củi. Tuy nhiên, trước những câu hỏi chi tiết của cảnh sát, ông Giang buộc phải thú nhận toàn bộ sự việc. Cảnh sát đã lập biên bản và mời các chuyên gia khảo cổ địa phương đến kiểm tra. Ngay khi đến nơi ông Giang tìm thấy vàng, các nhà nghiên cứu và chuyên gia đã yêu cầu phong tỏa toàn bộ khu vực. Sau khoảng 2 ngày, đội công nhân 15 người đã khai quật được tổng cộng 500 kg vàng.

    Theo quy định, toàn bộ số vàng này thuộc về nhà nước. Luật pháp Trung Quốc cũng quy định rằng bất kỳ ai phát hiện cổ vật không phải của tổ tiên mình đều phải báo cáo cho chính quyền địa phương. Nếu đem bán, họ có thể bị truy tố tội buôn bán bảo vật quốc gia.

    May mắn cho vợ chồng ông Giang, do đã thành khẩn khai báo nên họ chỉ bị xử phạt hành chính.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/lao-nong-phat-hien-hang-ong-chua-ay-vang-phai-dung-o-to-cho-ve-a453443.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan